0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá chi tiết Sam Sung Galaxy Note 4: Tinh tế từ thiết kế đến hiệu năng

Tùng Nguyễn 6 năm trước 1578 lượt xem

Khi nói đến phabet (smartphone màn hình lớn) thì không thể không nhắc đến dòng Galaxy Note của Samsung và gần đây nhất đó chính là 'siêu phẩm' Sam Sung Galaxy Note 4.

galaxy-note4-xdamobile.gif

Samsung Galaxy Note 4 là sản phẩm mở đầu cho những chiếc Galaxy Note ra đời những chiếc phablet tốt nhất. Đây là sản phẩm với nhiều sự thay đổi về thiết kế và cả hiệu năng khiến người dùng hài lòng, đặc biệt là thiết kế bút SPen nổi bật với nhiều tính năng hấp dẫn. Cùng Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Note 4: tinh tế từ thiết kế đến hiệu năng.

Lúc mới ra mắt phiên bản đầu tiên cách đây 4 năm, Note nhận được rất nhiều châm biếm về kích thước quá cỡ của nó. Tuy nhiên theo thời gian, cùng với xu hướng sử dụng điện thoại màn hình lớn và đặc trưng cây bút thông minh, Galaxy Note đã chứng minh cho mọi người thấy Samsung không phải là kẻ chỉ mãi theo sau học hỏi người khác mà hãng này cũng là người tạo ra một định nghĩa mới về điện thoại để giờ đây nó đã trở thành một trào lưu để nhiều hãng khác cho ra đời các phabet của riêng mình (Sony Z Ultra, HTC One Max, iPhone 6 Plus…)

Về thiết kế:

Khi cầm Note 4 trên tay, có thể hiểu tại sao tôi từng có nhận xét trong bài đánh giá chiếc Galaxy Alpha rằng nó (Alpha) là chiếc điện thoại sẽ tạo ra một sự thay đổi lớn trong thiết kế của Samsung. Rõ ràng, tất cả những tinh hoa thiết kế của Alpha đều được áp dụng vào Note 4 một cách chỉnh chu và hoàn thiện hơn.

thietke-galaxy-note4-xdamobile.gif

Sau Alpha thì Galaxy Note 4 là chiếc điện thoại thứ 2 sử dụng thiết kế viền kim loại (nhôm) vát kim cương. Chất liệu mới này đem lại cảm giác hoàn toàn khác với bất kỳ sản phẩm trước đây, kể cả Note 3 và S5. Nó khiến cho Note 4 có một vẻ ngoài thật sang trọng, tinh tế. Cảm giác đó sẽ càng thật hơn khi bạn cầm máy trên tay. Các chi tiết trên viền kim loại như nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng, lỗ micro, lỗ cắm headphone và vết vát ở hai cạnh bên đều được làm cẩn thận, tỉ mỉ. Nhược điểm duy nhất của thiết kế này chính là việc chất liệu kim loại vát sẽ tạo ra cảm giác hơi cấn vào tay chứ không nhẹ nhàng như viền benzel nhựa trước kia.

thietke-samsung-galaxy-xdamobile.gif

Mặt sau vẫn giữ nguyên âm hưởng của Galaxy Note 3 với nắp nhựa vân giả da nhưng đã loại bỏ đi các vệt giả chỉ khâu. Thực tế khi sử dụng, mặt lưng của Galaxy Note 4 dù đẹp nhưng lại làm mất đi cảm giác rất nhiều so với mặt ‘da’ của Galaxy Note 3, cảm nhận khi chạm vào giống như nhựa hơn là ‘da’. Mặt lưng này cũng khá trơn, vì vậy người dùng cần chú ý cẩn thận khi thao tác với Galaxy Note 4 để tránh những rủi ro có thể xảy đến. Ngoài ra, mặt phía sau còn bao gồm camera ‘lồi truyền thống’ của Samsung, đèn flash, cảm biến vân tay và khe loa. Thật tình, tôi không thích việc khe loa bị đẩy từ đáy máy, gần cổng sạc xuống mặt sau, lý do là nó sẽ khiến cho âm thanh bị giảm độ lớn và cũng vì vị trí đó làm xấu toàn bộ mặt sau của máy.

matsau-galaxy-xdamobile.gif

Như thường lệ, các thiết bị Samsung vẫn cho phép thay pin bằng cách mở nắp sau. Nhiều người cho rằng đây là một ưu điểm nhưng với những thông tin mới nhất thì có vẻ như Samsung cũng sẽ sớm chuyển sang các máy nguyên khối hoàn toàn. Tuy nhiên, trước khi điều đó xảy ra, bạn vẫn có thể thay bao nhiêu viên pin tùy thích với Galaxy Note 4. Thực chất thì trừ khi bạn đi du lịch hay di chuyển dài thì thay pin là vô nghĩa, thời lượng pin của Note 4 đủ cho chúng ta dùng một ngày.

usb-galaxy-note4-xdamobile.gif

Cổng USB 3.0 đã bị thay bằng USB 2.0, có lẽ Samsung không muốn gặp vấn đề với driver như Note 3 trước đó. Nếu bạn chờ có nhiều thay đổi thì USB 3.1 Type C mới là cái chúng ta mong chờ

Màn hình:

Trên Galaxy Note 4 Dual Sim có màn hình 5.7 inch độ phân giải full HD 2560 x 1440, mật độ điểm ảnh lên tới 515 ppi. Như vậy màn hình của Note 4 Dual Sim rất sắc nét cộng thêm cậu màn hình khá rộng nên rất ấn tượng.

manhinh-galaxy-xdamobile.gif

Do sử dụng công nghệ hiển thị AMOLED màn hình  Galaxy Note 4 Dual Sim Dual Sim thể hiện màu đen rất sâu, độ tương phản cao, góc nhìn màn hình rộng ở góc rất hẹp (gần 90 độ) màu sắc vẫn được nhận ra được. Một điểm khác của AMOLED là khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ qua 4 chế độ: hiển thị tối ưu (hiển thị màu sắc rực rỡ), cơ bản (màu sắc chuẩn nhất),…

Về màu sắc, rõ ràng là Note 4 và Galaxy Alpha có sự cải tiến đáng kể. Không thể nói màu sắc trên Note 4 là tiêu chuẩn, nhưng rõ ràng nó đã đỡ đậm hơn, dịu hơn một chút so với mắt. Thông thường thì người dùng nên chuyển về chế độ adaptive display để màn hình tự điều chỉnh tùy theo nội dung hiển thị. Cá nhân mình vẫn ước màn hình Galaxy Note 4 dịu hơn một chút nữa, giảm một xíu saturation và constrast sẽ tuyệt hơn nhưng có rất nhiều người dùng Samsung cực kỳ thích màu sắc kiểu này.
Ngoài Adaptive, Samsung còn bổ sung thêm một vài chế độ, trong đó có Basic mà rất nhiều người tin rằng nó sẽ giúp hình ảnh hiển thị ít bị đậm, dành cho những ai thích hình ảnh trung thực hơn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy với chế độ basic thì hình ảnh lại trở nên nhạt quá mức cần thiết, độ tương phản thấp, bão hòa màu cũng kém và vàng quá mức cần thiết, một vẻ vàng hơi ngả xanh green một chút (vàng là kết hợp của red và green).

Bút S-Pen:

Là một đặc trưng của dòng Note tuy nhiên đến Galaxy Note 4 bút S-pen đã có thay đổi một chút với thiết kế mỏng hơn, có thêm các đường vân trên thân bút dễ dàng cho việc cầm nắm, kích thước cũng được thiết kế nhỏ hơn hỗ trợ nhiều tính năng hấp dẫn.

Bút S-pen có thể được sử dụng với tính năng như chuột máy tính giúp di chuyển và kéo chọn các nội dung …

Máy ảnh:

Độ phân giải trên Note 4 được nâng camera chính lên 16MP cộng thêm tính năng chống rung quang học. Camera trước 3,7 MP đủ để cho người dùng những bức hình selfie ấn tượng và cuộc gọi video rõ nét. Chất lượng ảnh chụp trên Galaxy Note 4 được đánh giá tương đồng với Galaxy S5 chụp ảnh tốt ở mọi điều kiện, lấy nét nhanh và ít bị ảnh hưởng bởi rung tay.

Với màn hình lớn và camera ấn tượng chắc chắn Note 4 sẽ cho bạn những bức ảnh đẹp và không kém phần ấn tượng.

mayanh-galaxy-note4-xdamobile.gif

Samsung galaxy Note 4 hỗ trợ quay phim 4K.

Tính năng:

Galaxy Note 4 được trang bị cấu hình mạnh mẽ gồm SoC Exynos 5433 tám lõi do Samsung sản xuất, trong đó bốn lõi có thể hoạt động ở tốc độ tối đa 1.9GHz, RAM 3GB, đồ họa Mali-T760 và dung lượng bộ nhớ trong 32GB. Với cấu hình trên  Galaxy Note hoàn toàn có thể cho người dùng những tác vụ hoàn hảo nhanh nhạy.

Trang bị viên PIN cao hơn Note 3 với dung lượng 3220mAh đảm bảo thời gian sử dụng pin tốt , với dung lượng PIN này máy hoàn toàn có thể đảm nhiệm được 1 ngày sử dụng với cường độ cao.

but-spen-galaxy-xdamobile.gif

Để khắc phục những nhược điểm của màn hình lớn Samsung đã bổ sung 1 số tính năng giúp người dùng có thể thao tác bằng 1tay .

Kết luận:

Samsung Galaxy Note 4 là một chiếc điện thoại rất tuyệt, nó không chỉ xử lý bài toán về cấu hình (lag) mà còn xử lý luôn cả vấn đề ngoại hình mà nhiều người than phiền trước kia. Rõ ràng với những thay đổi đó thì Note 4 trở nên đáng lựa chọn hơn, rất tiếc là nó không còn một mình một đường như trước kia với sự xuất hiện của iPhone 6 Plus. Hiện tại chưa rõ giá của iPhone 6 Plus ở Việt Nam là bao nhiêu nhưng với động thái tăng một triệu đồng lên thành 18 triệu thì chắc chắn thiện cảm của người dùng dành cho Note 4 sẽ bị giảm đi ít nhiều.
Xét về mặt sản phẩm đơn thuần, Note 4 rất xuất sắc. Nếu bạn chưa bao giờ có kinh nghiệm dùng Android và muốn thử nghiệm một cái gì đó rất Android, tức rối nhưng cực kỳ nhiều tính năng và cho phép tùy biến rất nhiều thì rõ ràng Note 4 là một lựa chọn khó có thể sai được. Tuy nhiên, người dùng muốn mọi thứ nhẹ nhàng, vui vẻ hơn mà không bị ngập tràn trong quá nhiều thứ, và đặc biệt là có giá rẻ hơn thì HTC One Max, LG G Pro 2 hay đặc biệt là Xperia Z Ultra với giá siêu thấp so với cấu hình cũng là những lựa chọn rất hợp lý.

Ưu điểm:
Thiết kế cải tiến rất nhiều
S-Pen hữu ích hơn hẳn
Hiệu năng tốt hơn các đời Exynos trước
Camera chụp ngày xuất sắc
Pin tốt (chờ xác nhận), sạc nhanh
Nhược điểm:
Chụp đêm chưa ngon
Không chống nước như S5, hoàn thiện chưa tương xứng với giá thành
Phần mềm vẫn còn rối



Tin khác:

- Mời bạn tải về bộ Widget đồng hồ, thời tiết mặc định trên Sony Xperia

- HOT: Galaxy Note 8 giảm giá lên đến 4 triệu, trả góp 0%, chỉ trong 3 ngày

1578 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn