0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá chi tiết Sam Sung Galaxy Note 7: Thiết kế màn hình cong, viền kim loại rất mượt

Nhật Minh 6 năm trước 1020 lượt xem

galaxy-note7-xdamobile.gif

Galaxy Note 7 là chiếc smartphone hoàn thiện nhất của Samsung từ trước đến giờ nhưng những sự cố đáng tiếc đã khiến nó mất đi nhiều cơ hội và ưu thế trong cuộc đua với iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

samsung-galaxy-xdamobile.gif

Một tháng trước, khi Samsung ra mắt Note 7, mọi việc dường như đang quá thuận lợi cho nhà sản xuất Hàn Quốc. Chiếc điện thoại này được đón nhận rất tốt, lượng đặt hàng trước cao kỷ lục và ở rất nhiều thị trường đã "cháy hàng". Ở Việt Nam lượng đặt trước Galaxy  Note 7 cũng rất cao và hầu hết các đơn vị đều không đủ hàng cung cấp cho những người đã đăng ký.

Đó là trước khi sự cố về pin dẫn tới một sự khủng hoảng và cái kết là Samsung phải ngừng bán Note 7 trên toàn cầu, đồng thời thu hồi và đổi mới cho những người đã mua máy. Chỉ trong một tháng, từ thành công lớn nhất, Note 7 bỗng trở thành sản phẩm gây lo ngại cho người dùng và mất đi nhiều lợi thế cạnh tranh với iPhone 7 với nhiều nâng cấp được bán ra từ giữa tháng Chín.

Tạm bỏ qua tất cả những sự kì vọng và sự cố pin nói trên, bài viết này của VnReview sẽ đánh giá Galaxy Note 7 trên phương diện một chiếc điện thoại – không bị nổ - trong quá trình sử dụng thông thường, cũng như so sánh liệu Note 7 có xứng đáng là chiếc điện thoại Android đầu bảng để đối phó với iPhone 7 hay không?

Thông số cấu hình chi tiết của máy:

Màn hình cong Super AMOLED kích thước 5.7 inch, độ phân giải 2K 2560x1440, mật độ điểm ảnh 518 ppi, kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 5.

Máy có 2 phiên bản vi xử lý:

Đối với thị trường Mỹ: Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820 gồm 4 nhân Kyro (2 nhân xung nhịp 2.15Ghz và 2 nhân xung nhịp 1.6Ghz), GPU Adreno 530, 4GB RAM.

Đối với thị trường thế giới: Vi xử lý Exynos 8890 8 nhân (4 nhân Mongoose xung nhịp 2.6Ghz và 4 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.6Ghz), GPU Mali T880 MP12, 4GB RAM.

64GB bộ nhớ trong, hỗ trợ thẻ nhớ microSD 256GB.

Khay SIM hỗ trợ 2 SIM (Nanol SIM).

Camera chính 12MP, khẩu độ f/1.7, 26mm, lấy nét theo pha, chống rung quang học OIS, kích thước cảm biến 1/2.5",  kích cỡ điểm ảnh 1.4 µm, hỗ trợ quay phim 4K và ảnh 9MP.

Camera phụ 5MP, khẩu độ f/1.7, 22mm

Kích thước 153.5x73.9x7.9 mm, nặng 169g.

Pin 3500mAh.

Android 6.0.1 Lollipop, dự kiến nâng cấp android 7.0 Nougat.

Chông nước theo tiêu chuẩn IP68.

Bút S-Pen 4,096 mức nhấn khác nhau, tốc độ 360 Hz, hoạt động dưới nước.

Thiết kế

thieke-galaxy-xdamobile.gif

Note 7 chính là chiếc điện thoại có thiết kế hoàn mỹ nhất của Samsung từ trước đến nay

Sau khi đưa ra thiết kế hoàn toàn mới trên chiếc Galaxy S6Galaxy S6 Edge, Samsung đã tiếp tục tinh chỉnh, hoàn thiện thiết kế đó trên những thế hệ sau. Galaxy Note 7 chính là chiếc điện thoại có thiết kế hoàn chỉnh nhất của Samsung từ trước đến nay, kết hợp cả vẻ đẹp của màn hình cong và độ hoàn thiện tốt.

Phần kính cong phần viền kim loại rất mượt

Cả mặt kính ở màn hình và phần lưng của Note 7 đều cong và uốn vào khung kim loại. Trước đây đoạn chuyển tiếp giữa kính và kim loại thường bị vênh, nhưng trên Galaxy Note 7 thì đoạn chuyển này rất "mượt". Độ vênh của hai vật liệu rất ít, cảm giác di tay qua không khó chịu như thế hệ S6 Edge. Ở chi tiết này thì Note 7 đã đạt độ hoàn thiện tương đương iPhone 6s.

chongnuoc-note7-xdamobile.gif

Note 7 là chiếc Note đầu tiên chống được nước

cạnh-galaxy-note7-xdamobile.gif

Các chi tiết ở cạnh dưới vẫn được sắp xếp hơi lệch nhau một chút

Dù vậy nếu nhìn thật kỹ thì Galaxy Note 7 vẫn thua kém một chút so với iPhone khi xét về tính cân bằng. Ở cạnh dưới của máy, cổng USB Type C, khe micro vẫn bị đặt hơi lệch nhau. Một người dùng bình thường có lẽ sẽ không để ý đến chi tiết này, nhưng rõ ràng sự ám ảnh để hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ là yếu tố khiến cho thiết kế của iPhone luôn được đánh giá cao và Samsung vẫn cần cải thiện thêm một chút.

Ngoài ra, Note 7 cũng gặp vấn đề khi thử nghiệm cho thấy màn hình của máy dễ bị xước. Thực ra đây là vấn đề của tấm kính Gorilla Glass 5 do Corning cung cấp, lỗi của Samsung chỉ là áp dụng công nghệ quá mới! Để giữ gìn cho màn hình, bạn có thể dán thêm tấm kính cường lực cho Note, nhưng như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới ngoại hình của sản phẩm. Dù sao thì những vết xước trên mặt kính sẽ là rất khó tránh 

Màn hình 

Sau màn ra mắt không mấy thành công của Galaxy Note Edge, Samsung quyết định đặt trọng tâm mẫu thiết kế màn hình cong đặc biệt này sang dòng “S”. Về bản chất đây vẫn là một màn hình 5.7 inch nhưng do hai cạnh bên cong xuống nên kích thước thực tế đã được giảm đi đáng kể.

manhinh-galaxy-note7-xdamobile.gif

Mặt kính của máy chính là Gorilla Glass thế hệ thứ 5-thế hệ mới nhất mà Corning tuyên bố có thể chịu được va đập ở độ cao 1 mét 6 (tăng đến 60%) so với trước đây. Có thể nó không hoàn toàn chống xước nhưng cứng cáp gấp 4 lần các loại kính thông thường.

Bên dưới lớp “giáp bảo hộ” này chính là màn hình AMOLED có kích thước 5.7 inch độ phân giải 2K (1440x2560) đã có một vài tính chỉnh so với S7/s7 edge.

manhinhsang-galaxy-xdamobile.gif

Màu sắc của màn hình hơi đẩy lên cao gây nịnh mắt nhưng hoàn toàn có thể tinh chỉnh về chế độ cơ bản để màu sắc trung thực hơn. Ngoài ba chế độ chính, người dùng cũng có thể tinh chỉnh chế độ màn hình của riêng mình.

Hơn nữa, các bạn cũng không phải lo lắng về việc màu sắc bị thay đổi khi nghiêng máy, thậm chí cả ở phần viền màn hình cong. Samsung Galaxy Note 7 là chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ màn hình HDR, không phải HDR trên camera đâu nhé. Điều này có nghĩa màn hình của máy hỗ trợ tới 10 bit màu thay vì chỉ 8 bit-gần gấp 4 lần số lượng màu sắc. Nó giúp tăng chi tiết đang kể của vùng tối và vùng sáng của video. Nhược điểm lớn nhất của tính năng này nằm ở số lượng nội dung hỗ trợ. Hiện tại ngay cả Amazon lẫn Netflix mới chỉ hỗ trợ và sắp tới có thể là Xbox One S (phiên bản nâng cấp của hệ máy chơi game nổi tiếng từ Microsoft), thế nhưng chúng đều không hề phổ biến tại Việt Nam.

Tin khác:

- Galaxy Note 9 rò rỉ bảng thông số cấu hình chi tiết

- Cảnh báo virus nguy hiểm xóa dữ liệu trên USB, lây nhiễm 1,2 triệu máy tính

1020 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn