0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá Samsung galaxy s6

Thế Anh 6 năm trước 796 lượt xem

s6-xdamobile01.gif

Nối tiếp sự thành công của loạt sản phẩm có khung viền kim loại, bắt đầu từ Galaxy Alpha rồi Galaxy Note 4, Samsung cũng đã thay thế thiết kế hoàn toàn bằng vỏ nhựa của dòng Galaxy S để bằng khung viền kim loại. Chính yếu tố này giúp Galaxy S6 “ghi điểm” với người dùng.

Galaxy S6 vẫn “trung thành” với thiết kế dòng Galaxy S từ trước đến nay. Tuy nhiên, Samsung đã làm mới máy, tạo cho người nhìn một cảm giác khá mong manh nhưng chắc chắn với khung viền kim loại sáng bóng. Phần viền máy với đường vát kim cương mỏng phản chiếu ánh sáng tạo hiệu ứng đẹp mắt.

Khi cầm trên tay, máy cho cảm giác “đã” hơn so với cầm chiếc Galaxy S5 bởi phần viền đã được bo tròn theo phong cách hiện đại. Khung viền kim loại cũng giúp việc cầm máy chắc chắn hơn, không ọp ẹp như cầm smartphone vỏ nhựa.

Riêng phần viền máy, Samsung cũng đã gia công khá tỉ mỉ ôm lấy mặt trước máy. Nếu thoạt nhìn qua, ta có cảm giác khá giống viền của iPhone 6 nhưng nếu nhìn kĩ, giữa hai bên viền được mài phẳng giúp tì ngón tay dễ dàng hơn. Trong khi đó, các góc vẫn bo tròn nhưng tạo đỉnh nhẹ khá ấn tượng, dễ nhận thấy khi ánh sáng chiếu vào đó.

s6-xdamobile02.gif

Mặt sau và trước được trang bị kính cường lực tạo cảm giác ưu nhìn. Tuy nhiên, nó để lại dấu vân tay khá nhiều (dễ nhận biết khi là phiên bản tối màu) và đây là nhược điểm khá lớn mà hầu như những sản phẩm dùng kính cường lực đều là “nạn nhân”.

s6-xdamobile03.gif

Cũng tại vị trí mặt sau, Samsung đã thiết kế camera lồi lên khá cao, người dùng sẽ phải cần tới ốp lưng nếu không muốn bộ phận này bị trầy. Ngoài ra, Samsung vẫn bố trí phím bấm theo phong cách quen thuộc với phím Home vật lí tích hợp cảm biến vân tay dạng nhấn, không phải dạng quẹt như trước; các phím tăng/giảm âm lượng và phím nguồn ở cạnh viền; cụm camera, đèn flash và cảm biến đo nhịp tim ở phía sau… Thử nghiệm cho thấy, lực nhấn phím bấm nhẹ và khá nhạy.

Màn hình

Trên Galaxy S6, Samsung vẫn tích hợp màn hình Super AMOLED quen thuộc với tấm nền có kích thước 5.1 inch, độ phân giải 2K (2560 x 1440 pixel), cho mật độ điểm ảnh tới 577 ppi.

Với thông số này, không có gì phải phàn nàn về chất lượng màn hình. Thực tế cho thấy, máy cho độ nét rất cao, sáng, màu sắc sặc sỡ, nịnh mắt, hình ảnh, chữ phóng to vẫn hiển thị rất sắc nét…

Thử nghiệm với điều kiện sáng ngoài trời, Galaxy S6 vẫn hiển thị hình ảnh rõ ràng, không bị lóa ngay cả ở độ sáng mặc định. Góc nhìn máy cũng khá rộng và màu sắc không biến đổi nhiều cả khi ở góc hẹp nhất.

Giao diện và tính năng

s6-xdamobile04.gif

Trên Galaxy S6, Samsung đã tích hợp sẵn nền tảng Android 5.0 Lollipop mới nhất và không thể thiếu là giao diện người dùng độc quyền TouchWiz. Nhìn vào giao diện, ta cũng dễ dàng thấy được sự thay đổi khi các icon phẳng hơn, nhiều hiệu ứng hơn và một số ứng dụng rườm rà trước đó bị gỡ bỏ hoặc không còn tự động cập nhật.

Trên Galaxy S6, Samsung cũng vẫn tích hợp khá nhiều tính năng thông minh như úp màn hình để tắt chuông, đưa điện thoại lên tai nhận cuộc gọi…. Tuy nhiên, một số tính năng như đảo mắt cuộn màn hình, không tắt máy khi nhìn vào màn hình… trước đây được hãng quảng cáo rầm rộ nhưng hiện không còn.

s6-xdamobile05.gif

Đối với cảm biến vân tay, Samsung đã cải tiến khá nhiều và nó bây giờ là dạng đặt lên như trên iPhone 6 thay vì dạng vuốt như trên Galaxy S5. Thử nghiệm cho thấy, khả năng nhận dạng của nó tốt hơn so với cảm biến cũ và độ nhạy cũng cao hơn rất nhiều.

Ngoài ra, cảm biến đo nhịp tim cũng là thứ không thể bỏ qua, tuy nhiên tính năng của nó không cải tiến nhiều so với thế hệ trước.

Tất nhiên, máy cũng có đầy đủ các kết nối không dây như 3G, Wi-Fi, Bluetooth và tích hợp sẵn hàng loạt ứng dụng, có thể tải thêm trên cửa hàng Google Play.

Camera

Samsung vẫn giữ nguyên độ phân giải 16 MP giống như camera trên Galaxy S5, tuy nhiên cảm biến đã được hãng thay thế từ ISOCELL sang cảm biến Sony có các thống số tốt hơn với tiêu cự 28 mm và khẩu độ f/1.9 thay vì 31 mm và f/2.2 như của Galaxy S5, từ đó giúp góc chụp máy rộng hơn.

s6-xdamobile06.jpg

Thử nghiệm với điều kiện ánh sáng tốt cho thấy, những hình ảnh thu được cực kì sắc nét, chi tiết cao, màu sắc trung thực, ánh sáng hài hòa. So sánh cho thấy, chất lượng ảnh thậm chí vượt qua các smartphone khác có camera độ phân giải cao hơn. Với điều kiện chụp trong nhà, hình ảnh thu được vẫn rất hài lòng. Tuy nhiên, chức năng tự làm sáng đôi khi hơi “quá đà” tạo màu trắng bệch cho ảnh.

s6-xdamobile06..jpg

Hiệu năng và pin

Galaxy S6 có cấu hình được xem là mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý lõi tám Exynos 7420 (4 nhân Cortex A53 tốc độ 1.5 Ghz và 4 nhân Cortex A57 tốc độ 2.1 Ghz), đồ họa Mali T760, RAM 3GB…

Thử nghiệm với các thao tác lướt, chạm, Galaxy S6 cho hiệu ứng mượt mà, tốc độ mở ứng dụng khá nhanh. Còn với các ứng dụng nặng hơn như game 3D, máy cũng không chạy tốt. Khi chúng tôi lần lượt thử các game như Alphalt 8, ModernCombat 5, N.O.V.A 3, Brothers in Arms 3 và mở thêm một số ứng dụng khác cùng lúc, máy cũng không giật, lag hay tự thoát ra ngoài.

Galaxy S5 chỉ được trang bị nguồn pin 2550 mAh và đây được xem là hạn chế của máy, đặc biệt là khi màn hình độ phân giải lớn kèm cấu hình cao gây tốn điện năng. Tuy nhiên, thời lượng khi chúng tôi trải nghiệm thực tế không quá “thảm họa” khi máy có thể lướt web liên tục tầm 10 tiếng, xem phim 9 tiếng và chơi game 3D tầm 4 – 6 tiếng.

Kết luận

Galaxy S6 xứng đáng là chiếc điện thoại đẹp nhất và thành công nhất của Samsung, và cũng là smartphone "nặng ký" trên thị trường smartphone hiện tại nhờ thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ và đặc biệt là khả năng chụp ảnh ấn tượng.

Ưu điểm:

Thiết kế đẹp, hiện đại

Màn hình hiển thị đẹp mắt

Camera chính chụp đẹp

Cấu hình mạnh

Hiệu suất cao

Nhược điểm:

Mặt kính dễ bám vân tay

Camera thiết kế lồi

Tin khác:

- IPhone thế hệ tiếp theo có thể vẫn dùng modem 5G của Intel

- Galaxy S6 Edge đẳng cấp của siêu phẩm

796 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn