0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Người dùng Macbook kiện Apple về sự cố bụi bẩn bám đầy trong máy

Phương Mai 5 năm trước 1515 lượt xem

macbook_801x450-800-resize.jpg

Nhiều người dùng cáo buộc Apple gây thiếu sót trong việc thiết kế gây ra lỗi bụi bẩn bám đầy trong màn hình, khiến bo mạch chủ của Macbook và iMac nóng lên, ảnh hưởng đến hiệu năng.

Thông tin này đã được Hagens Berman là công ty luật đại diện cho các nguyên đơn đệ trình vào ngày 28/11 lên Tòa án Quận Bắc California. Nguồn tin cho biết, nhiều người dùng iMac, iMac Pro, MacBook Pro và MacBook Air gặp phải vấn đề về vết bẩn phía trong màn hình.

Các nguyên đơn trong vụ án gồm: Nhiếp ảnh gia Phoenix, Ariz và hai người dùng iMac là Castle Rock, Colo và New Berlin, Wis. Những người dùng cho rằng lỗ thông hơi và quạt trong máy tính của Apple không có bộ lọc khí khiến bụi bẩn bị hút vào, từ đó khiến bụi bẩn có thể kẹt sau màn hình của Mac tạo ra những vết ố vàng.

Ba nguyên đơn nói rằng họ đã trải qua sự cố nhòe màn hình bởi các đốm đen trên iMac 27 inch và nhiều người dùng khác cũng phàn nàn sự cố tương tự trên các diễn đàn.

Thông tin từ hồ sơ vụ kiện còn cho thấy, việc thiếu bộ lọc khí còn khiến bụi tích tụ trên bo mạch chủ của máy Mac, khiến bo mạch chủ trở nên quá nóng và khiến thiết bị mau hỏng hơn.

3_800x533.jpg


Hơn nữa, Apple đã tính phí lên tới 600 USD (13.9 triệu) để sửa chữa vấn đề vết bẩn trên màn hình trong trường hợp máy tính đã hết hạn bảo hành. Những người dùng trên phải mất phí sữa chữa thiết bị sau khi sử dụng trong thời gian không lâu.

Nguồn tin còn đề cập thêm, vụ kiện này yêu cầu Apple phải bồi thường tiền cho những người đã mua Mac. Khoản bồi thường này là cho màn hình vì không hoạt động tốt như những gì hãng quảng cáo và phí sửa chữa. Ngoài ra, Apple còn phải bồi thường vì nhiều người dùng bán lại MacBook với giá thấp vì vấn đề màn hình và bo mạch chủ do sự cố tích tụ bụi gây ra.


Tin khác:

- Xuất hiện bằng sáng chế smartphone Sony màn hình gập, 2 màn hình trong suốt

- Hình ảnh nguyên mẫu Galaxy S10 Plus xuất hiện với 3 camera

1515 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn