0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá chi tiết Sam Sung Galaxy Note 5: Smartphone mới với thiết kế cải tiến hơn rất nhiều

Nhật Minh 6 năm trước 1288 lượt xem

samsung-note5-xdamobile.gif

       + Thiết kế cứng cáp, bóng bẩy

       + Camera lấy nét nhanh, thể hiện màu sắc và độ sáng tốt

       + Bút S-Pen bổ sung nhiều tính năng mới

       - Còn tồn tại những hạn chế trong thiết kế: khe cắm bút, máy trơn, hai mặt kính bám vân tay

       - Cắt bỏ nhiều tính năng tiện lợi trên dòng Note: khả năng thay pin, thẻ nhớ, điều khiển hồng ngoại

Thiết kế:

Kiểu dáng nguyên khối, khung viền kim loại kết hợp kính cường lực Corning Gorrila Glass 4 ở cả mặt trước lẫn sau với mặt lưng kính uốn cong hai bên là những điểm mới nổi bật trên mẫu Galaxy Note5 thế hệ mới nhất. 

thietke-galaxy-note5-xdamobile.gif

Thiết kế của Galaxy S6 đầu năm nay được đánh giá cao, đem lại ngoại hình mới lạ và sang trọng hơn hẳn cho dòng Galaxy S. Do vậy Samsung không phải tìm ra điều gì mới mà đơn giản là phóng to chiếc S6 lên cỡ màn hình 5.7 inch và có được chiếc Note 5.

thietke-note5-xdamobile.gif

Galaxy Note 5 đã loại bỏ gần hết các yếu tố nhựa ở thân vỏ, thay vào đó là các chất liệu như kim loại và kính. Điều này khiến cho máy có một ngoại hình sang trọng, cứng cáp hơn những chiếc Note dùng vỏ nhựa hoặc giả da trước đây. Phần thân kính của máy phản chiếu ánh sáng khá long lanh, nhất là với màu vàng. Về kiểu dáng thì máy vẫn vuông vắn, không có nhiều khác biệt so với Galaxy Note 4.

galaxy-xdamobile.gif

Sam Sung Galaxy Note 5 đã loại bỏ gần hết các yếu tố nhựa ở thân vỏ, thay vào đó là các chất liệu như kim loại và kính. Điều này khiến cho máy có một ngoại hình sang trọng, cứng cáp hơn những chiếc Note dùng vỏ nhựa hoặc giả da trước đây. Phần thân kính của máy phản chiếu ánh sáng khá long lanh, nhất là với màu vàng. Về kiểu dáng thì máy vẫn vuông vắn, không có nhiều khác biệt so với Note 4.

thietke-ss-galaxy-xdamobile.gif

Camera lồi là đặc điểm của điện thoại Samsung

Samsung thể hiện sự tiến bộ trong thiết kế ở các chi tiết nhỏ. Ở phần mặt trước, viền màn hình được Samsung thu gọn lại nhiều, giúp cho chiều ngang của Galaxy Note 5 giảm được hơn 2 mm. Mặt lưng của máy được vát cong hơn về hai cạnh, độ dày giảm gần 1 mm nên cảm giác cầm gọn hơn so với Galaxy Note 4.

Thiết kế mới ở Galaxy Note 5 mang lại sự sang trọng và quý phải  khiến nó gây được ấn tượng tốt với người tiêu dùng hơn khi so sánh các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc này. Với thiết kế sang trọng đó đã đánh đổi với việc Note 5 không thể tháo rời nắp lưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng pin thay thế, cùng với việc không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Đây vốn là hai tính năng mà ở các thiết bị Note trước đây vẫn luôn sở hữu tiếc. Dù hi sinh hai tính năng sẽ gây ra nhiều bất cập cho người sử dụng đặc biệt với những người đã là fan trung thành của dòng Galaxy Note.

Màn hình:

Samsung đã không thay đổi thông số kỹ thuật của màn hình trên Note 5, máy vẫn sở hữu màn hình 5,7-inch 1440 x 2560 Super AMOLED và vẫn có thông số 518 ppi. Điều này thật sự không ngạc nhiên với người dùng, vì với màn hình 2K, màn hình của Note 5 vẫn thể hiện sắc nét và độ chi tiết cao.

manhinh-galaxy-xdamobile.gif

Nhìn vào những khía cạnh khác của màn hình, màn hình Note 5 gần như thể hiện những điều tương tự so với người tiền nhiệm của nó. Máy có độ sáng và tương phản cao dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Thêm vào đó, nhiệt độ màu của máy cũng không khác nhiều khi nằm ở mức ~ 6700k, khá gần với giá trị hoàn hảo 6500k. Về vấn đề này, màn hình thể hiện tone màu chủ yếu là trung tính khi ở chế độ màn hình 'cơ bản' - vì vậy màu sắc không quá nóng hoặc quá lạnh. 
Và cuối cùng, với việc được trang bị màn hình như trên Note 4, Note 5 hiển thị màu sắc chính xác và trung thực khi xem video cũng như hình ảnh. Có thể xem màn hình của Note 5 là một trong những màn hình hoàn hảo nhất hiện nay của Samsung.

Hiệu suất

Hiệu suất thực sự là một điểm ưu của Note 5. Với chip vi xử lí tám nhân Exynos 7420, tốc độ xử lí 2.1GHz mạnh mẽ giống như ở Galaxy S6 cùng với bộ nhớ 4GB RAM cho phép các thao tác đa nhiệm cùng với Spen và các tính năng sẵn có một cách mượt mà nhất không hề có hiện tượng lag và giật khi sử .

Với tôi không có nghi ngờ rằng đây là một thiết bị tuyệt vời , sau hơn một tuần sử dụng trên mức trung bình nhưng vẫn chưa thấy có dấu hiện nào khiến máy chạy chậm đi dù đã cài đặt nhiều ứng dụng , truy xuất dữ liệu , xem video, chơi game, chụp và quay rất nhiều ảnh với video.

 Phần cứng

Ở phần cứng vài điểm quen thuộc ta vẫn tồn tại ở chiếc Galaxy Note 5. Ở mặt sau của điện thoại ngay bên cạnh camera là cảm biến nhịp tim được sử dụng bằng ứng dụng S-health nhưng đây cũng không phải là 1 tính năng mà bạn sử dụng thường xuyên nếu bạn là người ít quan tâm đến sức khỏe của mình.

Thiết bị vẫn bao gồm những tùy chọn kết nối tiêu chuẩn bao gồm NFC sẽ là 1 phần giúp hỗ trợ cho hệ thống “Samsung Pay”. Chất lượng cuộc gọi thoại to và rõ ràng. Lần này Note 5 đã dưa loa ngoài xuống cạnh dưới mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn do người dùng.

Cảm biến vân tay thì thực sự là một bước tiến trong tương lai Samsung đã làm rất tốt trên chiếc Galaxy Note 5 này. Bạn có thể đăng nhập thông tin và cài đặt lưu trữ chúng trên web nhưng hầu hết người sử dụng thường dùng tính năng vân tay để mở khóa điện thoại. Ngoài ra thì tính năng này cũng sẽ rất hữu ích khi mà Samsung cho ra mắt chính thức “Samsung pay” vào cuối năm nay.

Về dung lượng lưu trữ Note 5 đi kèm với 2 tùy chọn dung lượng là 32Gb và 64Gb mà không có khả năng mở rộng lưu trữ bộ nhớ ngoài khiến cho người dùng có nhu cầu cao buộc phải lựa chọn phiên bản có dung lượng lớn hơn. Giống như Galaxy S6 thì bộ nhớ trong của Note 5 là chuẩn UFS 2.0 mới nhất, tối đa hóa nhất tốc độ truy xuất tương đương như 1 ổ cứng SSD tuy nhiên đây cũng không phải là lý do phù hợp để loại bỏ đi bộ nhớ mở rộng, việc chỉ sử dụng bộ nhớ trong khiến hiệu suất của máy giảm đi độ trơn tru, đây vẫn là 1 điều gì đó chúng tối nghĩ bạn cần phải cân nhắc.

Cuối cùng khi nói đến pin, Note 5 sử dụng pin có dung lượng 3000mAh khiến chúng tôi có cảm giác ban đầu là hơi nhỏ. Qua thử nghiệm, thiết bị vẫn có thể trụ được một ngày mới hiệu xuất hoạt động cao, với việc sử dụng 3G liên túc lướt web, facebook và chơi game một chút. Thời gian sử dung liên tục rơi vào khoảng 4 giờ.

Trong nỗ lực nhằm giữ cho điện thoại mỏng nhất có thể Samsung đã mặc định giới hạn về kích thước của pin trong Note 5 và tập chung vào việc làm sao cho nó sạc càng nhanh càng tốt để bù lấp vào dung lượng pin nhỏ.Máy trang bị công nghệ sạc nhanh và sạc không dây đến từ Qualcomm. Note 5 hỗ trợ cả hai chuẩn sạc không dây là PMA và Qi.

Tính năng sạc nhanh của Note 5 thực sự hữu ích đối với người dùng khi mà chỉ cần 10 đến 15 phút để sử dụng trở lại khi cạn pin và cần 1 giờ để sạc đầy pin. Không quá khó khăn để bạn phải tìm một ổ cắm để sạc 15 phút trong ngày vì vậy bạn cũng không cần phải quá lo lắng về việc máy sẽ bị sập nguồn hay không.

Camera:

Note 5 vẫn giữ chất lượng rất tốt của camera về cơ bản là giống của Galaxy S6 với ống kính 16MPx cùng khẩu độ f/1.9 khả năng quay video lên đến độ phân giải 4k, Camera trước 5MPx với ống kính góc rộng. Chúng ta có thể ấn 2 lần phím home để kích hoạt nhanh camera.

camera-galaxy-xdamobile.gif

Ngoài các chế độ chụp thông dụng thì bên cạnh còn có chế độ biến tất cả các khung hình video thành slow motion nó khá là vui khi mà bạn sử dụng. Chức năng phát sóng trực tiếp lên youtube nay cũng đã được hỗ trợ. Tôi nghĩ răng đây cũng không phải là 1 chức năng người dùng sẽ thường xuyên sử dụng tuy nhiên các phần mềm để stream như Snapchat hay Periscope vẫn được chúng tôi khuyên dùng. Chụp hình bằng ứng dụng khá tốt và nhanh nhậy trong hầu hết các tình huống, vẫn có thể chỉnh độ sáng và tiêu cự khi chạm vào màn tùy nhiên sẽ không có thanh kéo để điều chỉnh độ phơi sáng khi mà bạn cần đến nó.

Chất Lượng Video

Note5 thật sự là một con quái vật trong thế giới smartphone khi nói đến khả năng quay video. Cụ thể, Note 5 có thể quay video với độ phân giải 3840 x 2160 UHD, 2560 x 1440 QHD, 60fps 1080p, 30fps 1080p, 720p và VGA. Giữa các chế độ quay khác nhau, sự khác biệt duy nhất giữa chúng chính là chi tiết. Vì vậy, nếu bạn muốn có mức độ chi tiết cao nhất thì nên quay với độ phân giải UHD. Ngoài ra, Note5 cung cấp khả năng ổn định hình ảnh rất tốt để giữ cho mọi thứ ổn định, rõ ràng & đặc biệt chất lượng ghi âm thanh là không chê vào đâu được. Không chỉ cho chất lượng tuyệt vời, khả năng quay video của Note 5 đã được cải tiến khá nhiều với thao dừng và quay video.
Một trong những điều được quan tâm nhiều nhất trên smartphone là các vấn đề về pin. Note 5 có viên pin được thiết kế nhỏ hơn thế hệ trước của nó nhưng vẫn có được nguồn năng lượng đủ dùng với 3000mAh. Nhờ có sự cải tiến về cả phần cứng lẫn phần mềm, nên Note 5 có thể sử dụng được lâu hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Pin

Thực tế cho thấy, Note 5 có thời gian sử dụng lên đến 9 giờ 11 phút so với 8 giờ 43 phút trên Note 4 với dung lượng 3200mAh. Nếu như thời gian sử dụng trên vẫn chưa làm bạn ấn tượng về pin của Note 5, tốc độ sạc của máy sẽ là lý do thuyết phục bạn. Với thời gian sạc siêu tốc chỉ 81 phút (gần bằng thời gian sạc trên S6), Note 5 gần như không có đối thủ về khả năng sạc nhanh của các sản phẩm phablet.

Kết

Chúng ta đã đi sâu và phân tích từng phần của Samsung Galaxy Note5, và không có gì ngạc nhiên khi Note 5 vẫn xứng đáng là ông vua của phablet. Từ những khía cạnh của thông số kỹ thuật, Note 5 có tất cả những tố chất để người dùng có thể chọn mua hơn các đối thủ cạnh tranh - nhất là khi tính năng S Pen còn được cải tiến ngày một tốt hơn. Với thiết kế bên ngoài, Samsung đã tự nâng tầm thiết bị bằng các vật liệu cao cấp cũng như thiết kế có phần tinh tế hơn. Tuy nhiên, với hướng đi mới này, họ đã làm dấy lên những lời chỉ trích qua việc lược bỏ các tính năng đã quá quen thuộc như: pin rời, khe cắm thẻ microSD. Công bằng mà nói, những điều này có thể gây không ít rắc rối cho người dùng nhưng nó cũng góp phần tạo nên giá trị của chiếc smartphone.
Khi Note5 ra mắt, máy chắc chắn sẽ được so sánh với các thế hệ cũ. Và may mắn thay, Note5 đã thể hiện rõ mình vượt trội hơn hẳn các thế hệ trước. Từ phần mềm, với giao diện TouchWiz được thay mới cho tới chất lượng camera và các tính năng mới trên S Pen. 
Riêng trong năm nay, chúng tôi đã nhìn thấy một số ít các điện thoại tầm trung như Moto G 2015, Alcatel OneTouch Idol 3, Microsoft Lumia 640 XL, và Asus Zenfone 2 với cấu hình mạnh mẽ đủ sức cạnh tranh với các smartphone cao cấp. Vì thế, sự ra mắt của Note5 như một lời khẳng định chắc chắn về chất lượng mà những chiếc điện thoại Sámung có được. 
Phien ban Android: 5.1.1 
Build Number: LMY47X .N920CXXU1AOH2 
Kernel Version: 3.10.61-5412468


Tin khác:

- Đánh giá chi tiết Sam Sung Galaxy Note 5 : Chụp hình sắc nét cùng thời lượng pin khủng

- Đánh giá chi tiết Sam Sung Galaxy Note 4: Thời lượng pin và hiệu năng

1288 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn