0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

OnePlus vượt mặt Samsung và Apple, chiếm lĩnh thị trường cao cấp ở Ấn Độ

Nhật Minh 6 năm trước 869 lượt xem

oneplus-samsung-apple-xdamobile.gif

Theo một nguồn tin được công bố gần đây, OnePlus, một thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc, đã đánh bại hai gã khổng lồ Apple và Samsung trong cuộc chiến tại phân khúc thị trường smartphone cao cấp ở Ấn Độ.

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu IDC, công ty này đã chiếm 53% thị phần thị trường điện thoại thông minh cao cấp (có giá cao hơn 400 USD) của Ấn Độ trong quý trước. Nhà phân tích của IDC, Kiranjeet Kaur cho biết: "OnePlus đã rất tích cực ở Ấn Độ”.

OnePlus được thành lập cách đây bốn năm. Đây là công ty mới của Trung Quốc dám thách thức những ông lớn trong ngành sản xuất smartphone tại phân khúc thị trường cao cấp ở Ấn Độ. Trước đó, Xiaomi - một công ty khởi nghiệp lớn của Trung Quốc, cũng đã vượt qua Samsung để trở thành hãng điện thoại thông minh số 1 tại Ấn Độ vào năm ngoái.

apple-xdamobile.gif

OnePlus đã bắt đầu sản xuất điện thoại ở Ấn Độ từ năm 2017. Họ đang nhắm đến một thị trường nhỏ nhưng có tiềm năng sinh lợi với các thiết bị có đặc điểm kỹ thuật cao hơn các sản phẩm hàng đầu của Apple và Samsung.

Kaur cho biết: “OnePlus cũng đã thu hút sự chú ý ở các quốc gia khác, kể cả Hoa Kỳ, bằng cách bán trực tiếp cho khách hàng trực tuyến, chủ yếu dựa vào truyền thông miệng để thúc đẩy bán hàng. 

Nhưng ở Ấn Độ, OnePlus đã thiết lập các cửa hàng trong các trung tâm để thúc đẩy doanh số bán hàng ngoại tuyến. Công ty cũng tham gia vào các đề nghị hoàn tiền từ các ngân hàng để tạo nên sự tin tưởng từ người dùng”.

samsung-xdamobile.gif

Những nỗ lực đã được đền đáp, giờ đây công ty Trung Quốc này đang chiếm lĩnh thị trường smartphone cao cấp tại Ấn Độ và hứa hẹn sẽ duy trì đà phát triển này với chiếc điện thoại mới nhất của mình, OnePlus 6, được bán vào cuối tháng trước.

Theo Rushabh Doshi, nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Canalys, người tiêu dùng Ấn Độ có xu hướng chọn những chiếc điện thoại cao cấp dựa trên tốc độ chạy và xử lí của chúng. 

Dữ liệu Canalys cũng cho thấy OnePlus đang trên một cuộc đua ba chiều trong thị trường cao cấp của Ấn Độ. "Họ đang cố gắng cung cấp thông số kỹ thuật cao hơn Samsung hoặc Apple hoặc ở mức giá thấp hơn", Doshi nói. OnePlus 6 có giá 520 USD, chỉ bằng 1/2 giá iPhone X của Apple và rẻ hơn 20% so với Galaxy S8 của Samsung.

oneplus-xdamobile.gif

OnePlus được thành lập bởi cựu nhân viên của OPPO, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất tại Trung Quốc. OPPO là một nhà đầu tư lớn cho OnePlus, và hai công ty chia sẻ tài nguyên công nghệ và sản xuất.

IDC cho biết, thị trường lớn nhất của OnePlus là Trung Quốc, Hoa Kỳ và Ấn Độ. Thị phần điện thoại thông minh tổng thể của OnePlus ở Ấn Độ đã giảm chưa tới 1% trong năm ngoái.

Theo CNN Money dẫn lại, nhu cầu về điện thoại thông minh đang bùng nổ. Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu, đại đa số người tiêu dùng (từ 85% đến 90%) có xu hướng mua điện thoại có giá dưới 200 USD.

Liệu với sự thành công hiện tại của công ty này tại thị trường cao cấp ở Ấn Độ, OnePlus có thể tiếp tục duy trì và khẳng định vị thế của mình tại thị trường này, cùng chờ xem nhé.

Tin khác:

- HTC bật mí kế hoạch đầu tư vào các công nghệ mới nổi trong tương lai

- LG Q Stylus cho thấy lý do tại sao Samsung vẫn dẫn đầu thị trường phablet

869 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn