Tin mới Tin công nghệ

Nhật Minh 6 năm trước 864 lượt xem

Sự thực mà kể thì smartphone cũng là một chiếc máy tính, nhưng tiêu đề ở đây muốn nhắc tới máy tính chuyên dụng cho cho những công tác khác, tỉ dụ như máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.

Giống như hầu hết hầu hết thứ khác trên hành tinh này, khái niệm của máy tính cũng phát triển theo thời gian. Sự phát triển của máy tính từ 1 vật dụng cơ khí nhỏ, tính toán những thứ đơn giản từ năm 1930, sau đấy là cái máy tính lớn như một căn phòng vào năm 1940 – dùng hàng ngàn rơ le để tính toán các phép tính phức tạp.

Từ đó, tốc độ tính toán đã nâng cao lên nhanh chóng, máy tính đã mạnh mẽ hơn sau mỗi năm và cuối cùng là sở hữu có thể bỏ trong túi quần dễ dàng.

Mặc dù smartphone hiện nay đã mang hiệu năng mạnh mẽ hơn so có những máy tính để bàn, những laptop mà chúng ta dùng cách đây 5 năm, nhưng nó vẫn chưa thể chuyên dụng  tốt cho công việc.

Chắc chắn smartphone là một trong các đồ vật vô cùng cần thiết của mỗi chúng ta trong cuộc sống hàng ngày, nhưng tất cả mọi người hầu hết vẫn làm  việc trên 1 máy tính to hơn, bàn phím gần như lớn hơn.

Samsung DEX

Các nhà phân phối gần đây đã nỗ lực thu hẹp khoảng phương pháp giữa máy tính và smartphone bằng việc ra mắt 1 vật dụng ngoại vi hỗ trợ chuyển đổi từ smartphone qua máy tính. Ví dụ như Samsung DEX cho phép chuyển đổi smartphone qua máy tính, kết nối mang bàn phím để khiến cho những công việc văn phòng đơn giản.

Bạn có những phím tắt, những cửa sổ và giao diện như 1 máy tính truyền thống. Nhưng đó cũng chính là lỗi của nó. Lý do mà chúng ta ham mê smartphone là vì sự nhỏ gọn của chúng, nó tinh tế và di động – 1 điều mà máy tính để bàn và bàn phím không với được.

Có một số giải pháp như Mirabook hoặc Razer Project Linda cho phép kết nối smartphone sở hữu một trang bị giống như máy tính xách tay.

Điều này có vẻ là một sự thỏa hiệp, nhưng nó cũng gây ra rắc rối lớn. Các thứ này nhẹ và di động như laptop, nhưng chúng hoàn toàn vô ích trường hợp không kết nối mang smartphone.

Theo Pocketnow, smartphone không bao giờ có thể thay thế được máy tính. Các smartphone mà chúng ta mang theo hoàn toàn phù hợp để giải trí, liên lạc và hơn thế nữa. Nhưng đơn giản là nó không thể thay thế cho bàn phím và chuột nếu bạn muốn làm việc hiệu quả.

Qualcomm và Microsoft đang hợp tác để cho ra những máy tính luôn luôn kết nối, đó sẽ là laptop Windows chạy chip Snapdragon, kết nối mạng LTE. Những laptop này sẽ là một loại mới, có thời lượng pin dài nhưng nó cũng sẽ không làm giảm sự phụ thuộc của chúng ta đối với smartphone.

Loại laptop mới sẽ có tác động tích cực đến doanh số máy tính xách tay khi chúng có thể thay thế nhiều mẫu laptop có thời lượng pin ngắn và chỉ kết nối được qua Wifi.

Trong tương lai, smartphone và máy tính sẽ tiếp tục bắt chước các tính năng của nhau, nhưng sự khác biệt giữa máy tính và smartphone sẽ không bao giờ biến mất.

Không biết bạn nghĩ sao?

Tin khác:

- Những điểm quyến rũ trên Xiaomi Redmi Note 5, smartphone rẻ nhất mức giá dưới 5 triệu

Xem bình luận