0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá chi tiết Sam Sung Galaxy Note 5 : Chụp hình sắc nét cùng thời lượng pin khủng

Nhật Minh 6 năm trước 926 lượt xem

camera-galaxy-xdamobile.gif

Khi nhắc đến Galaxy Note 5, người dùng thường nghĩ ngay đến kiểu dáng đẹp và bút S Pen độc đáo. Tuy nhiên, so với các thế hệ Galaxy Note trước, phiên bản mới nhất này còn có thêm một ưu điểm lớn khác là camera. Dù không được Samsung công bố nhưng nhiều khả năng Note 5 vẫn sử dụng phần cứng gần giống dòng Galaxy S6 và có thêm thay đổi lớn ở giao diện và tính năng sử dụng. 

Các thông số kỹ thuật của Galaxy Note 5 bao gồm camera sau độ phân giải 16 megapixel, f/1.9, có chống rung quang học OIS, hỗ trợ đèn LED flash, quay video 4K, sử dụng cảm biến Sony IMX240. Camera trước của máy có độ phân giải 5 meagpixel, f/1.9, quay video chuẩn Full HD 1080p. 

camera-xdmobile.gif

So với dòng S6, Samsung đã biết lắng nghe người dùng hơn khi trang bị phong phú thêm tính năng chỉnh tay. Trong đó, quan trọng nhất là việc tốc độ màn trập có thể thay đổi từ 1/24.000 giây đến 10 giây. Đây là mức rất ấn tượng ngay cả khi so sánh với cả các smartphone chụp ảnh chuyên dụng như dòng Lumia cao cấp, Panasonic Lumix CM1 hay Vibe Shot của Lenovo. Với con số 10 giây, máy hoàn toàn có thể thực hiện các bức ảnh phơi sáng, lightpainting dễ dàng. Trong khi đó ở tốc độ cao, thiết bị có thể bắt dính các hành động. Dòng Galaxy S6 ra mắt đầu năm dù chụp tốt nhưng không thể điều chỉnh tốc độ màn trập. 

Một cải tiến đáng giá khác trên giao diện chụp của Galay Notxe 5 so với Galaxy S6 là cho phép điều chỉnh bù trừ sáng bằng cách vuốt tay lên xuống ngay sau khi lấy nét. Trước đó, iPhone, dòng ZenFone của Asus đều có cách làm tương tự và tạo được thiện cảm từ người sử dụng. Ngoài ra, Note 5 vẫn giữ thế mạnh về thao tác mở ứng dụng camera vào loại tiện nhất hiện nay. 

Về sự cầm nắm để chụp ảnh:

Như phần trên mình đã nói, quả thực bề ngoài mới nhìn ta rất dễ lầm nó là một chiếc S6 phóng to ra, do đều thiết kế với hai mặt kính và viền kim loại, bỏ các chi tiết nhựa rẻ tiền thường thấy ở các đời trước đó. Nhưng theo cảm nhận cá nhân, việc cầm chiếc Galaxy Note 5 cảm giác rất dễ chịu hơn nhiều so với chiếc S6 có thể do nó lớn hơn và việc thiết kế lại viền kim loại cong ở mặt sau, tuy trọng lượng máy nhẹ nhưng cảm giác cầm rất chắc tay, khó bị tuột khi sử dụng cũng như trong các thao tác chụp hình và quay phim, làm giảm đáng kể rung động tác động lên ảnh.

Về sức mạnh của Note 5:

Ta thấy nó có cấu hình tương tự như chiếc S6/ S6 Edge, sử dụng chip Exynos 8 nhân với 4 nhân chính 2.1GHz và 4 nhân phụ 1.5GHz, việc nâng cấp lên 4GB RAM LDDDR4 được cho là rất đáng kể và bộ nhớ trong cũng được chuyển sang chuẩn UFS 2.0 mới cho tốc độ truyền tải nhanh hơn. Màn hình 5,7” Super AMOLED, độ phân giải 2K (1440 x 2560). Tuy nhiên, việc viên pin chỉ có 3000mAh và bỏ đi khe cắm thẻ nhớ là điểm rất khó chịu đối với những người hay dùng những dòng máy lớn như vậy. Bù lại, việc chiếc S Pen được cải tiến mới hơn nhiều so với Note 4, cảm giác khi vẽ vời, chú thích rất thật với tần số đáp ứng cao tựa như khi ta sử dụng chiếc bút thật.

giaodien-galaxy-xdamobile.gif

Ở bất kỳ màn hình nào hoặc ngay cả khi máy đang khóa, chỉ cần nhấn đúp 2 lần vào nút Home là ứng dụng chụp ảnh mở. Tốc độ chạy phần mềm camera cũng rất nhanh ngay sau khi thao tác. Ngoài ra, nếu trong vài phút không sử dụng, ứng dụng camera cũng tự động tắt thay vì đi vào trạng thái nghỉ hoặc tiếp tục chạy gây nóng máy như nhiều smartphone khác

Galaxy Note 5 là smartphone đầu tiên trang bị tính năng Live Broadcast hợp tác với YouTube. Trong ứng dụng camera, người dùng dễ dàng mở khi chọn trong các chế độ chụp hoặc quay. Ở lần đầu sử dụng, máy sẽ đòi hỏi quyền truy cập tài khoản Google để phát lên kênh Youtube tương ứng. Dữ liệu sử dụng có thể dùng qua Wi-Fi hoặc 3G khá tiện dụng. Chủ sở hữu máy có thể ngay lập tức chia sẻ video trực tiếp với một hoặc nhiều người cùng lúc. Ứng dụng Blive trên Bphone cũng có tính năng tương tự nhưng Note 5 sử dụng máy chủ của Youtube nên tính ổn định và độ phổ biến, dễ dùng cao hơn. 

Một số hình ảnh ảnh ban ngày chụp từ Sam Sung Galaxy Note 5

Chất lượng ảnh chụp của Sam Sung Galaxy  Note 5 ở điều kiện ban ngày khá giống Galaxy S6. Ảnh đậm màu hơn chút ít so với thực tế chứ không còn rực rỡ quá khác lạ như trước đây. Các chi tiết sắc nét và góc cạnh, độ sâu trường ảnh tốt với bokeh tạo từ khẩu độ mở tối đa f/1.9. Tuy nhiên, ưu điểm đáng kể nhất là dải tương phản rộng khiến các ảnh chụp với vùng chênh sáng không bị xuất hiện các điểm "cháy" vì quá sáng, Nhược điểm này trước đây thường xuyên xuất hiện ở nhiều smartphone Android trong khi iPhone lại làm rất tốt. Nhưng giống như Galaxy S6, các ảnh chụp dưới trời nắng, Note 5 cũng có thiên hướng hơi ám màu vàng nhẹ lên chất ảnh. 

Một số hình ảnh  ban đêm chụp từ Sam Sung Galaxy Note 5

Ở khả năng chụp tối, không nhỉnh hơn đáng kể so với Galaxy S6 nhưng cung cấp nhiều lựa chọn để bức ảnh đặc biệt hơn. Để ảnh sắc nét hơn, người dùng có thể chọn cách giảm độ mở ống kính, hạ thấp ISO. Nhờ hệ thống chống rung quang học, tốc độ màn trập khoảng dưới một giây đều có thể cầm tay mà không làm ảnh bị rung, nhòe. Với chân máy, tốc độ chậm tới 10 giây có thể tạo ra các bức ảnh phơi sáng như máy chuyên nghiệp. 

cameratruoc-galaxy-xdamobile.gif

Camera trước Galaxy Note 5

Camera trước của Galaxy Note 5 có độ phân giải 5 megapixel và trang bị tính năng Beauty giúp làm mịn da và sáng mặt tương tự như ứng dụng Camera 360. Ảnh của Note 5 khi để chế độ mặc định hiển thị da người thật hơn các thế hệ trước, không bị làm mịn quá đà ngay cả khi chưa chỉnh tính năng Beauty. Góc ống kính rộng vừa đủ để có thể "tự sướng" với cả nhóm 5 đến 7 người trong khung hình. Ngoài ra, người dùng vẫn có thể lựa chọn thêm chế độ Wide Selfie để chụp ảnh góc rộng hơn theo kiểu panorama.

Thời gian sạc và sử dụng pin:

Không chỉ được đánh giá cao về thiết kế, cấu hình và các tính năng, Samsung Galaxy Note5 còn ghi điểm với thời lượng sử dụng pin bỏ xa nhiều smartphone cao cấp ở thời điểm hiện tại.

pin-galaxy-note5-xdamobile.gif

Galaxy Note5 được đánh giá là chiếc smatphone mạnh mẽ nhất của Samsung trong năm 2015. Máy có thiết kế theo phong cách mới, mỏng và nhẹ hơn khá nhiều so với người anh tiền nhiệm Galaxy Note 4, đặc biệt là vỏ kim loại nguyên khối. Mang vóc dáng nhỏ nhắn, Note5 sở hữu viên pin 3000 mAh thấp hơn Note 4 (3220 mAh) nhưng lại được đánh giá cao hơn bởi nhiều được trang bị thêm nhiều tính năng mới. Hãy cùng FPTShoptìm hiểu bài khảo sát để đánh giá thời lượng pin của Galaxy Note5.

Trước tiên, Galaxy Note5 phải được sạc đầy 100% và thỏa mãn các điều kiện sau: sử dụng phiên bản Android gốc, không root, độ sáng màn hình cố định 50%, luôn mở các kết nối Wifi + 3G + Location + Sync và trong sử dụng trong nhiệt độ từ 30-35 độ C. Sau đó, người dùng tiến hành các thao tác như: lướt web, xem youtube, chơi game, check mail, kết nối facebook,… cho đến khi dung lượng pin cạn kiệt (0%).

pin-galaxy-xdamobile.gif

Khi đánh giá pin Note 5 về thời lượng sử dụng thông qua việc chạy lần lượt các tác vụ như lướt web, xem phim, chơi game qua kết nối Wi-Fi. Kết quả thu được là thời lượng sử dụng của Note 5 chỉ xếp sau Sony Xperia Z3 và cao hơn các Smartphone cao cấp như: iPhone 6 Plus, LG G4 hay HTC One M9.

Xem phim liên tục trong 11 tiếng 30 phút

11 tiếng 33 phút, là thời gian xem phim liên tục, Galaxy Note 5 sở hữu màn hình 5.7 inch đem lại trải nghiệm xem phim tốt, màu sắc của màn hình AMOLED khi xem phim khá nịnh mắt. Thêm một đặc điểm của màn hình AMOLED đèn nền không cần bật sáng khi hiển thị màu đen, giúp tiết kiệm năng lượng hơn. Do đó, khi xem phim thường có 2 phần viền màu đen trên dưới không cần hiển thị, thì sẽ giúp cho GalaxyNote 5 có thời lượng xem phim nhỉnh hơn so với các smartphone sử dụng màn hình LCD.
Nói về độ sáng màn hình của Note 5 cũng rất tốt, mình để mặc định 50% thì vẫn có thể sử dụng bên ngoài trời có bóng râm thì vẫn có thể hiển thị rõ, còn ra ngoài ánh nắng thì gần như là không thấy gì cần phải nâng độ sáng lên 100%.

Kết luận:

Nếu không trải nghiệm thực tế, người dùng cứ ngỡ rằng Galaxy Note 5 không có cải tiến rõ rệt, đặc biệt đối với Galaxy Note 4. Nhìn chung, Galaxy Note 5 đáp ứng hiệu năng mạnh mẽ, cho khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp hơn và chất lượng ảnh đẹp hơn chút so với Galaxy Note 4 nói riêng, đối với các dòng điện thoại cao cấp khác nói chung. Galaxy Note 5 phục vụ tốt các nhu cầu giải trí và làm việc, đáp ứng tốt cho những người thường xuyên ghi chú, vẽ, viết với phần mềm đi kèm cây bút S-Pen đã trở thành thương hiệu của Samsung mà chúng ta sẽ tìm hiểu ở phần sau của bài đánh giá. Chắc chắn đây là chiếc phablet tốt nhất, đẹp nhất và là niềm mơ ước của các tín đồ công nghệ bên cạnh iPhone 6s Plus.

Như vậy các bạn có thể thấy dung lượng pin của Note 5 thua kém Note 4 khoảng 8% và thời gian sử dụng cũng bị giảm mức tương ứng. Tuy sự khác biệt này không quá nhiều nhưng các bạn vẫn cần lưu ý nhé. Bù lại, bên cạnh khả năng sạc có dây nhanh như thế hệ cũ thì Note 5 còn có sạc không dây nhanh mà theo Samsung có thể sạc đầy máy trong khoảng 1.5 tiếng.

Tin khác:

- LG Q Stylus cho thấy lý do tại sao Samsung vẫn dẫn đầu thị trường phablet

- Đánh giá chi tiết Sam Sung Galaxy Note 5: Smartphone mới với thiết kế cải tiến hơn rất nhiều

926 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn