Dẫn đầu là Apple với iPhone X, và sau đó là sự bùng nổ của smartphone "tai thỏ". Có thể nói đây là xu hướng thiết kế nổi bật nhất trong năm 2018, và bất ngờ hơn khi có đến 86 triệu smartphone "tai thỏ" được bán ra trong 6 tháng đầu năm.
"Tai thỏ", còn gọi là Notch là khu vực chứa cảm biến camera, đèn flash, hồng ngoại...trên smartphone. Tai thỏ có mục đích duy nhất là giúp viền trên của smartphone trở nên mỏng hơn so với các thiết kế truyền thống.
Theo dữ liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Sigmaintell, trong 6 tháng đầu năm 2018 đã có đến 86.1 triệu smartphone có thiết kế "tai thỏ" được bán ra trên toàn cầu, chiếm 14.28% thị phần điện thoại thông minh.
Và thương hiệu dẫn đầu chính là Huawei với 25.4 triệu thiết bị, xếp kế sau là Apple với 20.7 triệu chiếc iPhone X được bán ra. Bên cạnh đó Vivo, Xiaomi, Oppo cũng bán ra một số lượng smartphone tai thỏ đáng kể. Samsung là hãng điện thoại duy nhất không có bất kỳ chiếc smartphone tai thỏ nào cho đến bây giờ.
Dự báo trong thời gian tới, cuộc chiến ai bán được nhiều "tai thỏ" hơn sẽ thật sự khốc liệt giữa các ông lớn. Bởi vì chỉ 1 tháng nữa Apple sẽ ra mắt iPhone thế hệ mới, trong khi đó Huawei sẽ giới thiệu Mate 20, Mate 20 Pro, Mate 20 Lite và hàng loạt smartphone "tai thỏ" đến từ các hãng khác.
Tin khác: