0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S8 Plus: Thiết kế gợi cảm, camera xuất sắc

Tùng Nguyễn 6 năm trước 881 lượt xem

Galaxy S8 Plus: hiện đang là chuẩn mực smartphone về thiết kế trong tương lai. Sau nhiều ngày được sử dụng, mình xin chia sẻ những cảm nhận chi tiết nhất về chiếc Galaxy S8 Plus - thiết bị đang có doanh số đặt hàng khủng nhất hiện tại.

Ưu

Nhược

samsung-s8plus-xdamobile.gif


Samsung Galaxy S8 Plus: Thiết kế

Samsung Galaxy S8 Plus là cảnh quan tuyệt đẹp từ mọi góc độ. Nó dễ dàng là chiếc điện thoại Android mượt mà nhất mà tôi từng nắm giữ, và làm cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus cảm thấy lỗi thời khi so sánh. Đó là tương lai nhưng nó không hy sinh khả năng sử dụng cho phong cách.

Kích thước màn hình 6,2 inch âm thanh rất lớn, đặc biệt là vì phần lớn các thiết bị cầm tay lớn hơn dính vào kích thước màn hình từ 5,5 đến 5,7 inch. Chiếc điện thoại hàng đầu cuối cùng tôi có thể nhớ để thể hiện màn hình 6 inch là Nexus 6 do Motorola sản xuất - và đó là một cơn ác mộng để sử dụng. Nhưng đó là một câu chuyện khác ở đây. Đây là một chiếc điện thoại có màn hình lớn cảm thấy tuyệt vời và tín dụng phải được trao cho Samsung để chế tạo một chiếc điện thoại cảm thấy điều này tốt.

Mặt trước và mặt sau cong giúp nó nép mình trong tay bạn, và thiết kế hẹp có nghĩa là lòng bàn tay của bạn không bị kéo căng quá nhiều như khi cầm iPhone 7 Plus. Nó thực sự là về kích thước như một chiếc iPhone 7 Plus - mặc dù nó chỉ có màn hình 5,5 inch - và nó ngắn hơn so với Sony Xperia XZ Premium .

samsung-s8plus00-xdamobile.gif

Kết quả của màn hình cao, tôi thấy mình đang cố gắng di chuyển ngón tay cái của mình thoải mái từ dưới lên trên cùng của màn hình trong một chuyển động duy nhất, dẫn đến việc tôi cầm thiết bị bằng hai tay. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất với kích thước là vị trí của máy quét vân tay, cảm biến S8 Plus là nhỏ và nhồi nhét bên cạnh máy ảnh. Nó đủ cứng để tiếp cận với S8 nhỏ hơn, nhưng ở đây nó hầu như không thể mà không làm trật khớp ngón tay cái của bạn.

Dọc theo các cạnh của thiết bị, bạn sẽ được kết nối với phím Bixby chuyên dụng để truy cập nhanh vào trợ lý giọng nói mới của Samsung. Xem xét mức độ giới hạn của Bixby, có vẻ như lãng phí không gian cho nó nút riêng của nó. Rất may, bạn có thể dễ dàng bỏ qua nó - trừ khi bạn vô tình nhấn nó khi bạn đang cố gắng giảm âm lượng. Có một khe cắm thẻ SIM và thẻ nhớ microSD dọc theo đầu điện thoại, và một giắc cắm tai nghe và loa đơn hướng sườn cổng USB Type-C ở phía dưới.

Giống như S7, S8 Plus được đánh giá IP68 cho khả năng chịu nước và có thể ngập trong 1m nước trong khoảng 30 phút. Tuy nhiên, Samsung đã bỏ các nút phần cứng đi, thay vào đó là nút home ảo. Nút home thậm chí còn có phản hồi haptic và có thể được truy cập từ bất cứ đâu bằng cách chỉ cần đẩy xuống phần dưới của màn hình.

samsung-s8plus01-xdamobile.gif

S8 Plus có sẵn trong một lựa chọn phong phú, không kém hấp dẫn, qua đó là ánh sáng màu xám với một chút màu xanh và một mặt trận màu đen. Tôi rất vui khi thấy Samsung thiết kế mặt trước màu trắng hoàn toàn, đặc biệt là vì nó sẽ bị rút khỏi cái nhìn vô cực mà nó đang cố gắng đạt được.

samsung-s8plus07-xdamobile.gif

Một lời cảnh báo: nó sẽ là khôn ngoan để đầu tư vào một trường hợp cho Galaxy S8 Plus Mặc dù có Gorilla Glass 5 ở cả mặt trước và mặt sau, đây là một chiếc điện thoại tinh tế và tôi không thể tưởng tượng rằng mọi thứ sẽ kết thúc tốt nếu bạn thả nó trên một bề mặt cứng. Tôi đã sử dụng vỏ Alcantara chính thức và nó khá mỏng, cộng với nó giúp cải thiện khả năng tiếp cận cảm biến vân tay bằng cách tách nó ra khỏi máy ảnh.

Samsung Galaxy S8 Plus: Màn hình

Galaxy S8 Plus được trang bị màn hình 6.2 inch độ phân giải 2K+, tỉ lệ 18,5:9 trên tấm nền Super AMOLED. Với nhiều công nghệ đi kèm đặc biệt là HDR10 khiến cho góc nhìn rộng, độ sáng cao, màu đen sâu cùng tương phản màu sắc đỉnh, không có gì đề phàn nàn về màn hình trên S8 Plus.

samsung-s8plus03-xdamobile.gif

Việc thay thế nút home vật lý bằng phím điều hướng màn hình trên S8 Plus mình thấy bình thường, có lẽ mình quen dùng các thiết bị LG và Sony nên không quá khó để làm quen. Tuy nhiên trên S8 và S8 Plus, nút home được Samsung làm cùng cảm ứng lực và nó luôn luôn hiển thị, để khi màn hình tắt bạn vẫn có thể ấn để mở sáng màn hình tựa như nút home vật lý.

samsung-s8plus12-xdamobile.gif

Vấn đề màn hình Galaxy S8 Plus bị ám đỏ thì mình cũng không để ý lắm, bới phải so sánh 2 - 3 máy một lúc mới thấy được sự khác biệt. Ngoài ra, mình đã cập nhật OTA một bản vá lỗi mà trong đó có thông tin fix lỗi hiển thị, khi mua máy các bạn nên update.

Nếu ngại màn hình to khó thao tác ngoài đường, không sao, Galaxy S8 Plus vẫn hỗ trợ tính năng màn hình nhỏ để thao tác một tay.

samsung-s8plus11-xdamobile.gif

Ngoài ra, Samsung cũng cho phép tùy biến thanh điều hướng với việc thay đổi vị trí, màu sắc cũng như tốc độ phản hồi nút home.

Samsung Galaxy S8 Plus: Máy ảnh

Nếu nhìn sơ qua, Galaxy S8 hay S8 Plus đều không quá khá biệt tiền nhiệm S7. Vẫn là độ phân giải 12 MP, khẩu độ F/1.7, công nghệ lấy nét Dual-pixel quá nhanh quá nguy hiểm cùng kích thước cảm biến lớn 1.4 micromet.

samsung-s8plus10-xdamobile.gif

Tuy nhiên, sự nâng cấp của Samsung khá âm thầm và chủ yếu là chất lượng thấu kính. Mình rất hài lòng về camera trên Galaxy S8 Plus, với mình nó xứng đáng là một chiếc camera-phone auto xếp hàng top cao.

Các bạn có thể xem một vài hình ảnh mình chụp từ Galaxy S8 Plus:

samsung-s8plus113-xdamobile.gif

samsung-s8plus104-xdamobile.gif

samsung-s8plus130-xdamobile.gif

Thuật toán xử lý trong nhiều tình huống đều tương đồng người tiền nhiệm Galaxy S7, tuy nhiên sự khác nhau đến từ chế độ HDR mang lại một bức ảnh có dải nhạy sáng tuyệt vời. Chưa kể việc flare tím hay thấy khi chụp có tia đèn trên camera Galaxy S7 hay dòng A 2017, đã hoàn toàn được khắc phục trên cảm biến S5K2L2 của Galaxy S8 Plus.


Tin khác:

- Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S8 Plus : Hiệu năng và tuổi thọ pin

- Đánh giá chi tiết LG G3: Giao diện và Hiệu năng

881 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn