0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S8 - Hiệu năng và Phần mềm

Tùng Nguyễn 6 năm trước 1020 lượt xem

Samsung Galaxy S8 - Hiệu năng

Như thường lệ, mỗi thế hệ mới của dòng Galaxy S đều được trang bị những cấu hình cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại. S8/S8+ không phải là ngoại lệ. Sản phẩm này có 2 phiên bản chip xử lý khác nhau: Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895, cả hai đều là chip xử lý cao cấp nhất hiện tại của Qualcomm và Samsung. Phiên bản S8/S8+ chính hãng ở Việt Nam dùng bản chip Exynos 8895 có tám lõi (4 lõi tốc độ 2.3GHz và 4 lõi 1.7Ghz), đồ hoạ Mali-G71 MP20 và RAM 4GB.

samsung-s803-xdamobile.gif

Cấu hình này đủ mạnh để giúp S8/S8+ sử dụng mượt mà trong các tác vụ hàng ngày mà không gặp vấn đề nào về tốc độ, kể cả khi chơi các game nặng. Ở các bài đo hiệu năng bằng phần mềm thì bộ đôi sản phẩm này cũng cho kết quả rất tốt ở cả điểm hiệu năng chung lẫn khả năng xử lý của CPU hay đồ hoạ của GPU.

Có hỗ trợ Gigabit LTE, tuổi thọ pin tốt hơn so với pin được sử dụng và khả năng sạc nhanh hơn. Có nhiều quyền lực hơn cũng giúp có thể tranh thủ DeX , cách Samsung biến S8 thành một máy tính mini có thể cắm vào màn hình HDMI.

Một tính năng tương lai khác là Bluetooth 5.0, mà bạn sẽ không thể tận dụng đầy đủ cho đến khi các thiết bị có liên quan được phát hành. Nhưng, ít nhất là, cuối cùng bạn có thể ghép nối hai thiết bị hỗ trợ Bluetooth với S8 cùng một lúc và phát nhạc qua cả hai thiết bị.

Có một khoảng cách lớn hơn về hiệu năng trong các bài kiểm tra điểm chuẩn tổng hợp, nơi Galaxy S8 đạt điểm số 2013 trong bài kiểm tra lõi đơn của Geekbench 4 và 6659 trong phiên bản đa lõi. Đó là ngang bằng với kết quả từ một thử nghiệm Snapdragon 835, và hơi trên điện thoại chạy Kirin 960, trong đó điểm số 1935 và 6237 trong các bài kiểm tra tương tự.

Tôi đã có thể thích nhìn thấy điểm số lõi đơn tốt hơn, vì phần lớn các nhiệm vụ hàng ngày chỉ sử dụng điều này. IPhone vẫn đứng đầu danh mục này, với điểm số lõi đơn 3434 của nó.

samsung-s800-game-xdamobile.gif

Trong tiêu chuẩn AnTuTu, kiểm tra tất cả mọi thứ từ hiệu năng 3D đến tốc độ RAM, điểm số 173,292 của S8 là một trong những điểm tốt nhất. Đáng chú ý, điểm số 70.546 của nó trong các bài kiểm tra chơi game 3D đặt nó trên iPhone 7 Plus và LG G6, cả hai đều ghi được 60.000.

Thật không may, loa vẫn không xuất hiện là một ưu tiên cho Samsung - một trong những người đi xuống ở đây là khủng khiếp. Thật dễ dàng để chặn với bàn tay của bạn khi bạn đang xem video cảnh quan, và âm thanh chính nó là tinny và bị bóp méo ở khối lượng cao hơn. Với khung bezel giảm dần, có khả năng loa sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ hơn. Chất lượng cuộc gọi điện thoại là tốt, như là hiệu suất Wi-Fi, nhưng không phải là cách mạng hoặc tốt hơn so với những gì bạn muốn trải nghiệm trên điện thoại rẻ hơn nhiều.

Galaxy S8 là một chiếc điện thoại nhanh - nhưng tôi ngày càng mong đợi rằng, thay vì bị ngạc nhiên bởi nó. Các nhà sản xuất chip đang tiến nhanh hơn nhiều so với các ứng dụng cho các flagship này, và nó cảm thấy như thể phần lớn sức mạnh có sẵn ở đây có lẽ là lãng phí.

Samsung Galaxy S8 - Phần mềm

Phần mềm từng là một trong những điểm yếu của Samsung, và mặc dù không phải là một trong những điểm mạnh của công ty trong S8, những đã được cải tiến rõ ràng .

Trong thực tế, lớp phần mềm trên Android 7.0 là đẹp và chức năng. Các biểu tượng trở nên chín chắn hơn và các nút trên màn hình - một nút đầu tiên cho điện thoại Samsung S-series - có góc cạnh và sắc sảo. Tôi đặc biệt là một fan hâm mộ của phản hồi xúc giác bạn nhận được khi bạn nhấn nút home ảo, có thể được truy cập ngay cả khi màn hình tắt.

Sơ đồ màu trắng hoàn toàn là sạch sẽ và sắc nét, và tất cả các ứng dụng gốc của Samsung đã thích ứng với giao diện đó. Trợ lý Google đang ở trên bo mạch, mặc dù không có hỗ trợ Daydream, vì loại xung đột đó với Gear VR mới được cập nhật và bộ điều khiển chuyển động snazzy của nó.

Phần mềm bổ sung lớn nhất cho Galaxy S8 là Bixby, đối thủ của Samsung đối với Siri - và đó có lẽ là sự thất vọng lớn nhất.Trợ lý cá nhân kỹ thuật số này bật lên ở khắp mọi nơi, cộng với nút Bixby chuyên dụng ở bên cạnh, vì vậy bạn không cần phải gọi ra một cụm từ khó xử để làm cho nó hoạt động.Vấn đề là, nó cảm thấy một nửa nướng và chưa hoàn toàn sẵn sàng.

samsung-s8-04xdamobile.gif

Màn hình chính bên trái nhất là nhà của Bixby - nhưng chủ yếu, nó chỉ bắt chước Google Hiện hành. Nó sẽ ném lên một số tin tức, có thể là một lời nhắc nhở để Mum, và đẩy một số video YouTube vui, nhưng chúng tôi đã thấy điều này tất cả trước đây. Bạn thậm chí không thể nói chuyện với Bixby, mà dường như là một thiếu sót cơ bản - và khi nó cuối cùng cũng đến sau vào mùa xuân, nó sẽ bị giới hạn trong tiếng Anh Mỹ và tiếng Hàn.

Bixby có một tính năng đổi quà. Trong ứng dụng máy ảnh, nó sẽ cho phép bạn chụp ảnh của một mục và sử dụng AI để tìm các mục tương tự hoặc liên kết để mua nó. Một lần nữa, đây không phải là mới, nhưng ít nhất có một số sử dụng ở đó.

Bixby cảm thấy giống như nhiều tính năng khác nhau được ném cùng nhau, mỗi tính năng này đã là một phần của Android. Có lẽ trong tương lai nó sẽ cải thiện, nhưng bây giờ có một tùy chọn hữu ích để tắt nó đi.

Một tính năng phần mềm mới khác là 'DeX'. Tôi thích nghĩ về điều này là 'Microsoft Continuum, nếu nó không khủng khiếp'.

Giống như Continuum, DeX yêu cầu một dock bán riêng kết nối với màn hình được trang bị HDMI và biến Galaxy S8 của bạn thành một máy tính mini. Dock cũng có điện, hai cổng USB-A và một đầu nối Ethernet, cùng với một quạt hút ở đế để giữ cho điện thoại không bị quá nóng.

Nếu bạn kết nối điện thoại qua cổng USB-C bên trong giá đỡ, một màn hình mới - trông giống như Windows 10 - bật lên. Ứng dụng của bạn được hiển thị trong một bố cục rất quen thuộc và có một dock phần mềm dọc theo phía dưới cho phép bạn truy cập tất cả các chức năng điện thoại và văn bản của điện thoại.

phanmem-samsung-s8-xdamobile.gif

Điều gì làm cho điều này tốt hơn nhiều so với Continuum là hỗ trợ ứng dụng. Ứng dụng có thể thay đổi kích thước và trả lại giữa các phiên bản điện thoại và máy tính bảng tùy thuộc vào số lượng bạn kéo dài và bạn có thể mở nhiều ứng dụng cùng một lúc.

Thời gian của tôi với DeX cho đến nay đã được hạn chế, vì vậy tôi sẽ sử dụng nó nhiều hơn một chút trước khi tôi đưa ra phán quyết cuối cùng của tôi về nó.

Samsung đã thực hiện một công việc tuyệt vời để thực hiện chuyển đổi từ tỷ lệ co 16: 9 sang 18,5: 9 ở đây càng liền mạch càng tốt. Hầu hết các ứng dụng Android đều có quy mô hoàn hảo, nhưng bạn có thể tự mở rộng những ứng dụng không. Hầu hết các trò chơi tôi đã thử nghiệm cần phải được kéo dài theo cách thủ công, nhưng tôi rất vui khi thực hiện việc này vì có hai thanh màu đen ở mỗi đầu.

Video có tiềm năng trở thành khu vực sành điệu nhất - nhưng một lần nữa, các thủ thuật phần mềm thông minh cung cấp một giải pháp. Lấy YouTube, ví dụ - một nơi hầu hết các video được hiển thị trong 16: 9 Trên S8, khi bạn đang xem video YouTube, một hộp sẽ bật lên và cung cấp cho bạn tùy chọn cắt để lấp đầy toàn bộ màn hình và thực hiện sử dụng tốt hơn không gian. Như với bất cứ thứ gì bị cắt, bạn có thể mất một số phần của bức tranh, nhưng ít nhất là tùy chọn có ở đó. Tuy nhiên, có ít vấn đề với phim hơn vì các phim này có xu hướng đã được chụp ở tỷ lệ khung hình rộng hơn.

Samsung đã được chơi về với một vài phương pháp sinh trắc học khác nhau của mở khóa điện thoại trong một thời bây giờ, nhưng tất cả họ dường như cuối cùng đã đến với nhau trong Galaxy S8.Và chúng cần phải, đặc biệt nếu bạn không thích vị trí của máy quét dấu vân tay nhiều như tôi.

samsung-s8-05xdamobile.gif

Máy quét mống mắt từ Note 7 hiện diện, nhưng nó nhanh hơn nhiều; và có một công cụ nhận diện khuôn mặt kém an toàn hơn nhưng thậm chí nhanh hơn. Các máy quét iris là tốt, nhưng tôi thấy phải nhìn trực tiếp vào máy ảnh mỗi khi tôi mở khóa điện thoại một cái gì đó của một công việc nhà. Nhận diện khuôn mặt nhanh hơn, khi bạn cuối cùng cũng nhận ra khuôn mặt của bạn, nhưng nó có thể dễ dàng bị lừa bởi một bức ảnh. Không phải là hoàn hảo, nhưng ít nhất bạn có thể kết hợp chúng với máy quét vân tay và mở khóa mô hình truyền thống hơn.

Tin khác:

- Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 5 Plus: dưới 4 triệu có màn 18:9 ngon lành

- Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi Note 5: Nâng cấp lớn về camera và hiệu năng

1020 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn