Tin mới Tin công nghệ

Tùng Nguyễn 6 năm trước 1335 lượt xem

Xiaomi ra mắt ở Ấn Độ với chiếc Mi 3, giới thiệu trên thị trường với những chiếc điện thoại thông minh cao cấp nhưng giá cả phải chăng. Nhu cầu lớn hơn cũng là vì lý do chỉ được biết đến với công ty, điện thoại  đã bị ngưng một tháng sau khi nó được bán với số lượng hạn chế.

Sáu tháng ra ba điện thoại thông minh. Xiaomi đang mang theo chiếc flagship 2014, chiếc Mi 4 đến Ấn Độ. Lần này, nó không phải là  hãng duy nhất cung cấp điện thoại thông minh cao cấp đáng giá tiền. Ngoài ra, điện thoại đến sáu tháng sau khi ra mắt tại Trung Quốc và không phải là một nâng cấp lớn khi so sánh với Mi 3.

Liệu gã khổng lồ thiết bị Trung Quốc có tìm được thành công giống như các điện thoại khác của họ không? Chúng tôi cố gắng tìm hiểu trong đánh giá của chúng tôi ...


Xây dựng và thiết kế

Không giống như Xiaomi Mi 3, trông cao hơn và hình chữ nhật, Mi 4 có góc tròn làm cho nó một có cái nhìn nhẹ nhàng hơn. Bạn không thể không nhận thấy sự tương đồng của thiết kế với iPhone 5 / 5S, chủ yếu là do khung thép không gỉ và cạnh vát. Sau này cung cấp cho điện thoại một cái nhìn rất cao cấp, đó là mất tích trong các thiết bị như Huawei Honor 6 hoặc Lenovo Vibe X2, có giá tương tự. Khung cũng làm cho Mi 4 trở thành một thiết bị được chế tạo chắc chắn.


Mặt trước của điện thoại (màu trắng) có màn hình full-HD 5 inch. Các phím điều hướng cảm ứng điện dung (đèn nền màu trắng) được đặt ngay bên dưới màn hình, được chiếu sáng màu trắng. Mảng cảm biến và cảm biến camera phía trước 8MP được đặt phía trên màn hình bên cạnh tai nghe.



Phím chỉnh âm lượng và phím nguồn được làm bằng kim loại và được đặt ở cạnh phải trong khi khay thẻ sim chứa micro-sim ở cạnh trái. Các nút được đáp ứng và cung cấp phản hồi xúc giác khá tốt.


Cạnh dưới có cổng micro-USB và  loa trong khi giắc cắm tai nghe 3,5 mm và cổng hồng ngoại nằm ở trên cùng. Có hai dải ăng-ten trên các cạnh trên và dưới.


Mặt sau của chiếc điện thoại thể thao có vỏ nhựa tròn nhỏ với thiết kế hoa văn lưới, mà về cơ bản là kết cấu kiểu kim cương. Camera phía sau 13MP và đèn flash LED cũng được đặt ở mặt sau. Mặt sau trông hơi bóng và nhòe, không dễ nhìn thấy trừ khi bạn để điện thoại dưới ánh sáng.


Thành thật mà nói, mặt sau bằng nhựa không thực sự tốt với thiết kế và khung kim loại cao cấp của điện thoại.



Nhìn chung, điện thoại cao cấp, cầm chắc tay mà không bị 


Trưng bày

Xiaomi Mi 4 có màn hình JDI / Sharp full-HD (1920x1080p) full-HD đi kèm với Corning OGS (One Glass Solution) để bảo vệ chống trầy xước. Màn hình có độ bão hòa màu cao nên màu sắc trông sinh động và tốt hơn để nhìn vào. Tuy nhiên, hiển thị màu không chính xác, có nghĩa là màu sắc trông không tự nhiên ngay cả khi bạn đặt mức độ bão hòa màn hình thành ‘Chuẩn”.

Màn hình hiển thị cung cấp góc nhìn rộng và là một trong những góc nhìn sáng nhất mà chúng tôi đã nhìn thấy. Độ dễ đọc dưới ánh nắng mặt trời cũng tốt mặc dù bảng điều khiển hơi phản chiếu. Phản ứng cảm ứng thật tuyệt vời và làm cho điện thoại phản hồi nhanh hơn.

Phần mềm

Xiaomi Mi 4 chạy MIUI 6, một phiên bản mới của hệ điều hành của công ty, dựa trên Android 4.4 KitKat. Hệ điều hành mới tự hào về thiết kế phẳng hơn, hiệu ứng chuyển tiếp mượt mà hơn, giao diện đa nhiệm và thông báo giao diện cũng như cử chỉ tốt hơn, cùng với các tính năng khác.


MIUI giống với iOS của Apple trong thiết kế và điều hướng và không có ngăn kéo ứng dụng riêng biệt. Nó tập trung vào tính dễ sử dụng ngoài việc cung cấp các ứng dụng gốc nâng cao, thông báo tốt hơn và những thứ như ghi âm cuộc gọi và chặn cuộc gọi.


Một trong những tính năng nổi bật của MIUI là khả năng tùy chỉnh giao diện người dùng với các chủ đề, hình nền và đồng hồ có thể tải xuống. Ứng dụng Chủ đề cung cấp một số lượng lớn các chủ đề miễn phí, mỗi chủ đề đi kèm với một bộ biểu tượng, hình nền, trình chuyển đổi ứng dụng, kiểu phông chữ, âm thanh, kiểu màn hình khóa khác nhau và thậm chí cả các ứng dụng hệ thống. Điều đáng chú ý là một số chủ đề MIUI không hoạt động với MIUI 6.



Ứng dụng Nhắn tin cho phép bạn ghim các thư quan trọng ở trên cùng và ẩn thư từ các liên lạc đã chọn trong thư mục tin nhắn riêng được ẩn thông minh trong hộp thư đến.

Chế độ tiện ích cho Ghi chú và Âm nhạc cho phép truy cập vào các chức năng mà không cần mở ứng dụng đã bị xóa.


Phần mềm này có các tính năng bảo mật tích hợp bao gồm trình quét vi-rút và trình quản lý quyền cho ứng dụng. Bạn có thể chọn nhận thông báo sử dụng dữ liệu và xem tốc độ mạng trên thanh trạng thái. Bạn thậm chí có thể chọn nếu bạn muốn một ứng dụng cụ thể hoạt động và chỉ kết nối khi bạn kết nối với internet qua Wi-Fi (hoặc chỉ trên 3G.)


Mi Cloud cho phép bạn truy cập ảnh, danh bạ, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi và hơn thế nữa từ mọi nơi. Với 10 GB dung lượng lưu trữ miễn phí và các tính năng mạnh mẽ hơn, Mi Cloud liên tục đồng bộ hóa tất cả nội dung trên Mi Phone, Mi Pad, Mi TV và hơn thế nữa.


Nhìn chung, MIUI 6 trông tinh tế hơn người tiền nhiệm của nó nhưng một số ứng dụng bao gồm cả ứng dụng Camera và Âm nhạc đã trở nên không rõ ràng hơn. Vì một số lý do, Trình phát nhạc không hiển thị ảnh bìa album cho nhạc mà chúng tôi đã tải xuống từ iTunes và Google Play.


Menu Cài đặt (cũng lấy cảm hứng từ iOS) không có tính năng ‘Cài đặt nhanh’ cho các tính năng thường được sử dụng và ẩn một số cài đặt quan trọng trong ‘Thêm’.

Máy ảnh

Xiaomi Mi 4 có camera 8MP phía trước và camera CMOS 16MP của Sony.


Ứng dụng Máy ảnh đã được tân trang lại hoàn toàn và không có các chế độ cơ bản và nâng cao. Thay vào đó, có ba màn hình khi bạn trượt theo chiều ngang (trong chế độ tĩnh) - bộ lọc đầu tiên có bộ lọc trực tiếp, phần giữa là giao diện máy ảnh mặc định và giao diện cuối cùng chuyển sang chế độ Burst, Panorama, HDR, Manual và Refocus và nút cài đặt. Ở chế độ video, giao diện được giới hạn ở hai màn hình, một giao diện cung cấp các chuyển đổi cho video chuyển động nhanh và chậm và HDR ngoài Cài đặt cho phép bạn chọn chế độ quay video 4K.



Chế độ Thủ công cung cấp các cài đặt chi tiết cho các thuộc tính như Cân bằng trắng, Lấy nét, Thời gian phơi sáng và ISO.


Hình ảnh chụp bởi máy ảnh trong ánh sáng ban ngày bật ra rất tốt với mức độ chi tiết tốt, tái tạo màu chính xác, ít hoặc không có tiếng ồn và độ tương phản tốt.


Các bức ảnh ánh sáng yếu và trong nhà cũng tốt, nhưng chúng có một số tiếng ồn, đặc biệt là ở độ phóng đại 100%. Ảnh chụp dưới chế độ HDR có màu sắc sâu hơn và không có bóng nhưng không tốt bằng máy ảnh điện thoại hàng đầu.




Chiếc điện thoại này có camera phía trước 8MP và chúng tôi thấy chất lượng ảnh tự chụp được chụp bởi nó rất ấn tượng.


Xiaomi Mi 4 cung cấp quay video ở độ phân giải 1080p, 720p và 480p và bao gồm tính năng chống rung ổn định hình ảnh (mặc dù không bao gồm Ổn định hình ảnh quang). Nó có chất lượng video tốt và chất lượng âm thanh cũng tốt.

Phần cứng và hiệu suất

Xiaomi Mi 4 được trang bị bộ xử lý Snapdragon 801 quad-core 2.5GHz với RAM 3GB. Điện thoại cực kỳ nhạy bén và linh hoạt với phần mềm MIUI của nó được tối ưu hóa cho phần cứng.

Chúng tôi không gặp bất kỳ sự cố nào trong khi điều hướng qua màn hình chính và menu, khởi chạy ứng dụng và chuyển đổi giữa chúng. Việc cuộn trơn tru và điện thoại có thể phát các tệp video Full HD mà không gặp bất kỳ sự cố nào.



Trong tiêu chuẩn tổng hợp, điện thoại ghi được 43.864 trong Antutu, 20.071 trong Quadrant và 59.3 trong các bài kiểm tra benchmark Nenamark 2. Một số điểm số này tốt hơn nhiều so với Mi 3 nhưng tụt hậu so với điểm số của OnePlus One. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng điện thoại chỉ dựa trên điểm chuẩn vì hiệu suất thế giới thực khác nhau ở lần khác.


Nó đi kèm với bộ nhớ trong 16GB trong đó có 13.3GB dành cho người dùng cuối. Thật không may, bạn không thể mở rộng bộ nhớ vì điện thoại không đi kèm với khe cắm thẻ nhớ thật đáng tiếc. Tuy nhiên, bạn có thể cắm ổ flash bằng cáp USB khi di chuyển.


Xiaomi Mi 4 offers Bluetooth, Wi-Fi and GPS connectivity options but excludes NFC which was available in Mi 3.


Nó cung cấp chất lượng cuộc gọi tốt và tiếp nhận tín hiệu và chúng tôi đã không gặp phải vấn đề trong khi thực hiện cuộc gọi ngay cả trong khu vực mà tín hiệu di động là tương đối yếu hơn. Tuy nhiên, bên kia đôi khi phàn nàn về giọng nói của chúng tôi không đủ lớn.


Điện thoại có thể khóa vào GPS mà không bị trục trặc. Nó cung cấp đài FM với khả năng ghi âm và ứng dụng hoạt động ngay cả khi không cắm tai nghe. Chúng tôi có thể phát các định dạng tệp video và âm thanh phổ biến nhất.


Thiết bị này cung cấp các cài đặt âm thanh tùy chỉnh cho các loại tai nghe khác nhau. Các ổ cắm loa ngoài trên điện thoại, nằm ở cạnh dưới cùng, cung cấp đầu ra âm thanh lớn mà không bị biến dạng nhưng không phải là âm thanh nổi. Chúng tôi cũng thích vị trí của ổ cắm loa.


Mi 4 được hỗ trợ bởi pin 3.080mAh (không thể tháo rời) và sẽ kéo dài một ngày rưỡi với mức sử dụng vừa phải đến nặng, ngay cả khi bạn đặt độ sáng màn hình ở mức cao nhất và sử dụng dữ liệu 3G mọi lúc. Điện thoại cung cấp hai chế độ điện và bạn có thể chọn chế độ Cân bằng để tiết kiệm một số nước trái cây.

Sự quyết định

Tại 19.999 Rs, Xiaomi Mi 4 là không có nghi ngờ một điện thoại hàng đầu cũng làm tròn mà cung cấp một sự cân bằng tốt giữa giá cả và hiệu suất. Thiết kế của điện thoại, mặc dù không phải là rất tươi, là dễ chịu. Một số người có thể thích cơ thể nhẹ hơn của Mi 3 nhưng chiều dài của nó là một vấn đề.


Chiếc điện thoại này sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt như Lenovo Vibe X2 và Huawei Honor 6, có giá tương tự nhưng đối thủ lớn nhất của nó là OnePlus One. The One cung cấp 64GB lưu trữ, kết nối 4G và một màn hình lớn hơn với mức giá chỉ hơn 2.000 Rs so với Mi 4. Mi 4 không phải là rất tương lai bằng chứng vì nó không đi kèm với bộ nhớ mở rộng và 4G


Mi 4 sẽ có độc quyền trên Flipkart thông qua bán hàng flash hàng tuần. OnePlus Một mặt khác là một độc quyền của Amazon Ấn Độ. Đó là dựa trên lời mời và để bắt tay bạn, bạn cần phải giữ lời mời.


Cả hai điện thoại này rất khó để có được và bạn sẽ cần phải trải qua những rắc rối khi tìm nạp lời mời hoặc thử vận may của mình trong lần bán flash.


Nếu bạn đã sở hữu một chiếc Xiaomi Mi 3, chúng tôi không thấy lý do để nâng cấp lên Mi 4.

Tin khác:

- Đánh Giá Chi Tiết HTC M8

- Xiaomi Redmi S2 chính thức ra mắt: Chuyên gia selfie giá bình dân

Xem bình luận