0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

So sánh HTC One M9 và HTC One M8: Bạn có nên nâng cấp hay không

Tùng Nguyễn 6 năm trước 2005 lượt xem

HTC One M8 và HTC One M9 là 2 sản phẩm thuộc hàng cao cấp của HTC. Sau 1, 2 năm những siêu phẩm này đang làm thị trường máy trung cấp phải e dè khi 2 đại diện cao cấp này được điều chỉnh giá. Hôm nay chúng ta chúng ta có 2 sản phẩm, hãy cùng đọ dáng và so sánh chúng xem với HTC 1 năm đã cải thiện và hạn chế những gì nhé.

htcm9-htcm8-xdamobile.gif

Về thiết kế

Ta có thể thấy One M8 và M9 không khác biệt nhiều về thiết kế. Các máy vẫn được thiết kế theo kim loại nguyên khối với 2 dải nhựa trên và dưới, cùng phía trước đặt cụm loa Boomsound truyền thống của HTC.
Mặt trước của One M9 vẫn là màn hình 5” ở độ phân giải Full HD như One M8. Cụm phím điều hướng vẫn được lồng vào trong giao diện của màn hình.

htc-one-m9-m8-xdamobile.gif

Sự khác biệt dễ nhận thấy giữa 2 máy đến từ camera, trên One M8 là cụm camera đôi, , còn trên M9 chỉ là camera đơn truyền thống.
Điểm khác biệt nhỏ nữa ít người để ý chính là cạnh viền của sản phẩm, One M9 áp dụng 1 ngôn ngữ thiết kế được gọi là Dual Finish. Phần viền máy được cắt kim loại khá sắc, không bo tròn như kiểu của M8 trước đây, mặc dù đó vẫn là một tấm nhôm nguyên khối. Phần viền nhựa chứa mặt kính màn hình được làm cao hơn, đồng bộ màu sắc so với tổng thể máy, đại diện HTC cũng cho biết thiết kế của One M9 giúp máy dễ tháo để sửa chữa so với phiên bản trước đó.

One-M9-vs-One-M8-640-3.jpg

Khả năng cầm nắm, mình đánh giá cao One M8 hơn không bị cấn tay như M9.
Tuy nhiên có 1 điểm M9 đã làm tốt hơn M8 đó là phím nguồn đã đc di chuyển xuống cạnh phải giúp người dung thao tác  thuận tiện hơn rất nhiều.
Nói chung thiết kế của 2 máy là tương đương nhau. M8 thì cho cảm giác cầm nắm tốt hơn, còn HTC One M9 thì cho cảm giác sang hơn cùng với khả năng thao thác dễ hơn.

Nút nguồn ở cạnh bên

nutnguon-htcm9-xdamobile.gif

Nút nguồn của HTC One M9 được bố trí bên sườn phải của thiết bị, cạnh nút âm lượng. Đây được đánh giá là một cải tiến hữu dụng so với nút nguồn bố trí ở cạnh trên như HTC One M8.

Bộ nhớ RAM nhanh hơn

ram-m8-m9-xdamobile.gif

Với 3 GB RAM so với 2 GB RAM trên phiên bản HTC One M8 năm ngoái, HTC One M9 hứa hẹn cung cấp trải nghiệm đa nhiệm mượt mà hơn. Không những vậy, thế hệ RAM LPDDR4 trên HTC One M9 cũng có tốc độ nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với RAM LPDDR3 của One M8.

Pin có dung lượng lớn hơn

htcm8-m9-xdamobile.gif

Đây là điều mà hầu hết fan của HTC đều muốn thấy. Cụ thể, HTC One M9 có dung lượng pin 2840mAh, cao hơn khoảng 10% so với HTC One M8 (2600mAh). Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để kết luận về thời lượng dùng pin của hai phiên bản này vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Giao diện Sense 7.0 với nhiều nâng cấp

giaodien-m8-m9-xdamobile.gif

So sánh về hiệu năng

Hiệu năng của hai mẫu điện thoại này cũng có một sự khác biệt đối với HTC One M8 vẫn được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801. Đây là một trong những bộ vi xử lý đã từng xuất hiện rất nhiều các trong tất cả các sản phẩm đình đám trước đó với bộ vi xử lý này HTC One M8 có thể hoạt động trơn tru được trên tất cả các tác vụ mà người sử dụng làm việc. Ngay cả chơi những loại game đòi hỏi đồ họa cao nhất cũng không phải là một vấn đề gì quá khó khăn với mẫu điện thoại này

hieunang-m9-m8-xdamobile.gif

Còn HTC One M9 đi lại được trang bị cho mình bộ vi xử lý Snapdragon 810 vô cùng mạnh mẽ nếu như xét về hiệu năng của HTC M9 được đánh giá là một trong những mẫu smartphone có thể sở hữu hiệu năng mạnh mẽ nhất ở trong thời điểm hiện tại, đi kèm theo đó là ram 3 GB mà bạn có thể thực hiện được đa nhiệm một cách tốt nhất. Với những gì mà mình sở hữu HTC M9 Mang đến một sự mượt mà khi có thể chiến đấu được các tác vụ đòi hỏi cấu hình lớn. Ngay cả việc chơi game với đồ họa cực kỳ cao trong một khoảng thời gian dài máy vẫn có được tình trạng ổn định nhất. Với bộ nhớ trong 32 GB và có thể mở rộng được so với ban đầu người sử dụng cũng chẳng cần phải lo lắng quá nhiều nếu như cần phải gia tăng thêm dung lượng.

Qua bài so sánh HTC One M8 và M9 ở trên thì rõ ràng chúng ta có thể thấy được một điều rằng M9 không có quá nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên nó lại được nâng cấp đáng kể về hiệu năng chính


Tin khác:

- Đánh giá chi tiết Sam Sung Galaxy Note3: Nửa thập niên nhìn lại vẫn đẹp long lanh

- Đánh giá chi tiết HTC One M9: Smartphone sang trọng pin tốt, chạm ngưỡng siêu phẩm

2005 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn