0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá Sony Xperia Z3:chất lượng đỉnh cao

Phạm Thủy 6 năm trước 796 lượt xem

Được ra mắt tháng 9 năm 2014, Xperia Z3 được coi là sự trở lại hoàn hảo của Sony. Không chỉ nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình, chiếc điện thoại này còn  thể hiện độ hoàn thiện về thiết kế khá tốt, đủ khả năng cạnh tranh với những siêu phẩm khác như Galaxy Note 4 hay iPhone 6. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gửi tới các bạn bài đánh giá Sony Xperia Z3 nhằm giúp các bạn có được những thông tin cần thiết khi chọn mua chiếc điện thoại này.

Thiết kế

Không thay đổi quá nhiều về thiết kế, Sony Xperia Z3 vẫ sử dụng ngôn ngữ thiết kế truyền thống của dòng Xperia Z, máy được làm với khung bằng kim loại, hai mặt của máy là hai lớp kính cường lực, tuy nhiên được cải tiến giúp cho máy trở lên mỏng, sang trọng hơn. Phần khung kim loại của máy được bo tròn, giúp người dùng dễ dàng cầm nắm, không tạo cảm giác cấn tay trong quá trình sử dụng.

Sony-Z3-XDAMobile2.jpg

                                                                                                            Sony Xperia Z3 sở hữu thiết kế sang trọng và cao cấp

Mặt trước của Sony Xperia Z3 là màn hình với viền bezel khá mỏng, ba phím đặc trưng của Android được đặt ở dưới màn hình cảm ứng, hai đầu máy là hai loa được thiết kế đối xứng.

Mặt sau của Sony Xperia Z3 là tấm kính cường lực, vừa tạo cho máy vẻ chắc chắn lại giúp máy trông sang trọng và cao cấp hơn, tuy nhiên thiết kế này cũng có một nhược điểm, do được làm bằng kính nên mặt sau của Xperia Z3 bám khá nhiều bụi và vân tay.

Không những vậy, siêu phẩm của  Sony còn sở hữu kích thước khá nhỏ gọn

Về kích thước, Sony Xperia Z3 khá mỏng và nhẹ, kích thước tổng thể của máy là 146 x 72 x 7.3 mm và nặng 152g. Giống như những sản phẩm khác trong dòng Xperia Z, Z3 cũng có khả năng chống nước, đạt tiêu chuẩn IP68, có nghĩa là chiếc điện thoại này có khả năng “sống sót” được dưới nước trong vòng 30 phút, tuy nhiên bạn nhớ để ý đóng các cổng kết nối trước khi thử nghiệm.

Sony-Z3-XDAMobile.jpg

                                                                                     Xperia Z3 cũng được thừa hưởng khả năng chống nước như những người anh em của nó

Nhìn chung, khó có thể chê trách gì về thiết kế của Xperia Z3, chiếc điện thoại này không chỉ có chất lượng thiết kế tốt và độ hoàn thiện của máy cũng cao. Không phải ngẫu nhiên mà Sony sánh ngang với Apple trong cuộc so sánh về chất lượng sản phẩm.

Màn hình hiển thị

Sony Xperia Z3 được trang bị màn hình IPS LCD 5.2 inch với độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) và mật độ điểm ảnh lên đến 424 ppi. Mặc dù không sở hữu màn hình 2K như những chiếc smartphone cao cấp khác trên thị trường, tuy nhiên với công nghệ màn hình từ dòng TV Bravia như Triluminous, X-Reaty Mobie nên chất lượng hiển thị của Z3 vẫn thuộc hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

 Xperia Z3 được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại có chất lượng màn hình tốt nhất hiện nay

Màn hình của Sony Xpreria Z3 hiển thị những hình ảnh khá sắc nét, màn hình với tấm nền IPS cho ra màu sắc trung thực và góc nhìn rộng. Ngoài ra, nhờ có độ sáng khá cao, máy có thể hiển thị với ánh sáng mặt trời một cách rõ nét, Xperia Z3 cũng hỗ trợ tính năng cảm ứng bằng găng tay, thuận tiện hơn cho người dùng, đặc biệt là trong thời tiết lạnh giá.

Hiệu năng hoạt động

Sony Xperia Z3 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801, chạy với xung nhịp 2.5 GHz, kèm với đó là nhân đồ hoạ Adreno 330. Máy được trang bị RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Ngoài ra, máy cũng được trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài, hỗ trợ dung lượng lên tới 128GB.

Khả năng xử lý đồ hoạ trên Xperia Z3 là không còn gì phải bàn cãi

Với những thông số kỹ thuật thuộc hàng khủng hiện nay, Sony Xperia Z3 đạt hiệu năng khá tốt, mang lại cho người dùng những trải nghiệm mượt mà. Máy có thể thực hiện được hầu hết các tác vụ nặng nhất hiện nay như chơi những game đồ hoạ 3D hay sử dụng các phần mềm đồ hoạ trên điện thoại mà không lo gặp phải tình trạng giật lag. Ngoài ra, với RAM 3G, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng chạy đa nhiệm của máy.

Camera

Sony Xperia Z3 được trang bị camera sau có độ phân giải lên đến 20 MP, máy được trang bị đèn flash LED với đầy đủ các tính năng chụp ảnh như tự động lấy nét, chạm lấy nét và cân bằng sáng. Chiếc điện thoại này sử dụng cảm biến 1/2,3 inch, tuy không phải là cảm ứng mới nhất của Sony hiện nay nhưng cũng lớn hơn hầu hết những chiếc điện thoại Android trong tầm giá.

Giao diện máy ảnh của Xperia Z3 khá dễ nhìn, các tính năng cùng phong phú hơn so với phiên bản trước đó

Sony cũng phát triển trình chụp ảnh với nhiều chế độ chụp phong phú trên Xperia Z3, giúp giao diện chụp ảnh của máy trông trực quan hơn. Tính năng chụp ảnh tự động Superior Auto hoạt động khá tố, nhận dạng cử chỉ và khuôn mặt chuẩn và cho ra những tấm hình đẹp hoàn hảo. Tuy sở hữu camera sau khá khủng nhưng camera trước của Xperia Z3 chỉ dừng lại ở độ phân giải 2.2 MP, khá khiêm tốn đối nhu cầu tự sướng của người dùng hiện nay.

Kết

Trên đây là bài đánh giá Sony Xperia Z3, có thể thấy chiếc điện thoại này được nâng cấp khá mạnh về cấu hình so với phiên bản Xperia Z trước đó, ngoài ra cùng với camera khủng, thiết kế đẹp mắt và khả năng chống nước.Chiếc điện thoại này chắc chắn sẽ làm hài lòng những vị khách hàng khó tính.


Tin khác:

- Google Pixel 3 và Pixel 3 XL sẽ ra mắt vào ngày 4/10 tới

- Đánh giá LG G6 Mỹ tại XDA Mobile

796 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn