Tin mới Tin công nghệ

Tùng Nguyễn 6 năm trước 26731 lượt xem

Đúng như dự kiến trước đó, hôm nay (2/5) LG đã chính thức trình làng chiếc flagship mang tên gọi LG G7 ThinQ. Nhìn chung đây là một smartphone sở hữu thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ và chạy hệ điều hành Android 8 Oreo mới nhất.

Thiết kế hai mặt kính bóng bẩy, kháng nước bền bỉ

Điều đầu tiên chúng ta thấy ở ngoại hình của LG G7 ThinQ là thiết kế màn hình tai thỏ tương tự như trên iPhone X (nhưng vùng notch trên siêu phẩm của Apple có vẻ rộng và được khoét sâu hơn). Hơn nữa, LG G7 ThinQ còn có một màn hình hiển thị thứ hai mới (New Second Screen) để hiển thị thông báo.

Mặt lưng của smartphone được hoàn thiện bằng kính cường lực Gorilla Glass 5 rất bóng bẩy kèm theo đó là cụm camera kép được thiết kế theo chiều dọc.

Hơn nữa, mặt trước của thiết bị cũng được phủ lớp kính Gorilla Glass 5 và khung nhôm chắc chắn cũng được tạo độ bóng. Xét về mặt tổng thể, LG G7 ThinQ có ngoại hình đẹp mắt, sang trọng và cứng cáp. Ngoài ra, sản phẩm cũng tích hợp khả năng kháng nước, bụi chuẩn IP68.

Màn hình FullVision tỉ lệ 19.5:9 có "tai thỏ"

LG G7 ThinQ sở hữu màn hình FullVision tỉ lệ 19.5:9 kích thước 6.1 inch với độ phân giải QHD+ (3.120 x 1.440 pixel) với mật độ điểm ảnh 564 ppi và rất sáng.

LG đã quyết định sử dụng tấm nền IPS LCD trên G7 ThinQ đi kèm với thiết kế "tai thỏ" nhưng có thể "ẩn" được nhờ vào việc phủ một dải màu đen trên thanh thông báo, qua đó cho cảm giác máy liền mạch hơn.

Camera hỗ trợ AI

Hãng không theo xu hướng ống kính tele mặc dù trên LG G7 ThinQ có camera kép mà thay vào đó chiếc flagship được tích hợp một camera thông thường và một ống kính góc rộng

Thông số camera kép trên LG G7 ThinQ khá giống LG V30, khi cả hai cảm biến này đều có độ phân giải 16 MP. Tuy nhiên, ống kính góc rộng trên LG G7 ThinQ có góc hẹp hơn so với V30 (107 so với 120 độ), nhưng không có thay đổi quá nhiều.

Hơn nữa, thiết bị còn có camera selfie 8 MP và máy ảnh trước được nâng cấp so với LG G6 và LG V30 để mang lại những bức ảnh "tự sướng" tuyệt vời hơn.

Hệ thống camera của LG G7 ThinQ cũng hỗ trợ trí tuệ thông minh nhân tạo AI, với chế độ AI CAM thì máy có khả năng nhận dạng phong cảnh và đối tượng. Thuật toán trên sản phẩm mới nhất của LG được tích hợp có thể phân biệt giữa hơn 1.000 đối tượng và tinh chỉnh để tạo ra một kết quả ưng ý nhất.

Ví dụ, chụp ảnh hoa thì máy tự động tăng độ bão hòa, chụp ảnh tài liệu làm tăng độ sắc nét và độ tương phản để dễ đọc nội dung hơn và khi phát hiện nhiều đối tượng phần mềm có thể tự động chuyển sang máy ảnh góc rộng.

Hiệu năng mạnh mẽ

Vì là một thiết bị cao cấp nên LG G7 ThinQ có một cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lý Snapdragon 845 kết hợp với hai phiên bản bộ nhớ 4 GB RAM và 64 GB ROM hoặc 6 GB RAM + 128 GB ROM.

LG G7 ThinQ chỉ được cung cấp năng lượng bởi viên pin 3.000 mAh, dung lượng pin này thấp hơn so với LG G6 và V30. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, bởi Qualcomm cho biết bộ vi xử lý Snapdragon 845 tiết kiệm năng lượng cao hơn 30% so với thế hệ trước, và màn hình của G7 ThinQ hứa hẹn tiết kiệm điện năng tới 30%. Nhưng phải chờ thử nghiệm thực tế mới xác nhận được điều này.

Một điều nữa, LG G7 ThinQ còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 của Qualcomm và sạc không dây chuẩn Qi.

Giá bán và ngày lên kệ chính thức

Theo Phonearena, LG G7 ThinQ sẽ lên kệ trước tiên tại Hàn Quốc, tiếp theo là các thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và Châu Á. Hiện giá bán chi tiết của sản phẩm mới này vẫn chưa được nhà sản xuất xứ sở Kim Chi công bố cụ thể.

Tin khác:

- OPPO R17 đạt chứng nhận TENAA, ngày ra mắt sắp tới gần?

- Google Pixel 3 XL xuất hiện cùng ốp lưng, cung cấp nhiều thông tin mới

Xem bình luận