Tin mới Tin công nghệ

Tùng Nguyễn 6 năm trước 1117 lượt xem

Samsung Galaxy S9: Máy ảnh

Khu vực đổi mới lớn nhất trong Samsung Galaxy S9 là camera. Đó là tính năng duy nhất của Galaxy S9 thực sự cảm thấy mới mẻ và độc đáo.

Thay vì có một ống kính khẩu độ cố định, như trường hợp với khá nhiều camera điện thoại khác, S9 có thể chuyển đổi giữa f / 2.4 và f / 1.5, cung cấp quang học lý tưởng cho cả chụp ảnh ban ngày lẫn ban đêm. Nếu nó sáng bên ngoài, nó sẽ bắn ở f / 2.4; khi có ít ánh sáng hơn, ống kính sẽ mở rộng và sử dụng f / 1.5 để cho nhiều ánh sáng hơn.

Nếu bạn dính vào chế độ. Tự động mặc định thì bạn sẽ không bao giờ nhận thấy sự thay đổi khẩu độ (ngoài kết quả, hy vọng), nhưng bạn sẽ có quyền kiểm soát chi tiết hơn nếu bạn chuyển sang Pro. Ở đây bạn có thể tự thay đổi giữa hai khẩu độ, trong khi cũng có thể tinker với tiếp xúc và cân bằng trắng. Nếu bạn nhìn kỹ vào máy ảnh thì bạn sẽ có thể thấy ống kính đóng và mở rộng khi bạn vuốt giữa các khẩu độ có sẵn, nó khá tuyệt.

Khẩu độ thay đổi dựa trên phần mềm đã nổi bật trên các điện thoại như Huawei và Honor trước đây, nhưng về cơ bản chúng là bộ lọc 'bokeh' mang lại cái nhìn nhân tạo cho ảnh. Điều quan trọng là không nhầm lẫn với những gì Samsung đang làm ở đây.

Ngoài khẩu độ thay đổi, máy ảnh còn có một cảm biến 12 megapixel duy nhất, một số bộ nhớ bổ sung và OIS. Bộ nhớ thừa này cho phép máy ảnh chụp nhiều ảnh mỗi khi bạn chụp và nó sẽ kết hợp các bức ảnh với nhau mà không cần bạn chú ý.

Ảnh chụp ánh sáng yếu với tùy chọn f / 1.5 chắc chắn là sáng và có thể chụp được những bức ảnh tuyệt vời trong các trường hợp mà máy ảnh điện thoại thường gặp khó khăn. Những bức ảnh tôi chụp trong các nhà hàng và quán bar lờ mờ trông đẹp hơn nhiều so với những bức ảnh chụp bằng bất kỳ điện thoại nào khác, nhưng phóng to hình ảnh và bạn sẽ nhận thấy rất nhiều cạnh mượt mà. Các bức chân dung được chụp trong ánh sáng yếu trở lại xuất hiện siêu sáng, mặc dù da trông nhợt nhạt và chi tiết bị hỏng khi kiểm tra kỹ hơn.

Hầu hết các thiết bị cầm tay, đặc biệt là các mẫu ở mức giá này, có thể chụp được ánh sáng ban ngày tuyệt vời và Samsung Galaxy S9 cũng không ngoại lệ. Hình ảnh chi tiết và đầy màu sắc, nổi bật hơn nhiều so với cả Pixel 2 và iPhone X , với độ tương phản và dải động tốt. Samsung dường như làm quá nhiều hậu xử lý trên hình ảnh của nó hơn so với những người khác, và kết quả là màu sắc đôi khi có thể nhìn một chút. Tôi cho rằng điều này là làm cho các bức ảnh trông đẹp mắt hơn - và chúng trông tuyệt vời trên màn hình hiệu chỉnh của Samsung. Xem chúng ở nơi khác, mặc dù, và họ mất một chút của sự rung động đó.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng, chụp bằng chế độ tự động, máy tự đo sáng và lấy nét

Nhận xét:

- Trong điều kiện đủ sáng, ở chế độ chụp tự động thì Galaxy S9 luôn sử dụng khẩu độ f/2.4

- Tốc độ bắt nét và chụp của máy rất nhanh nên dễ dàng bắt dính mọi khoảnh khắc trong cuộc sống. Tốc độ lưu ảnh của máy cũng rất ấn tượng khi ảnh cho ra gần như tức thì sau khi người dùng bấm chụp

- Ảnh có chất lượng tốt với độ chi tiết và sắc nét cao, tương phản tốt, cân bằng trắng chuẩn xác trong hầu hết các điều kiện ánh sáng

- Ảnh chụp từ Galaxy S9 có màu sắc khá tươi tắn, nịnh mắt nhưng có phần tự nhiên hơn so với người đàn anh Galaxy S8 nên khi nhìn vào ảnh bạn sẽ không thấy sự chênh lệch quá lớn giữa màn hình điện thoại và máy tính

- Khả năng chụp cận cảnh của Galaxy S9 cũng rất tốt với khả năng xóa phông ấn tượng, chủ thể được làm nổi bật và ảnh có độ chi tiết, sắc nét cao

 Ảnh chụp trong điều kiện ngược sáng và chụp bằng chế độ HDR:

Nhận xét:

- Camera Galaxy S9 có dải tương phản động (Dynamic Range) rất rộng nên khi chụp trong điều kiện chênh sáng hay ngược sáng và không bật chế độ HDR, ảnh thu được có nhiều chi tiết ở cả vùng sáng và vùng tối trong ảnh.

- Do có dải tương phản động rộng nên hầu như chế độ HDR của Galaxy S9 không phải làm việc quá nhiều. Ảnh chụp từ chế độ này thường chỉ cải thiện một chút ở vùng tối và sáng, giúp ảnh giữ lại được nhiều chi tiết hơn.

Camera có tích hợp bộ nhớ đệm để hoạt động nhanh hơn

Cảm biến camera của S9 và S9 Plus có một điểm rất thú vị là chúng có tích hợp DRAM để lưu trữ các video, hình ảnh để xử lý dần trong khi camera vẫn hoạt động để có thể trải nghiệm camera tốt hơn.

Với việc tích hợp bộ nhớ đệm này giúp cho camera của Samsung có thể hoạt động mạnh mẽ với việc chụp ảnh, quay video super slow motion một cách dễ dàng và nhanh hơn gấp 4 lần so với người tiền nhiệm.

Bixby Vision cũng có tính năng mới:

Năm nay, Samsung đã trau chuốt cho Bixby một số tính năng mới như dịch sách báo, nhận biết được các địa danh, sản phẩm... qua camera. Ngoài ra Bixby còn có thể nêu ra cho chúng ta biết sản phẩm chúng ta đang xem được bán ở đâu (hiện chỉc có tại Mỹ) và chuyển hướng sang Amazon cho bạn có thể mua nó.

Camera trước không có nhiều thay đổi:

Với việc tích hợp bộ nhớ đệm vào cảm biến camera trước để có thể hoạt động nhanh hơn và tính năng AR Emoji thì Samsung không có nhiều sự đầu tư vào phần này vì thật sự nó đã khá hoàn hảo với nhu cầu sử dụng thường ngày. 


Kết:

Samsung Galaxy S9 và S9 Plus được hãng đầu tư khá nhiều về mặt camera với nhiều tính năng mới và cải tiến khá vượt trội, khiến chiếc smartphone của chúng ta ngày càng tiến gần hơn với các máy ảnh DSLR chuyên nghiệp. Bạn nghĩ sao về camera của bộ đôi này?


Tin khác:

- Đánh giá LG G4: chất lượng pin và hiệu năng

- Đánh giá Camera LG G4 F500: Smartphone chụp hình như máy ảnh

Xem bình luận