0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Huawei đang hợp tác với Google phát triển Fuchsia, hệ điều hành thay thế Android

nghia 6 năm trước 581 lượt xem

anh huawwei.jpg

Android vẫn đang là hệ điều hành dành cho di động phổ biến nhất thế giới, nhưng đã có khá nhiều thông tin về việc Google muốn thay thế nó bằng một hệ điều hành linh hoạt hơn, có thể hoạt động trên các thiết bị di động, thiết bị thông minh, máy tính và làm được nhiều thứ khác có tên gọi Fuchsia.

Fuchsia cũng được cho là dễ cập nhật hơn, giúp người dùng không phải chờ đợi nhiều tháng để nâng cấp lên phiên bản mới như Android.

Đồng thời, Fuchsia sẽ có thể chạy tất cả các ứng dụng Android hiện tại. Từ đó, việc chuyển đổi sang Fuchsia sẽ trở nên dễ dàng hơn cho cả Google, nhà sản xuất, người dùng và nhà phát triển.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến Fuchsia, có vẻ như Huawei đang giúp Google thử nghiệm hệ điều hành này. Cụ thể, trang 9to6Google phát hiện ra rằng, các kỹ sư của Huawei đã khởi động Zircon - hạt nhân của Fuchsia trên điện thoại thông minh Honor Play (ảnh dưới), mà Honor là thương hiệu con của Huawei.

huawei-google.jpg

Đây là bước tiến đáng kể cho Fuchsia khi Google đã làm việc với các đối tác phần cứng để phát triển hệ điều hành tương lai của hãng. Sắp tới đây, sự xuất hiện của một hệ điều hành linh hoạt như Fuchsia có thể càng trở nên cần thiết khi điện thoại màn hình gập được dự báo sẽ xuất hiện trong năm 2019.

Tuy nhiên, Fuchsia sẽ chưa thể sớm trình làng. Dự kiến, trong năm sau, Google sẽ giới thiệu Android Q – phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android.


Tin khác:

- Thị trường smartphone Q3/18: Apple đứng thứ 3, hãng nào đứng thứ nhất?

- iPhone sắp tới sẽ có mặt sau với hiệu ứng gradient đổi màu

581 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn