0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Samsung đang lớn mạnh lõi đồ họa riêng dành cho chip Exynos

Nhật Minh 6 năm trước 683 lượt xem

samsung-xdamobile.gif

Ảnh minh họa

Mặc dù Samsung vẫn còn phụ thuộc đa dạng vào chip Snapdragon của Qualcomm, nhưng nhiều smartphone của hãng cũng đã dùng chip Exynos do họ tự phát triển. Và có vẻ như Samsung đang tiến thêm một bước nữa để giảm sự phụ thuộc của mình bằng việc tự tăng trưởng các lõi đồ họa GPU riêng.

Cụ thể, siêu thị đang lên kế hoạch lớn mạnh các lõi đồ họa riêng và ban đầu sẽ dành cho các smartphone giá rẻ nhằm giảm chi phí. Tuy nhiên, sau lúc vững mạnh rẻ hơn thì các lõi GPU của Samsung cũng sẽ được tích hợp trên những sản phẩm khác như xe tự lái hoặc IoT.

Việc tự tăng trưởng lõi đồ họa riêng sẽ giúp Samsung giảm phụ thuộc vào những nhà cung cấp khác, đồng thời  tăng lợi nhuận hơn nữa.

Hiện vẫn chưa rõ lúc nào thì việc phát triển GPU mới hoàn thành nhưng nhiều khả năng nó sẽ vận dụng trên sản phẩm thứ nhất của Samsung trong 2-3 năm tới.

Sắp tới, Samsung vẫn tiếp tục tiêu dùng lõi GPU Mali của ARM trong các smartphone của họ. Một khi họ có thể tăng trưởng GPU riêng thì vị thế của Samsung sẽ được tăng hơn nữa, vượt qua cả Apple và Huawei – 2 doanh nghiệp vẫn dựa vào GPU của ARM.

Tin khác:

- iPhone SE 2 có lẽ không ra mắt năm nay hoặc nó sẽ không bao giờ xuất hiện

- LG X5 (2018) sở hữu viên pin "khủng" 4.500 mAh ra mắt

683 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn