0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá màn hình HTC one M9

Thế Anh 6 năm trước 758 lượt xem

M8-xdamobile00.gif

HTC One M7, M8 đều là những smartphone sở hữu màn hình tuyệt vời và năm nay M9 cũng không là ngoại lệ. Hình ảnh rất nổi, màu sắc đẹp và cân bằng, độ sáng tốt giúp chúng ta dễ dàng xem nội dung ngay cả khi đi ra trời nắng gắt, trong khi góc nhìn thì rộng mà lại không làm sai màu. M9 vẫn dùng độ phân giải Full-HD 1080 x 1920 chứ chưa lên đến Quad HD 1440 x 2560 như các đối thủ đến từ Samsung hay LG, nhưng mật độ điểm ảnh vẫn đủ dày để chúng ta không thể nào nhìn ra được các điểm ảnh ở khoảng cách sử dụng thông thường. Về chất lượng hiển thị, mình không tìm ra điểm nào để chê One M9 cả.

Trong Sense 7, HTC còn có một tùy chọn mới để người dùng chỉnh lại kích cỡ chữ của toàn bộ hệ thống, và điều đó giúp ích rất nhiều. Thay vì để font chữ bình thường, mình chuyển xuống xài font nhỏ và kết quả là mình thấy được nhiều nội dung hơn, khi lướt web hay duyệt Facebook cảm thấy đã hơn. Nói cách khác, tùy chọn này giúp M9 tận dụng màn hình 5” một cách hiệu quả chứ không chỉ đơn giản là một giao diện được phóng lớn ra. Tất nhiên, nếu bạn không thích chữ nhỏ hay có vấn đề về mắt thì hoàn toàn có quyền chỉnh font chữ to ra, không sao cả.

màn-m9-xdamobile01.gif

Nhưng, lúc nào cũng có chữ nhưng, mình vẫn không hiểu vì sao HTC vẫn giữ lại viền màu đen khó chịu nằm ở cạnh dưới màn hình, nơi chỉ chứa độc nhất logo HTC và không có công dụng gì hơn. Các nút cứng cũng không nằm ở đây, mà HTC đã di chuyển nó thành phím ảo trên màn hình hết rồi. Kết quả là mình luôn nhìn thấy ba nút back, home, recent app trên màn hình và trải nghiệm với chuyện này không tốt chút nào. Nó khiến lượng nội dung hiển thị trên màn hình bị giảm, còn khi gõ bàn phím ảo thì phải với tay ngón cao hơn nên không thoải mái. Với giao diện Sense 7 HTC đã cho phép ẩn dãy phím này nhưng mỗi lần muốn xài thì phải gọi nó từ cạnh dưới màn hình nên tốn thêm một công đoạn nữa. Chưa kể đến việc mỗi khi sử dụng bàn phím thì dãy nút này luôn xuất hiện chứ không cách nào ẩn nó đi cả. Điều khó chịu này đã có từ M8, và M9 cũng không khác gì. Mình vẫn đang mong đến ngày HTC đem trở lại các phím vật lý như M7.

Tin khác:

- Trải nghiệm khả năng chống nước của LG G6 tại bể bơi.

- Đánh giá camera kép trên HTC One M8

758 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn