0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

So sánh Galaxy S9 và Galaxy S8: Có đáng bỏ tiền để nâng cấp?

Nhật Minh 6 năm trước 915 lượt xem

Cùng so sánh Galaxy S9 và Galaxy S8 xem những thay đổi của Samsung có đáng để người dùng nâng cấp lên phiên bản mới hay không nhé!

galaxys9-galaxys8-xdamobile.gif

So sánh Galaxy S9 và Galaxy S8: Thiết kế

Về thiết kế, Galaxy S9 và S8 không có quá nhiều khác biệt ở mặt trước khi cùng sở hữu màn hình vô cực 5,8 inch. Tuy nhiên, S9 có độ tràn viền nhiều hơn, máy cũng nặng và ngắn hơn so với S8. 

Galaxy S9 là mẫu smartphone mới nhất của Samsung. Mẫu điện thoại này giữ nguyên những nét thiết kế tổng thể đã thành thương hiệu của Galaxy S8. Nếu chỉ nhìn ở mặt trước, sẽ rất khó để có thể phân biệt hai mẫu máy này.

samsungs9-xdamobile.gif

Mặt trước Galaxy S9 (bên phải) có viền trên và dưới mỏng hơn S8 đến 13%

Ở mặt sau, thay đổi lớn nhất là về vị trí đặt cảm biến vân tay. Trên Galaxy S9, Samsung đã di chuyển cảm biến này xuống dưới camera để thuận tiện hơn cho việc sử dụng. 

galaxys9-s8-xdamobile.gif

So sánh Galaxy S9 và S8 về thiết kế sẽ thấy khác biệt ở mặt sau

Những khác biệt chỉ bắt đầu xuất hiện ở phần mặt sau. Galaxy S8 có cảm biến vân tay ở vị trí ngang với camera. Trong khi đó với Galaxy S9, cảm biến vân tay đã được đặt lui xuống dưới.

Ngoài ra, chúng ta sẽ không thấy nhiều thay đổi. Galaxy S9 vẫn giữ cổng tai nghe 3.5mm và các phím bấm vật lý ở cạnh máy tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

Các thay đổi trong cấu hình Galaxy S9

So với Galaxy S8, Galaxy S9 chắc chắn mang lại hiệu năng mạnh mẽ hơn nhờ con chip Snapdragon 845 thay cho 835 hoặc Exynos 9810 thay cho 8895. Máy vẫn có RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB bổ sung thêm bản 128GB và 256GB, màn hình 5,8 inch dộ phân giải 2K+, pin 3.000 mAh. Bảng so sánh dưới đây sẽ cho các bạn cái nhìn toàn diện hơn:

cauhinh-galaxy-xdamobile.gif

So sánh cấu hình Galaxy S9 và Galaxy S8

Có thể thấy, camera là cải tiến đáng giá nhất trên Galaxy S9. Thay vì camera 12MP khẩu độ f/1.7, Samsung đã sử dụng cảm biến mới, hỗ trợ công nghệ thay đổi khẩu độ giữa f/2.4 và f/1.5. Nhờ đó, Galaxy S9 có thể chụp ảnh linh hoạt hơn trong mọi hoàn cảnh. Chụp thiếu sáng thậm chí còn tốt hơn Galaxy S8 rất nhiều.

s9-s8-xdamobile.gif

Ở phần mặt sau, vị trí của cụm đèn flash LED cũng thay đổi. Chi tiết này được chuyển sang phía bên phải camera của Galaxy S9 thay vì đặt ở phía bên trái như ở Galaxy S8. Tuy nhiên nếu nhìn tổng thể thiết kế, hai mẫu điện thoại này sở hữu một vẻ ngoài tương tự.

camera-glaxys9-xdamobile.gif

Camera là thay đổi quan trọng nhất trên Galaxy S9. Galaxy S9 là mẫu điện thoại đầu tiên sở hữu camera 7 thấu kính. Đây cũng là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới có 2 khẩu độ, bao gồm f/1.5 và f/2.4. Với camera sau Galaxy S8, khẩu độ của máy chỉ dừng ở mức f/1.7. Khẩu độ lớn giúp Galaxy S9 chụp ảnh xóa phông tốt hơn. Đồng thời, camera của chiếc điện thoại này cũng thu được nhiều ánh sáng hơn trong môi trường ánh sáng yếu.

camera-s8-xdamobile.gif

Camera của Galaxy S9 vượt trội hơn Galaxy S8 nhờ khả năng quay video siêu chậm Super-Slow mo ở tốc độ 960 khung hình/giây. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của tính năng AR Emoji giúp tạo nhân vật hoạt hình với các chi tiết biểu cảm trên khuôn mặt giống hệt như người thật.

canhtrai-galaxys8-s9-xdamobile.gif

Cạnh trái của Galaxy S9 và Galaxy S8 có thiết kế giống hệt nhau với sự xuất hiện của phím trợ lý ảo Bixby cùng cụm phím tăng giảm âm lượng. Điều tương tự cũng xuất hiện ở bên phía cạnh phải, nơi đặt vị trí của nút nguồn.

galaxy-s9-s8-xdamobile.gif

Nếu đi sâu vào chi tiết, màn hình vô cực Super AMOLED thế hệ mới trên Galaxy S9 được cải thiện đáng kể về độ sáng, độ tương phản và bão hoà màu. Viền màn hình trên dưới của Galaxy S9 cũng mỏng hơn 13% so với Galaxy S8. Galaxy S9 còn sở hữu 2 loa stereo được tinh chỉnh bởi các chuyên gia âm thanh đến từ AKG. Công suất loa ngoài của Galaxy S9 cũng tăng 40%.

chip-samsung-s9-s8-xdamobile.gif

Chip xử lý của Galaxy S9 có CPU mạnh gấp đôi thế hệ cũ, bộ xử lý đồ hoạ cũng được tăng cường sức mạnh gấp 1,4 lần, tuy nhiên lại tiết kiệm điện năng hơn 30%. Bên cạnh đó là những cải tiến về AI và các công nghệ xử lý hình ảnh khác. Samsung cũng cam kết hiệu suất sử dụng pin trên Galaxy S9 vẫn đạt mức 95% sau 2 năm sử dụng và sạc liên tục.

Các tính năng cao cấp

So sánh Galaxy S9 và Galaxy S8 trong các tính năng, chúng ta sẽ thấy rất nhiều điểm tương đồng: chống nước IP68, hỗ trợ trợ lý ảo Bixby, bảo mật bằng mống mắt, sạc không dây,… Tuy nhiên, trên Galaxy S9 sẽ có một tính năng mới vô cùng thú vị của camera, đó là AR Emoji. Tính năng này tương tự như Animoji trên iPhone X nhưng hay ho hơn khi bạn có thể tạo Emoji từ chính gương mặt của mình.

samsung-galaxy-s9-xdamobile.gif

Tính năng AR Emoji trên Galaxy S9

Trên đây là so sánh Galaxy S9 và Galaxy S8. Galaxy S9 có giá bán tại nước ta là 18 triệu đồng theo dự kiến, cao hơn 1,5 triệu so với giá ra mắt S8. Tuy nhiên, hiện nay Galaxy S8 đã giảm giá niêm yết xuống còn 12 triệu. Mức chênh lệch 4 triệu đồng có làm bạn băn khoăn khi quyết định chọn giữa Galaxy S9 và Galaxy S8 không?

Tin khác:

- Với quá nhiều sản phẩm mới, Apple sẽ vượt mặt Samsung trong năm nay?

- Tin đồn: LG G8 sẽ được trang bị màn hình LCD 4K

915 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn