0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá Samsung Galaxy S6: Cập nhật bảo mật kết thúc

Tùng Nguyễn 6 năm trước 762 lượt xem

samsungs600x350xdamobile.gif


Samsung Galaxy S6: Màn hình 

Cả Samsung Galaxy S6 và S6 Edge đều có màn hình 5,1 inch Quad HD Super AMOLED, với độ phân giải 1.440 x 2.560 và mật độ điểm ảnh 576ppi, nhưng chúng tôi vẫn chưa thuyết phục được loại độ phân giải này là cần thiết màn hình quá nhỏ (nó chỉ hữu ích nếu bạn sử dụng rộng rãi tai nghe Samsung Gear VR), hoàn toàn không có nghi ngờ rằng nó mang lại một hình ảnh cực kỳ sắc nét.


Tuy nhiên, độ chính xác, độ sáng và độ tương phản màu sắc quan trọng hơn số điểm ảnh tuyệt đối, và ở mặt trước này, S6 mang lại một đòn knockout. Trong chế độ sáng thủ công, màn hình tăng lên chỉ 347cd / m2, đó là những gì chúng tôi mong đợi của màn hình AMOLED. Thông thường, loại bảng điều khiển này ít sáng hơn nhiều so với các đối thủ IPS của nó, đo được ở bất kỳ giá trị nào giữa 450cd / m2 và 600cd / m2.


Không giống như màn hình AMOLED của các nhà sản xuất khác, tuy nhiên, Samsung không tăng cao hơn một chút so với điều này. Đó là một thủ thuật ẩn mà bạn chỉ có thể nhìn thấy nếu bạn bật chế độ tự động độ sáng của điện thoại và mang điện thoại ra ngoài ánh sáng mặt trời. Tôi mô phỏng điều này bằng cách chiếu một ngọn đuốc ở cảm biến ánh sáng phía trên màn hình, và thấy độ sáng tối đa đọc lên đến 560cd / m2. Đó là một sự cải tiến trên Galaxy Note 4 và Note Edge, chỉ đạt dưới 500cd / m2 trong cùng một thử nghiệm, và có nghĩa là màn hình có thể đọc được nhiều hơn khi mặt trời lặn.


samsungssxdamobile.gif


Giảm thanh trượt độ sáng xuống tông màu tối thiểu và trắng trên màn hình sẽ mờ xuống 1,92cd / m2. Đó là thấp hơn nhiều so với 5.84cd / m2 iPhone 6 có khả năng, và có nghĩa là S6 sẽ không mù bạn khi bạn đang sử dụng nó trong bóng tối. Độ tương phản hoàn hảo, giúp phim, chương trình truyền hình và ảnh thực sự bật ra khỏi màn hình.


Điều gì ấn tượng nhất về màn hình của S6, mặc dù, là tái tạo màu sắc nổi bật của nó. Trong chế độ Basic (sRGB), nó tái tạo 98,5% gam màu sRGB. Và nó cũng có độ chính xác cao về màu sắc, với Delta E trung bình là 1,47 và tối đa là 4,13. Trong chế độ AMOLED Photo (tương đương với chế độ Adobe RGB của màn hình chuyên nghiệp), nó bao gồm 98,7% gam màu, và đạt được độ chính xác màu trung bình là 1,57 và tối đa là 4,29.


Đây là những loại điểm chúng tôi thường thấy trên màn hình chuyên nghiệp hơn là một chiếc điện thoại thông minh - đó là một màn hình thực sự tuyệt vời.


Samsung Galaxy S6: Thông số kỹ thuật và hiệu suất

Xét về các yếu tố quan trọng về hiệu năng, Samsung thực sự đẩy thuyền ra ngoài. Cả S6 và S6 Edge đều sử dụng Exynos 7420 SoC octa-core của nó, bao gồm CPU quad-core đôi (một chạy ở tần số 2.1GHz và một ở 1.5GHz) và GPU Mali-T760. Có 3GB RAM để đi cùng với điều này, và lưu trữ chạy đến 32GB, 64Gb hoặc 128GB trên S6 và 64GB hoặc 128GB trên S6 Edge.


Đó là một dòng sản phẩm tạo ra một chiếc điện thoại cảm giác rất linh hoạt. Không có gì chúng tôi ném vào nó khiến nó làm chậm đáng kể, từ các trang web khổng lồ để duyệt Google Maps - mọi thứ cảm thấy cực kỳ nhạy bén, và thậm chí dưới tải nó không quá ấm.

geek_bench_3_single-core_chartbuilder_2-xdamobile.gif

geekbench_3_multi-core_xdamobile.gif

Nó vượt trội so với hầu hết các đối thủ của nó trong các tiêu chuẩn, cũng vậy, vẫn còn mạnh gần một năm kể từ khi ra mắt ban đầu, vượt xa nhiều mô hình mới được phát hành. Kết quả đơn và đa lõi trong Geekbench 3 của 1.427 và 4,501 vẫn nằm trong số những gì tốt nhất mà chúng tôi đã thấy, chỉ rơi xuống sau iPhone 6s của Apple trong thử nghiệm đơn lõi.


Nó đánh bại iPhone 6s trong phần đa lõi của thử nghiệm đó, tuy nhiên, nó chỉ ở chuẩn chơi game GFXBench độ phân giải gốc mà nó tụt hậu so với flagships hiện tại của Apple với tốc độ khung hình trung bình là 38fps trong thử nghiệm trên màn hình và 23fps ở màn hình ngoài thử nghiệm, chạy ở độ phân giải thấp hơn 1.080 x 1.920.

001-xdamobile.gif

002-xdamobile.gif

Samsung Galaxy S6 rõ ràng là một chiếc điện thoại nhanh, nhưng Exynos 7420 có tốc độ nhanh hơn nhiều. Cũng giống như thế hệ Broadwell mới của Intel của CPU, đó là một phần 14nm, mà nên có nghĩa là hiệu quả lớn hơn và tuổi thọ pin tốt hơn. Và với Samsung giảm kích thước của pin bằng 200mAh đến 2.600mAh, nó cần phải cung cấp.


Trong thử nghiệm nó đã làm điều đó. Phát video 720p ở chế độ trên máy bay với màn hình được đặt ở độ sáng 120cd / m2, chúng tôi đã thấy dung lượng giảm với tốc độ 6% - một con số được iPhone 6 Plus ưu tiên. Với màn hình tắt, S6 sử dụng dung lượng pin của nó ở mức 2,8% - ít ấn tượng hơn, nhưng vẫn đặt nó trong số các điện thoại thông minh tiết kiệm nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm.


Như với hầu hết các điện thoại thông minh cao cấp, các S6 đấu tranh để theo kịp hiệu suất này khi chơi trò chơi, với khả năng lặn ở một tốc độ nhanh hơn nhiều. Sau khi chạy thử nghiệm pin GFXBench, vòng lặp 3D cảnh ở độ sáng một nửa trong khoảng nửa giờ, sau đó ngoại suy để cung cấp tổng thời gian chạy dự kiến, S6 đạt 134 phút. Trong khi không tuyệt vời, kết quả này là khá điển hình của hầu hết các điện thoại thông minh hỗ trợ cao chúng ta thấy.


Thậm chí sau đó, mặc dù, chúng tôi thấy rằng vào một ngày bình thường - sử dụng điện thoại mạnh mẽ vào buổi sáng và buổi tối của chúng tôi đi làm và nhẹ hơn trong ngày - S6 thường sẽ có khả năng rảnh rỗi trước khi đi ngủ.

samsungs6aa-xdamobile.gif

Như để bù đắp cho việc thiếu sự mở rộng microSD, S6 cũng đi kèm với một "loại lưu trữ flash mới". Theo tài liệu tiếp thị của Samsung, đây là sự hợp nhất của eMMC được sử dụng trong điện thoại thông minh và máy tính bảng và SSD được triển khai trong máy tính xách tay.


Được gọi là UFS (Universal Flash Storage) 2, công nghệ lưu trữ mới sử dụng giao diện nối tiếp thay vì giao diện song song 8 bit được sử dụng bởi bộ nhớ eMMC thường được sử dụng trong điện thoại thông minh của đối thủ và điều này làm tăng hiệu suất đáng kể. Theo Samsung, UFS 2 có thể thực hiện 19.000 IOPS (hoạt động đầu vào / đầu ra mỗi giây) cho các lần đọc ngẫu nhiên, nhanh gấp 2,7 lần so với eMMC 5.


Nó chắc chắn rất nhanh. Thử nghiệm với ứng dụng Androbench, chúng tôi thấy tốc độ đọc và ghi tuần tự là 319MB / giây và 142MB / giây và tốc độ đọc và ghi 4K là 71MB / giây và 19MB / giây - ấn tượng và nhanh hơn nhiều so với hiệu suất của HTC One M9 trong các thử nghiệm này .

Các chi tiết kỹ thuật khác là một cảm ứng uể oải hơn, nhưng điều này không nhất thiết phải là một điều xấu, với Wi-Fi 802.11ac, Cat6 4G, NFC và Bluetooth 4 tất cả đều hiện tại và chính xác. Ở cự ly gần, một tập tin lớn được sao chép vào bộ nhớ trong của S6 vào khoảng 12MB / giây, tương đương với tốc độ như chúng ta đã thấy với Samsung Galaxy Note 4.


Chiếc điện thoại này cũng giữ lại hầu hết các tính năng cốt lõi của Galaxy S5, với một phong vũ biểu, và theo dõi nhịp tim ở mặt sau của thiết bị, cộng với sạc không dây và khả năng tương thích ANT +. Có gì mới là hỗ trợ cho cả hai tiêu chuẩn sạc WPC (Qi) và PMA không dây.

Và Samsung thậm chí còn tìm thấy thời gian để nâng cấp cảm biến vân tay. Bạn không còn cần phải vuốt ngón tay của bạn trên nút, mà chúng tôi đã tìm thấy là khá khó xử với các thiết bị cầm tay Galaxy S trước đó. Thay vào đó, bây giờ có thể chỉ đơn giản là để lại một chữ số trên cảm biến, giống như với iPhone 6, 6 Plus của Apple, iPad Air 2 và iPad Mini 3.


Tin khác:

- Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi Note 4 giá chỉ hơn 1 triệu

- Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi Note 3 Ram 3GB smartphone giá rẻ cho mọi tầng lớp

762 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn