0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi Note 5: Nâng cấp lớn về camera và hiệu năng

Nhật Minh 6 năm trước 957 lượt xem

Xiaomi-redmi-note-5-xdamobile.gif

Đây là sản phẩm vừa được hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi ra mắt ngày (7/5) ở thị trường Việt Nam, bắt đầu lên kệ hôm nay (9/5). So với thế hệ Redmi Note 4 cũ, Xiaomi Redmi Note 5 có những nâng cấp mạnh về camera, hiệu năng và màn hình.

Redmi Note 5 chính hãng có 2 phiên bản: bản RAM 3GB/bộ nhớ 32GB sẽ được bán độc quyền trên hệ thống FPT Shop với giá 4,79 triệu đồng; và phiên bản RAM 4GB/bộ nhớ trong 64GB sẽ được bán độc quyền trên hệ thống của Thế Giới Di Động với giá 5,69 triệu đồng. Sản phẩm VnReview trải nghiệm trong bài viết này này là phiên bản RAM 3GB/bộ nhớ trong 32GB, màu vàng. Ngoài màu vàng thì điện thoại này còn có 3 lựa chọn màu khác là xanh, đen và hồng.

Máy ảnh


Untitled-20-xdamobile.gif

Redmi Note 5 đi kèm với một camera phía sau 12 megapixel có kích thước khẩu độ f / 2.2 và được hỗ trợ bởi tự động lấy nét pha (PDAF) cùng với đèn flash.

Điều thú vị là một thực tế rằng đây là cùng một máy ảnh đã làm cho nó để điện thoại thông minh Android One Xiaomi, Mi A1. Các hình ảnh được tạo ra bởi máy ảnh trên Note 5 là ngang bằng với những gì các đối thủ cạnh tranh đã cung cấp.

xiaomi3-xdamobile.gif

Hình ảnh được thực hiện bởi máy ảnh thực sự tốt và chi tiết. Tái tạo màu sắc chính xác hơn hoặc ít hơn. Chúng tôi tìm thấy một màu ấm hơn luôn xuất hiện cùng với hình ảnh. Nhưng điều đó sẽ không ngăn cản mọi người sử dụng, nó không phải là đáng chú ý, trừ khi một trong số chúng ta thực sự muốn tìm kiếm.

Khẩu độ f / 2.2 nhỏ cũng giúp giảm nhiễu hình ảnh dẫn đến các bức ảnh sắc nét hơn.

Tuy nhiên, ảnh chụp ánh sáng yếu từ máy ảnh không tốt như mong đợi. Hình ảnh đã được rửa sạch và thiếu chi tiết kèm theo rất nhiều tiếng ồn.

Untitled-4-xdamobile.gif

Có một chế độ thủ công là tốt nhưng nó chỉ cho phép điều chỉnh cân bằng trắng và ISO - đó là một letdown.

Máy ảnh mặt trước 5 Megapixel thực hiện công việc phù hợp với tầm ảnh hưởng của ảnh tự chụp. Hình ảnh từ camera phía trước sắc nét với màu sắc tự nhiên.

Đối với giá cả, máy ảnh trên Xiaomi Redmi Note 5 thực hiện một công việc tốt. Người dùng thực hiện đầu tư sẽ không phải thất vọng về chất lượng hình ảnh.

redmi-xdamobile.gif

Hiệu năng


Redmi Note 5 là smartphone đầu tiên của Xiaomi dùng vi xử lý mới SoC Snapdragon 636. Đây con là chip có hiệu năng khá tốt với tám lõi CPU, trong đó có 4 lõi hiệu năng cao Cortex-A73 tốc độ 1.8GHz và 4 lõi hiệu năng tiết kiệm điện Cortex-A53 tốc độ 1.6Ghz. Trong lĩnh vực điện thoại, Cortex-A73 đang là lõi di động hiệu năng cao nhất hiện nay, thường chỉ được đưa vào chip xử lý cho những sản phẩm tầm giá cận và cao cấp.

Ngoài CPU, Snapdragon 636 còn tích hợp vi xử lý đồ họa (GPU) Adreno 509, bộ nhớ LDDRAM4 và chip sóng (modem) X12 LTE với tốc độ tải về lên tới 600 Mbps. SoC này vẫn dựa trên tiến trình sản xuất 14nm tương tự Snapdragon 625.

xiaomi-23-xdamobile.gif

Chiếc Redmi Note 4 năm ngoái dùng Snapdragon 625 là bước lùi về hiệu năng so với chiếc Redmi Note 3 (Snapdragon 650) trước đó. Nhưng với Snapdragon 636, Redmi Note 5 đã gây ấn tượng trở lại về hiệu năng. Ngoài chip, máy có hai lựa chọn bộ nhớ: RAM 3GB/bộ nhớ trong 32GB và RAM 4GB/bộ nhớ trong 64GB.


Màn hình:

IPS LCD, 5.99", Full HD+

Hệ điều hành:

Android 8.1 (Oreo)

Camera sau:

12 MP và 5 MP (2 camera)

Camera trước:

13 MP

CPU:

Qualcomm Snapdragon 636 8 nhân

RAM:

4 GB

Bộ nhớ trong:

64 GB

Thẻ nhớ:

MicroSD, hỗ trợ tối đa 128 GB

Thẻ SIM:

Dung lượng pin:

4000 mAh


Trên các bài đo hiệu năng bằng phần mềm, Redmi Note 5 (phiên bản RAM 3GB/bộ nhớ trong 32GB) đạt điểm cao hơn nhiều so với các smartphone tầm trung tầm giá 4-6 triệu đồng sử dụng các vi xử lý Snapdragon 625, Helio P23 hay các chip tầm trung của Huawei (Kirin 659) và Samsung (Exynos 7870).

riaomi-5-xdamobile.gif

Antutu đo hiệu năng tổng thể của thiết bị.

Untitled-8-xdamobile.gif

Điểm GeekBench đo hiệu năng xử lý của CPU ở chế độ đơn lõi và đa lõi.

Untitled-9-xdamobile.gif

Điểm Manhattan trên ứng dụng GFXBench đo hiệu năng xử lý đồ họa của GPU ở độ phân giải thực của máy (onscreen) và độ phân giải Full-HD tiêu chuẩn.

Tuy nhiên trong trải nghiệm thực tế, hiệu năng của Redmi Note 5 lại không ấn tượng như những con số benchmark. Những cử chỉ trong khi sử dụng như thoát ứng dụng, quay lại... thường có độ trễ nhất định, đặc biệt nếu thoát game bằng cử chỉ máy còn bị khựng một lúc. Các hoạt động khác như mở ứng dụng, chụp ảnh, xử lý ảnh... thì mượt hơn, không gây khó chịu khi sử dụng.

Untitled-10-xdamobile.gif

Trải nghiệm chơi game của máy cũng chưa được ổn định. Trong hai game nặng mà VnReview thường dùng để đánh giá hiệu năng là Dead Trigger 2 và Warhammer 40.000: Freeblade thì máy xử lý Dead Trigger 2 khá tốt, đạt mức khung hình ổn định gần 50 fps, chơi mượt và không bị giảm khung hình nhiều khi đông "quái". Song với game Warhammer, máy lại chỉ đạt mức khung hình ngoài 30 fps, khi chơi cảm nhận được độ giật ở các cảnh có nhiều đối tượng cần xử lý. Có lẽ Xiaomi vẫn chưa thực sự tối ưu tốt cho SoC Snapdragon 636, dẫn đến kết quả không ấn tượng hơn mấy khi so với Snapdragon 625.



Tin khác:

- Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S8 - Hiệu năng và Phần mềm

- Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S8

957 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn