0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá Camera LG G4 F500: Smartphone chụp hình như máy ảnh

Tùng Nguyễn 6 năm trước 1209 lượt xem

lgg4-1-xdamobile.gif

Nếu xét về độ tiện dụng khi luôn mang theo người cũng như chất lượng camera, LG G4 có thể thay thế tốt một máy ảnh du lịch vừa tiền.

Máy ảnh

camera-lgg4-xdamobile.gif

Phần cứng máy ảnh của LG G4 gần như đã được nâng cấp toàn diện so với G3: độ phân giải cao hơn (16MP so với 13MP trên G3), khẩu độ rộng hơn (f/1.8) và cảm biến lớn hơn (1/2.6 inch). Bên cạnh phần cứng, phần mềm chụp ảnh của G4 lại được thay đổi gần như hoàn toàn. Khác với giao diện đơn giản ở thế hệ G3, G4 có sẵn 3 chế độ chụp: đơn giản, cơ bản và thủ công.

Thủ công là chế độ cho phép bạn điều chỉnh rất nhiều thông số khi chụp bức ảnh, vốn cũng đã có trên nhiều smartphone Android khác. Chế độ đơn giản thì tối giản các thao tác, chỉ việc chạm màn hình là chụp, còn chế độ cơ bản thì giao diện và hoạt động đều dễ nắm bắt.

giaodien-lg-g4-xdamobile.gif

Giao diện chế độ chụp thủ công, cho phép điều chỉnh các thông số liên quan đến ánh sáng (tốc độ màn trập, ISO), màu sắc, khoảng lấy nét và hiển thị thông tin rất chi tiết

Về mặt thao tác thì LG G4 có thể mở ứng dụng chụp ảnh nhanh bằng cách bấm hai lần vào nút giảm âm lượng, thao tác chuyển camera trước/sau rất nhanh (gạt về hướng bất kỳ trên màn hình), nhưng thao tác bật tính năng đơn giản là HDR lại phải mất tới 2 chạm. Máy cũng không còn chế độ chụp trước lấy nét sau từng xuất hiện trên G3.

Tốc độ chụp và lưu ảnh của LG G4 khá nhanh, nhưng nếu bật tính năng HDR thì máy chụp và lưu ảnh chậm hẳn lại, đặc biệt là khi so với những smartphone như Galaxy S6 hay iPhone 6. Khả năng lấy nét của máy có phần chưa ổn định dù được trang bị công nghệ lấy nét laser, đôi lúc máy tự động lấy nét chưa chuẩn hoặc khá chậm, đặc biệt trong điều kiện ánh sáng kém.

camrra-lg-g4-xdamobile.gif

Ảnh từ LG G4 bị ám màu từ ánh đèn phía sau, nên toàn ảnh có màu vàng.

Khi ánh sáng rất yếu và chụp bằng chế độ đơn giản/cơ bản thì LG G4 đẩy độ sáng lên rất cao, cao hơn cả mức mà mắt người nhận thấy. Để đánh đổi lại độ sáng thì ISO cũng ở mức cao, do đó ảnh bị nhiễu rõ rệt. Bạn có thể chụp bằng chế độ thủ công để giảm nhiễu, bằng cách giảm ISO hay chụp ảnh RAW để xử lý hậu kỳ.

cameratruoc-lgg4-xdamobile.gif

Ngoài nút chụp trong màn hình và hai nút âm lượng ở mặt sau, LG G4 cung cấp thêm hai cách để chụp "tự sướng": dùng giọng nói và dùng cử chỉ bàn tay. G4 khác biệt so với những điện thoại của Samsung ở chỗ bằng cử chỉ bàn tay, bạn có thể ra lệnh cho máy chụp một hoặc bốn tấm hình liên tiếp. Chất lượng ảnh "tự sướng" của G4 nhìn chung là tốt, theo hướng "nịnh mắt" chứ không trung thực như máy Lumia.




Tin khác:

- Đánh giá chi tiết Camera Samsung Galaxy S9: Chụp ảnh như máy ảnh chuyên nghiệp

1209 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn