0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Google+ bị khai tử sau khi phát hiện lỗ hỏng nghiêm trọng

Thế Anh 6 năm trước 820 lượt xem

Untitled-1.jpg

Google vừa đưa ra thông báo sẽ chính thức đóng cửa mạng xã hội Google+ dành cho người tiêu dùng, quyết định này được đưa ra khi các báo cáo liên quan đến dữ liệu của hàng trăm nghìn người bị rò rỉ thông qua một lỗ hổng nghiêm trọng.

Sự cố xảy ra tại hàm People API của Google+ giúp các ứng dụng bên thứ ba có thể truy cập những dữ liệu nhạy cảm của người dùng như: Tên, email, nghề nghiệp, giới tính, tuổi... Nguy hiểm hơn, kẻ tấn công còn có thể lấy luôn thông tin của bạn bè trên Google+ ngay cả khi họ không cấp quyền công khai thông tin.

Lỗ hổng kéo dài từ năm 2015 và đã được vá vào tháng 3/2018 nhưng Google không thông báo cho người dùng của mình để tránh các vấn đề về pháp lý và sự trừng phạt của các quốc gia "khó tính".

Có đến 438 ứng dụng có khả năng sử dụng hàm API này để đánh cắp thông tin, gây ảnh hưởng trực tiếp đến 496.951 người dùng trên toàn thế giới. Google cũng cho biết mạng xã hội Google+ là thất bại của họ, mức độ tương tác rất thấp khi 90% phiên đăng nhập diễn ra ít hơn 5 giây.

Tin khác:

- Đã có iOS 12.1 chính thức: Cách tải, cài đặt và nâng cấp cho iPhone, iPad

- Quang cảnh trước ngày ra mắt Bphone 3

820 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn