0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S9: Hiệu năng và Phần mềm

Tùng Nguyễn 6 năm trước 1509 lượt xem

Hiệu năng

Cũng như thường lệ, Samsung luôn sử dụng con chip mạnh mẽ nhất trên sản phẩm của mình. Giống như các năm trước, tại thị trường Mỹ, Galaxy S9 và Galaxy S9+ sẽ dùng chip Snapdragon 845 của Qualcomm trong khi phiên bản quốc tế sẽ chạy chip Exynos 9810 do samsung sản xuất.

samsung-s9-11-xdamobile.gif

Cả hai chip xử này đều là dòng chip 64 bit, sản xuất trên quy trình công nghệ 10nm và có tám lõi (octa core) hiệu suất cực “trâu”. Thông thường, loạt chip Exynos của Samsung được đánh giá là có khả năng xử lý vượt trội hơn, trong đồ họa gpu thì lại kém hơn Snapdragon. Và rất có thể năm nay cũng không phải ngoại lệ.

Snapdragon 845 được trang bị đi kèm chip đồ họa (GPU) Adreno 630 mới, được dự đoán là nhanh hơn 30% so với chip Snapdragon 835 năm ngoái. Ngược lại, GPU ARM Mali kèm chip Exynos 9810 lại có tốc độ nhanh hơn 20% so với phiên bản tiền nhiệm.

samsung-s9--00xdamobile.gif

Bộ nhớ RAM năm nay cũng được nâng cấp nhẹ lên 6GB nhưng chỉ dành cho Galaxy S9+ cỡ lớn. Trong khi đó, “người anh em” Galaxy S9 vẫn giữ nguyên dung lượng RAM 4GB như năm 2017. Điều này giúp cho hãng có sự phân biệt rõ ràng hơn giữa hai tùy chọn, giá bán cao hơn cũng sẽ hợp lý cho Galaxy S9+. Bộ lưu trữ cho cả hai vẫn ở 64GB, có hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ micro SD lên tới 400GB.

samsung-s9-01-xdamobile.gif

samsung-s9-00-antutu-xdamobile.gif

Phần mềm

S9 được cài bản phần mềm Samsung Experience 9.0, dựa trên nền Android 8 Oreo. Thao tác sử dụng không có thay đổi so với Samsung Experience trên S8, nhưng về phần "nhìn" thì phiên bản này có thêm tính năng Adaptive Icons (đồng bộ cách hiển thị các biểu tượng) và Notification Dots (hiển thị số lượng thông báo cạnh biểu tượng ứng dụng)

samsung-s9--0xdamobile.gif

Bạn có thể tắt và ẩn một số ứng dụng này nhưng rất ít ứng dụng có thể bị xóa hoàn toàn khỏi thiết bị. Điều tương tự cũng có thể nói về trợ lý ảo của Samsung, Bixby nó có thể được tắt, nhưng nút khởi chạy nó không thể được chạy lại, sang chức năng khác.

Bixby không đặc biệt ấn tượng khi nó ra mắt với Galaxy S8 và rất ít thay đổi ở đây. Hiện tại, có hỗ trợ bằng giọng nói để đặt câu hỏi cơ bản, nhưng hãy thử bất kỳ điều gì từ xa tính thuế và Bixby sẽ không thành công. Ngay cả những câu hỏi cơ bản như 'Thời tiết hôm nay như thế nào?' thường gặp không có phản hồi. Samsung trêu chọc sự ra mắt của Bixby 2.0 vào cuối năm nay, vì vậy hy vọng mọi thứ sẽ được cải thiện.

Tuy nhiên, nơi phần mềm của Samsung gây ấn tượng là trong các tùy chọn tùy chỉnh có sẵn. Tôi thích có thể tinh chỉnh hiệu suất và độ phân giải của màn hình (là 1080p theo mặc định) để kéo dài pin hơn nữa, và có kiểm soát thích hợp trên màn hình hiệu chuẩn là tuyệt vời. Chế độ tiết kiệm pin chung của Samsung cũng là một trong những chế độ tốt nhất trên mọi điện thoại.

Có rất nhiều tùy chọn bảo mật. Có khả năng có các ứng dụng nhắn tin trùng lặp nếu bạn sử dụng điện thoại để làm việc và một Thư mục bảo mật tuyệt vời cho các tệp riêng tư. Những loại tính năng này không tồn tại trong vani Android.

Ứng dụng Y tế của Samsung vẫn còn, và vẫn có cảm biến nhịp tim tiện dụng ở mặt sau. Tôi đã thử nghiệm HRM đối với Apple Watch và Fitbit, và trong khi kết quả không hoàn toàn chính xác như những băng tần chuyên dụng, chúng không xa lắm. Bạn cũng có thể đăng nhập các thực phẩm bạn ăn thông qua các ứng dụng y tế. Tôi lấy một hình ảnh của một chiếc bánh mỳ, và nó xác định chính xác và nồng độ oxy trong máu của bạn.

Thay vì đi tất cả trong nhận dạng khuôn mặt như Apple đã làm, Galaxy S9 dính vào mống mắt và quét khuôn mặt cùng với máy quét dấu vân tay. Họ làm việc tốt, nhưng họ không cảm thấy được đánh bóng như nỗ lực của Apple. Tôi thường xuyên gặp phải một cú rung khi màn hình khóa quét khuôn mặt của tôi; một chùm sáng màu đỏ tỏa sáng theo một cách mất tập trung. Tính năng 'Intelligent Scan' mới kết hợp chức năng quét khuôn mặt và mống mắt với nhau, và sẽ trì hoãn bạn nếu không khớp với mống mắt của bạn.


Tin khác:

- Đánh giá chi tiết LG G4: Smartphone Chính hãng dưới 2 triệu

- So sánh sự khác biệt LG G3 và LG G3 Cat 6: Hai chiến binh của phân khúc giá rẻ

1509 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn