Trước sự kiện Xiaomi mở bán cổ phiếu lần đầu trên sàn chứng khoán của Hồng Kông (IPO), Xiaomi đã tiết lộ doanh số smartphone của họ tăng đáng kể trong quý 1/2018.
Xiaomi không đưa ra chi tiết về doanh số nhưng xác nhận rằng nó đạt mức tăng trưởng 88% trong 3 tháng đầu năm. Mặc dù thiếu con số chính xác, nhưng trước đó Counterpoint Research đã ước tính doanh số của Xiaomi đạt 28.1 triệu chiếc trong quý 1/2018, thị phần toàn cầu trong quý 1 chiếm 8%.
Nhờ doanh số đó, cùng với các bộ phận khác, đã giúp Xiaomi đạt được doanh thu là 5.3 tỷ USD trong quý 1/2018. Tuy nhiên lợi nhuận thấp, cùng với chi phí tăng cao đã khiến Xiaomi bị lỗ 1.09 tỷ USD trong quý 1.
Trái ngược với doanh số smartphone tăng, tỷ lệ doanh thu bộ phận di động đóng góp cho công ty chỉ chiếm 67.5%, giảm nhẹ so với mức 70% của năm 2017.
Lưu ý là các dịch vụ trực tuyến và các sản phẩm gia dụng thông minh của Xiaomi đã chiếm doanh thu 32%, tăng từ 29% trong năm 2017. Điều này chắc chắn sẽ làm cho các nhà đầu tư hài lòng trước sự kiện IPO.
Trong tương lai, Xiaomi dự kiến dùng tới 40% số tiền huy động được trong đợt IPO sắp tới nhằm củng cố vị trí của họ tại thị trường châu Âu và Đông Nam Á, với trọng tâm là smartphone.
Tin khác:
- Để hồi sinh macOS, Apple cần phải làm những gì?
- Galaxy Note 9 vẫn sẽ có cụm camera kép nằm ngang như Note 8?