0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá chi tiết Sam Sung Galaxy Note7: Hiệu năng và thời gian sử dụng pin

Nhật Minh 6 năm trước 867 lượt xem

hieunang-xdamobile.gif

Cấu hình hiệu năng

Sam Sung Galaxy Note 7 dùng cấu hình giống chiếc  S7, với SoC Exynos 8890 do Samsung phát triển hiệu năng, dung lượng RAM 4GB nhưng bộ nhớ trong được nâng lên 64GB. So với Note5, Note7 có thêm khe cắm thẻ nhớ, hỗ trợ tối đa 256GB. Nhiều người chờ đợi Note 7 được nâng cấp lên 6GB RAM, nhưng trong sử dụng thực tế 4GB RAM vẫn là đủ đáp ứng.

Phần cứng của Note7 đủ để đem lại hiệu năng top đầu trên các điện thoại Android. Máy đáp ứng tốt các ứng dụng, chơi mượt những game nặng nhất. Dù vậy trong quá trình sử dụng tôi vẫn nhận thấy có đôi lúc máy bị giật hoặc chậm lại, ví dụ như những lúc bấm vào ô nhập văn bản và chờ bàn phím hiện lên. Người viết không quá kỹ và theo dõi mức độ mượt tới từng khung hình như những tác giả của XDA-Developers hay Anandtech, nhưng các đoạn giật  nói trên thỉnh thoảng vẫn xuất hiện và dễ nhận ra.

Một trong những tính năng mới có trên Galaxy note7 là giảm độ phân giải màn hình, qua đó giảm gánh nặng xử lý cho máy. Điều này làm tăng hiệu năng, thể hiện ở tốc độ tải game và khả năng đa nhiệm tốt hơn, nhưng khi giảm độ phân giải xuống HD thì màn hình cũng xấu hơn nhiều.

Không những hiệu năng phần cứng cao, Samsung còn làm bộ phần mềm trên Galaxy note7 cũng rất tuyệt vời. Trước đây, người dùng smartphone Samsung thường than vãn về việc giao diện Touchwiz có quá nặng và nhiều tính năng thừa, thậm chí việc tràn RAM còn trở thành một “tính năng không thể thiếu” khi đó.

Tuy nhiên với Galaxy Note 7, giao diện Touchwiz dựa trên nền Android 6.0 đã trở nên đẹp hơn, nhẹ nhàng và tinh tế hơn, việc quản lý RAM của thiết bị cũng trở nên tốt hơn rất nhiều. Nhờ đó, Galaxy Note 7 có thể sẵn sàng tuyên chiến với bất kỳ thiết bị nào đang có mặt trên thị trường.

Bên cạnh đó, Samsung cũng trang bị cho Galaxy Note 7 các tính năng đặc biệt để người dùng tương tác với cạnh cong của thiết bị như Apps Edge, People Edge hay Task Edge để bạn có thể truy cập nhanh chóng vào ứng dụng, liên lạc với những người dùng thường xuyên.

Thời gian sử dụng pin

pin-note7-xdamobile.gif

Thời gian sử dụng pin của Note 7 

Pin của Galaxy Note 7 có dung lượng 3500 mAh, thấp hơn một chút so với S7 Edge (3600 mAh). Các sản phẩm của Samsung trong năm nay đều có thời lượng pin tốt và Note 7 cũng không phải ngoại lệ. Khi áp dụng các bài đánh giá pin tiêu chuẩn của VnReview, Galaxy Note 7 đều cho kết quả tốt. Trong sử dụng thực tế, tôi cũng thường đạt được thời gian gần 2 ngày với Note 7, nhưng kết quả sẽ khác với từng người khác nhau.


Tin khác:

- Galaxy J7 Pro và J7 Plus có gì đáng mua ở thời điểm hiện tại?

- Samsung ra mắt 2 smartphone giá rẻ Galaxy J3 và Galaxy J7 (2018)

867 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn