0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Giá cổ phiếu của BlackBerry vẫn khó tăng trưởng ở thời điểm hiện tại

Thế Anh 6 năm trước 576 lượt xem

blackberry-xdamobile01.jpg

Theo thông tin từ Android Headlines, các nhà đầu tư vẫn còn hoài nghi về triển vọng phát triển của BlackBerry dẫu CEO John Chen đã và đang rất nỗ lực trong công tác quản lý kể từ khi được Hội đồng quản trị đồng ý giữ lại cho đến năm 2023.

John Chen gia nhập BlackBerry năm 2013 lúc công ty đang gặp nhiều khó khăn. Bất chấp những động thái táo bạo của ông trong việc tập trung vào nhiều mảng kinh doanh khác xung quanh nền tảng sẵn có, đặc biệt là sau khi gần như từ bỏ mảng smartphone, cổ phiếu BlackBerry đang giao dịch ở mức dưới 10 USD, phù hợp với định giá cuối năm 2014.

Giá cổ phiếu không tăng trưởng cho thấy, quá trình tái thiết BlackBerry của ông John sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện tại, BlackBerry đang cố gắng tập trung vào mảng bảo mật, doanh nghiệp và cấp giấy phép cho các nhà sản xuất thiết kế gốc như TCL nhằm kiểm soát sự suy giảm về mặt tổng thể, mặc dù báo cáo tài chính mới nhất cho thấy: Tuy doanh thu giảm nhưng hoạt động của công ty lại tăng trưởng với tỷ lệ 18% hàng năm.

Trong tương lai, họ sẽ thành lập công ty công nghệ để xây dựng quan hệ đối tác B2B mới với các tên tuổi lớn trong ngành như Samsung và tiếp tục nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc điện tử tiêu dùng.

Ngoài ra, ông John đang hướng BlackBerry tập trung vào nhiều phần mềm - dịch vụ khác nhau, đặc biệt là những phần mềm thuộc lĩnh vực IoT (Internet of Things) và phương tiện xe tự lái.

Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích, ngay cả khi thành công, những chiến lược trên sẽ không tạo ra lợi nhuận lớn cho BlackBerry cho đến thập niên tiếp theo. Đây có thể là lời giải thích cho việc giá cổ phiếu BlackBerry liên tục ở trạng thái trì trệ.


Tin khác:

- Cách truy cập ảnh trong ứng dụng Tin nhắn có trên iOS 12

- Tai nghe Apple AirPods chính thức có phiên bản mới với giá là 399 USD.

576 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn