0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá chi tiết Sam Sung Galaxy Note3: Nửa thập niên nhìn lại vẫn đẹp long lanh

Tùng Nguyễn 6 năm trước 1652 lượt xem

galaxy-not3-xdamobile.gif

Smartphone với màn hình cỡ lớn của Samsung có màn hình sắc nét, thời lượng pin dài và sử dụng thuận tiện với bút S Pen.

Thiết kế

Ấn tượng đầu tiên ở Galaxy Note 3 là máy có kiểu dáng vuông vắn hơn so với đời trước. Các cạnh với chất liệu giả kim loại cũng được làm phẳng, trang trí bằng các đường gân nổi trông đẹp hơn. Galaxy Note 3 nhìn nam tính và quyến rũ hơn hơn Galaxy Note II, nhưng cũng sẽ vẫn có một số người thích Note thế hệ hai bởi dáng máy tròn trịa, bo cạnh tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng smartphone cỡ lớn. Những ý kiến này cho thấy yếu tố thẩm mỹ là thứ khó cân đong đo đếm và phụ thuộc mắt nhìn của mỗi người.

thieke-note3-xdamobile.gif

Ảnh thực tế Sam sung Galaxy Note3

Ở mặt sau, Galaxy Note 3 được trang bị vỏ nhựa có thể tháo rời nhưng không còn trơn bóng mà có các họa tiết như vân da, trông khá sang và lạ. Viền bao quanh nắp lưng cũng giống đường chỉ may. Samsung vốn luôn bảo lưu quan điểm rằng thiết kế vỏ nhôm nguyên khối đẹp nhưng bất tiện, trong khi vỏ nhựa mang đến sự thuận tiện như dễ tháo lắp và thay thế. Những chi tiết mới trên nắp lưng của Note 3 cho thấy hãng này đang muốn thay đổi quan niệm của người sử dụng về vỏ nhựa chứ chưa có ý định chuyển sang một chất liệu khác cho sản phẩm.

Được trang bị màn hình 5,7 inch, Galaxy Note 3 trông khá to so với smartphone thông thường nhưng kích cỡ vẫn chỉ tương đương Galaxy Note II nhờ viền màn hình mảnh hơn và máy cũng mỏng nhẹ hơn (8,3 mm và 168 gram). Tuy nhiên, do kiểu dáng mỏng và camera lớn hơn khiến phần ống kính và đèn flash LED hơi lồi lên. Vị trí các nút bấm không thay đổi, trong khi loa ngoài được di chuyển xuống cạnh dưới. Điều này khắc phục được nhược điểm trên Note II là loa được đặt ở mặt sau, khiến âm thanh không hướng về tai người nghe khi họ nhìn thẳng vào màn hình để xem video hoặc phải úp điện thoại xuống khi nghe nhạc.

Màn hình:

samsung-note3-xdamobile.gif

Trên Note 2, Samsung sử dụng màn hình AMOLED với cách sắp xếp điểm ảnh RGB nhưng họ đã thay nó thành PenTile trên Note 3. Lựa chọn này nhằm giúp tạo ra màn hình có mật độ điểm ảnh cao hơn so với Note 2, độ phân giải là 1080 so với 720 của máy cũ. Tuy là PenTile nhưng Note 3 không dùng loại PenTile RGBG như các màn hình AMOLED cũ mà chuyển sang kết cấu kiểu kim cương, giống với S4.
Nhìn chung, nếu bạn hài lòng với màn hình của S4 thì sẽ hài lòng với Galaxy Note 3. Màn hình này có mật đổ điểm ảnh rất cao, kết hợp với ma trận kim cương đã làm cho hình ảnh trở nên mịn hơn, không thể phân biệt được các điểm ảnh riêng lẻ.
Đó là về độ mịn, còn về màu sắc thì Note 3 vẫn còn đó những nhược điểm cần khắc phục. Màu sắc trên màn hình này vẫn rực hơi quá mức cần thiết, màu trắng không ấn tượng dù sắc đen chiếm điểm 10 tuyệt đối. Trong trường hợp bạn không thích cách thể hiện màu sắc thái quá của Note 3 thì có thể chuyển sang profile màu Professional Phone với dải màu Adobe RGB rộng hơn, màu cũng ít no hơn là chế độ Standard hay Movie ở dải màu sRGB. Tuy nhiên, dù ở chế độ nào thì khi đem hình ảnh lên máy tính ta cũng có nhưng màu sắc khác biệt. Khi sửa ảnh bằng SnapSeed trên Note 3 để up Facebook, mình thấy nó khác nhiều so với màn hình máy tính được cân chỉnh cẩn thận, điều ít gặp với các máy dùng LCD chất lượng cao như LG G2, iPhone 5s hay HTC One. Kể cả một số máy có màn hình AMOLED được cân chỉnh kỹ như 1020 cũng không khác biệt nhiều như Note 3, nói một cách vui vẻ là lừa tình.

Hiệu năng hoạt động

Về mặt cấu hình, rõ ràng không có gì phải phàn nàn với chiếc điện thoại này. Galaxy Note 3 được trang bị một cấu hình rất mạnh với chip xử lý lõi tứ Snapdragon 800 MSM8974 2.3 GHz của Qualcomm. Tuy nhiên, theo những thông tin từ phía nhà sản xuất, sẽ có 2 phiên bản cấu hình của máy được phát hành, phiên bản tích hợp công nghệ 4G LTE sẽ sử dụng chip Snapdragon 800 2.3 GHz như đã nói ở

 trên, trong khi đó phiên bản chỉ có 3G lại có vẻ được hưởng lợi nhiều hơn khi sử dụng chip Octa 5 1.9 GHz.

ss-galaxy-xdamobile.gif

Giống như những lời đồn đại trước đó, không phải LG G2, Moto X của Motorola hay Sony Xperia Z1 mà chính Galaxy Note 3 của Samsung mới là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị bộ nhớ RAM khủng lên tới 3GB xuất hiện trên thị trường. Galaxy Note 3 cũng sẽ được trang bị một bộ nhớ trong khủng lên tới 32GB, thậm chí có thể tích hợp thêm lên tới 64 GB nếu sử dụng thêm thẻ nhớ. Có thể nói, với cấu hình này chắc chắn kể cả những người tiêu dùng khó tính nhất, bạn cũng sẽ không thể nào lắc đầu hay chê trách gì ở chiếc điện thoại này. Và tất nhiên, bạn sẽ có được một hiệu năng sử dụng rất mạnh, nếu sở hữu cho mình một chiếc điện thoại như Galaxy Note 3.

Cấu hình mạnh mẽ chưa lỗi thời

Có vẻ như Samsung đã ưu ái hơn cho sản phẩm phân phối tại thị trường quê nhà khi mà máy được trang bị vi xử lý SnapDrangon 800 thay vì Exynos 5420 như trên bản Quốc tế, cùng với đó là  RAM 3Gb. Cấu hình này tính tới thời điểm hiện tại chưa hề lỗi thời. Bạn thoải mái chơi game đồ họa cao, chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng không lo lag giật.

cauhinh-galaxy-xdamobile.gif

Nói tới đa nhiệm thì Samsung đã tích hợp cho Note 3 tính năng chạy nhiều cửa sổ ứng dụng cùng lúc, nó giúp người dùng thao tác nhanh và tiện lợi hơn rất nhiều. Một điểm rất đáng có ở những chiếc Smartphone có màn hình lớn.

Sức mạnh:

Ngoài phiên bản 4 nhân SnapDragon 800 thì Sam sung galaxy Note 3 còn có bản dùng chip chính chủ với 4 nhân chính 1,9GHz trên nền Cortex A15 và 4 nhân phụ tiết kiệm pin hơn hoạt động ở xung nhịp 1,3GHz Cortex A7. Đây là phiên bản được bán chính thức ở Việt Nam. Cả 2 bản đều có 3GB RAM, lớn nhất trong số các điện thoại hiện tại.
Có một điểm cần cân nhắc khi mua Note 3: bản SnapDragon với mạng LTE hỗ trợ quay và xem phim 4K trong khi bản Exynos 5 Octa 5420 lại không thể làm được điều đó. Thành thật mà nói, điều này không ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng nhưng nó cũng là một công cụ khoe màn hình rất tốt. Còn gì ấn tượng hơn khi cả thế giới vẫn đang “cặm cụi” với 1080 thì bạn đã có thể mang phim 4K đi khoe khắp nơi!


Tin khác:

- Đánh giá chi tiết Sam Sung Galaxy Note3: Máy ảnh và thời gian sử dụng pin

- So sánh HTC One M9 và HTC One M8: Bạn có nên nâng cấp hay không

1652 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn