0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Với quá nhiều sản phẩm mới, Apple sẽ vượt mặt Samsung trong năm nay?

Nhật Minh 6 năm trước 857 lượt xem

apple-samsung-xdamobile.gif

Samsung đang có một năm 2018 không mấy suông sẻ. Mặc dù là hai trong số những điện thoại thông minh ấn tượng nhất thế giới, Galaxy S9 và Galaxy S9+ vẫn chưa được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Trong năm nay, dự kiến đối thủ Apple sẽ còn có những chiêu thức để đánh bại công ty này.

Theo các báo cáo gần đây, những chiếc điện thoại hàng đầu mới của Samsung có mức giảm giá lớn trong vòng một tháng được phát hành. Và đây là một dấu hiệu rất xấu.

Trong khi đó, Apple gần như là công ty duy nhất có khả năng phát hành những chiếc smartphone với cùng một thiết kế năm này qua năm khác nhưng vẫn duy trì tốc độ bán hàng.

Hoạt động kinh doanh linh kiện của Samsung đang phát triển mạnh. Công ty này hiện cung cấp các bộ phận quan trọng như DRAM và chip NAND cho các bộ phận điện thoại thông minh và máy tính của riêng mình cũng như các khách hàng bên ngoài như Apple. 

apple-xdamobile.gif

Hoạt động kinh doanh linh kiện của Samsung đã rất thành công tại thời điểm này vào quý 4 năm ngoái, khi đó Samsung đã trở thành nhà sản xuất chip hàng đầu trên thế giới.

Còn Apple, họ vẫn là một công ty phần cứng chuyên bán điện thoại thông minh cao cấp và các thiết bị khác cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, vào năm 2018, dự kiến sự cạnh tranh sẽ không quá khốc liệt khi Apple gần như nắm trong tay phần thắng.

Samsung có thể sẽ gây thất vọng trong năm nay

Samsung chắc chắn sẽ bán được hàng triệu chiếc Galaxy S9 và Galaxy S9+ trong suốt năm 2018. Tuy nhiên các nhà quan sát trong ngành dự đoán doanh số bán hàng sẽ giảm đáng kể so với doanh số bán ra của Galaxy S8 và S8+ trong năm ngoái.

samsung-xdamobile.gif

Bên cạnh đó, chiếc điện thoại lớn thứ hai của công ty trong năm nay, Galaxy Note 9 dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu tháng 8. Và chỉ một tháng sau đó, Apple sẽ tung ra thị trường 3 mẫu iPhone mới của mình. 

Với những gì chúng ta đã thấy cho đến nay với Galaxy S9 và S9+, Galaxy Note 9 của Samsung không có khả năng tạo ra bất kỳ bất ngờ nào ngay cả khi nó ra mắt trước khi các mẫu iPhone 2018 của Apple. 

samsung-moi-xdamobile.gif

Ảnh minh họa

Một nguồn tin rò rỉ mới đây xác nhận rằng Note 9 sẽ có thiết kế tương tự như Galaxy Note 8 năm ngoái, điều này làm cho chúng ta không có quá nhiều kỳ vọng về tính đột phá của sản phẩm này

Kế hoạch của Apple cho năm 2018

Đầu tiên, công ty dự kiến sẽ phát hành 3 hoặc 4 mẫu iPhone mới trong năm nay. Sẽ có một phiên bản mới của iPhone X với các thông số kỹ thuật được nâng cấp và màn hình OLED 5.8 inch với mức giá cao hơn 100 USD so với model năm ngoái. Sau đó, iPhone X Plus sẽ được ra mắt mới với màn hình OLED 6.5 inch.

Tiếp theo, iPhone 9 sẽ được ra mắt với màn hình LCD 6.1 inch, Apple có thể bán nó với giá 599 hoặc 699 USD theo ước tính, điều này chắc chắn sẽ tung một cú đánh mạnh vào các đối thủ.

Và cuối cùng, một phiên bản mới của iPhone SE có thể ra mắt trong năm nay với thông số kỹ thuật được nâng cấp và thiết kế tương đồng với iPhone X.

iphnex-xdamobile.gif

Ảnh minh họa

Với việc kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung gặp khó khăn trong năm 2018 và sự thiếu cạnh tranh từ các công ty khác trong thị trường cấp 1, doanh số bán iPhone dự kiến sẽ tăng cao.

Apple giành lợi thế trên các “mặt trận” khác

Bên cạnh smartphone, Apple cũng dự kiến phát hành một phiên bản mới của Apple Watch vào năm 2018. Apple Watch Series 4 dự kiến sẽ có thiết kế lại với màn hình OLED lớn hơn. Trong khi đó, Samsung cũng có thể phát hành một hoặc hai chiếc đồng hồ mới vào năm 2018, tuy nhiên liệu các sản phẩm này có thể tạo nên dấu ấn?

dongho-apple-xdamobile.gif

Ảnh minh họa

Trong các báo cáo mới đây, Apple sở hữu khoảng 61% thị trường đồng hồ thông minh trong khi thị phần đồng hồ thông minh của Samsung chỉ vào khoảng 8%.

Theo BGR dẫn lại, Apple dự kiến sẽ phát hành các mẫu iPad mới với sự làm lại thiết kế, nút Home sẽ bị loại bỏ và thay thế Touch ID bằng Face ID. iPad sẽ là một sản phẩm lí tưởng cho việc đa người dùng, điều này có thể dẫn đến một sự thúc đẩy lớn cho doanh số bán hàng. 

apple-1-xdamobile.gif

Ảnh minh họa

Samsung cũng sẽ ra mắt máy tính bảng mới trong năm nay, nhưng một lần nữa, Apple lại thống trị thị trường này. Theo số liệu ước tính trong Q1/2018, Apple chiếm 29% thị phần trên thị trường máy tính bảng trong khi Samsung dao động ở mức 17% và khoảng cách đó có thể sẽ mở rộng trong năm nay.

Có thể thấy, Samsung đang có dấu hiệu tuột dốc trong năm 2018, đặc biệt là khi so sánh với đối thủ Apple. Liệu những nhận định trên đây có thể trở thành sự thật, cùng chờ xem Samsung sẽ tung ra những chiêu bài gì để có thể tự vực dậy chính mình các bạn nhé.


Tin khác:

- Nokia X6 liên tục cháy hàng trong lần mở bán thứ 4

- So sánh Galaxy S9 và Galaxy S8: Có đáng bỏ tiền để nâng cấp?

857 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn