0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Galaxy Note 4 có gì khác so với Galaxy Note 3 cùng so sánh ở bài viết này nhé

Nhật Minh 6 năm trước 1484 lượt xem

note4-note3-xdamobile.gif

Galaxy Note 4 được giới thiệu với sự kỳ vọng sẽ kế thừa thành công của Galaxy Note 3 đã làm được. Tuy nhiên Note4 cũng có những điểm khác biệt so với Note 3. vậy những điểm khác biệt đó là gì

Galaxy Note 3 và Galaxy Note 4 hai sản phẩm một cũ , một mới đến từ gã khổng lồ công nghệ đứng đầu thế giới Samsung . Được ra mắt vào năm 2013 là một trong hai sản phẩm chiến lược của Samsung vào thời điểm đấy , Galaxy Note 3 đã làm người dùng quên đi hoàn toàn Galaxy S4 thiết bị được ra mắt trước đó và mang lại nhiều phản hồi không mấy tích cực cho Samsung . Có một điều không thể phủ nhận rằng cho đến thời điểm hiện tại Galaxy Note 3 vẫn thật sự là một sản phẩm tốt và có cấu hình mạnh mẽ , và nhận được sự yêu thích từ người dùng công nghẹ .
Tuy nhiên mới đây Samsung đã cho ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng phablet đình đàm mà hãng sở hữu - Galaxy Note 4 . Và liệu người dùng sẽ nhận định thế nào về hai sản phẩm này , hãy cùng Samsungviet theo dõi bài so sánh dưới đấy để có những đánh giá khách quan nhất về hai thế hệ phablet này nhé .

Thiết kế

thieke-samsung-xdamobile.gif

Những chỉ trích mà Samsung từng phải nhận trong suốt thời gian dài vừa qua đã khiến công ty buộc phải thực hiện sự thay đổi và sự thay đổi này được đánh dấu ngay trên Galaxy Note 4, trước đó là Galaxy Alpha với thiết kế khung kim loại thay vì chất liệu nhựa truyền thống. Thiết kế này giúp tạo điểm nhấn đáng kể trên Note 4, trong khi nắp lưng phía sau được giữ lại phong cách giả da vốn gây ấn tượng mạnh trên Note 3 trước đây. Nhìn chung, thay đổi của Samsung phần nhiều đã khiến cho người hâm mộ cảm thấy hài lòng.

manhinh-samsung-xdamobile.gif

Nhìn từ mặt trước chúng ta có thể thấy Note 3 và Note 4 hoàn toàn có những nét tương đồng nhau và không có quá nhiều thay đổi về thiết kế của mặt trước . Điểm nhận biết khác biệt đầu tiên mà chúng ta có thể thấy giữa hai sản phẩm này là Galaxy Note 4 có viền màn hình mỏng hơn Galaxy Note 3 khá nhiều , thêm vào đó dải loa phía trên cùng của Galaxy Note 4 nhỏ và gọn so với Note 3 .

mattruoc-samsung-xdamobile.gif

Một chi tiết nữa là mặt trước của Galaxy Note 4 được Samsung sử dụng các họa tiết là đường kẻ sọc ngang nếu bạn nhìn kỹ điều này khiến Note 4 trông nam tính hơn rất nhiều với Galaxy Note 3 . Ngoài ra mặt trước của Galaxy Note 4 hút mắt hơn bởi sở hữu đường viền kim loại được Samsung mài bóng bao bọc xung quanh trông rất sang trọng , tuy bạn sẽ cần phải lưu ý trong quá trình sử dụng vì mình nghĩ sẽ rất dễ bị trầy .

tkietke-galaxynote4-xdamobile.gif

Samsung đã thay đổi hoàn toàn cách bố trí các cổng giao tiếp trên Galaxy Note 4 và Galaxy Note 3 , mọi thứ đều được đảo vị trí trái phải . Chúng ta không còn thấy sự xuất hiện của dải loa đặt dưới cùng của máy trên Galaxy Note 4.

samsung-galaxy-note3-xdamobile.gif

Khác biệt nhiều nhất có lẽ là ở đường viền cạnh máy của hai thiết bị này , Samsung đã thay đổi hoàn toàn từ cách bố trí các nút mặc định như tăng chỉnh âm lượng , nút nguồn cho đến chất liệu cấu tạo . Galaxy Note 4 đã được Samsung trang bị một bộ khung viền kim loại cao cấp so với Galaxy Note 3 vẫn là bộ khung viền nhựa giả kim loại , thêm vào đó các nút bấm cũng đã được Samsung thiết kế và bố trị lại trên Galaxy Note 4 nên tạo cảm giác hoàn toàn thoải mái khi sử dụng .

Camera

camera-galaxy-xdamobile.gif

Samsung đã nâng cấp camera 13MP trên Galaxy Note 3 thành camera 16MP với khả năng chống rung quang học trên Galaxy Note 4 , ngoài ra còn trang bị máy đo nhịp tim trên cụm camera sau của Note 4 . Tuy nhiên về tính năng đi kèm thì không có nhiều thay đổi , mọi thứ hầu như được giữ nguyên ở cả hai thiết bị .
Điều mà bạn nhận biết được rõ nhất là chất lượng ảnh chụp trên hai thiết bị này sẽ khác hoàn toàn nhau bởi một điều đơn giản độ phân giải của cả hai camera đã thay đổi kèm theo đó là chất lượng xử lý hình ảnh trên Galaxy Note 4 cũng đã được Samsung nâng cấp mới hoàn toàn .

Một số ảnh so sánh galaxy note 4 với galaxy note 3

Giao diện phần mềm

cauhinh-galaxy-xdamobile.gif

Đây có lẽ là phần tẻ nhạt nhất trong bài so sánh này bởi tất cả chúng ta đều nghĩ Samsung sẽ mang đến cho Galaxy Note 4 một giao diện TouchWiz hoàn toàn mới , nhưng tất cả đã nhầm điều Samsung làm là chỉ thay đổi một số các tính năng hiển thị như làm trong suốt các widget hay thêm vào đó một số tính năng đa nhiệm cửa sổ ( MultiWindows ) mới , nâng cấp một chút về giao diện của bút S Pen . 
Tuy nhiên có một điều đáng mừng là Samsung đã lắng nghe phản hồi từ người dùng và loại bỏ đi một số tính năng cũng như ứng dụng không cần thiết trên giao diện TouchWiz của Galaxy Note 4 để nâng cao tốc độ trải nghiệm và thời lượng Pin của máy .

Cấu hình phần cứng

cauhinhphancung-xdamobile.gif

Với lợi thế là sản phẩm ra mắt về sau nên Galaxy Note 4 hoàn toàn có sức mạnh vượt trội hơn Galaxy Note 3 bởi sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 805 , trong khi đó của Galaxy Note 3 là Qualcomm Snapdragon 800 . Không có nâng cấp về RAM nên hai thiết bị có RAM 3GB tương đương nhau , bộ nhớ trong 32GB và đều có khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài . 
Nhưng bạn hãy an tâm dù bạn có đang sở hữu Galaxy Note 3 cũng không lo sợ phần cứng lỗi thời bởi với cấu hình trên chiếc phablet của bạn vẫn thuộc TOP đầu về sức mạnh ở phân khúc smartphone và tablet hiện tại , và đương nhiên là bạn có thể trải nghiệm bất kỳ một ứng hay game có đồ họa nặng nhất hiện nay mà không gặp một chút vấn đề nào .

Kết luận

Trên đây là bài so sánh nhanh giữa Galaxy Note 4 và Galaxy Note 3 , sẽ còn quá nhiều chi tiết mà chúng ta chưa thể so sánh một cách kỹ hơn như thời lượng Pin thực tế , tốc độ vận hành .v.v.v. . Mình sẽ có bài đánh giá chi tiết hơn khi Galaxy Note 4 được bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới đây . Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Tin khác:

- Counterpoint: Q1/2018, Samsung đã dẫn đầu thị trường smartphone trên toàn thế giớ

1484 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn