0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá chi tiết LG G4: Smartphone Chính hãng dưới 2 triệu

Tùng Nguyễn 6 năm trước 912 lượt xem

 

g4-xdamobile.gif

Trong thế giới smartphone ngày nay, khi nói tới điện thoại Android thì người ta thường nghĩ ngay tới sản phẩm Samsung, nhà sản xuất tới từ Hàn Quốc. Tuy nhiên Samsung không phải là công ty duy nhất của xứ sở "Kim Chi" thành công trong năm vừa rồi.

2014 được đánh giá là một năm thành công đối với mảng smartphone của công ty "đồng hương" Samsung: LG. Chiếc LG G4 mà hãng này ra mắt vào giữa năm được nhiều người dùng yêu thích và bán được 10 triệu chiếc trên toàn cầu. Thiết kế tốt, màn hình QHD (G4 là một trong những smartphone đầu tiên đạt độ phân giải QHD) và nhiều tính năng phần mềm là những điểm cộng của chiếc điện thoại này.

lg-g4-xdamobile.gif

Hình ảnh chiếc LG G4 

Thiết kế

Về thiết kế, máy có thiết kế lai giữa LG G3 và LG G Flex 2. Đây là sản phẩm chủ đạo được bày bán đại trà nên LG chỉ làm phần màn hình của LG G4 hơi cong vào phía trong một chút, chứ không cong quá nhiều như G Flex 2. Thiết kế này giúp cầm máy bám tay và thoải mái hơn. 
Máy nặng khoảng 155gram.

Cũng như G3,LG G4 không được thiết kế nguyên khối. Chúng ta vẫn có thể tháo nắp lưng của máy để thay pin – đối với mình thì đây là một điểm cộng trong thiết kế, vì smartphone ngày càng mỏng nhẹ khiến dung lượng pin bị rút bớt, đồng nghĩa với việc thời lượng sử dụng giảm đi đáng kể.
G4 có nhiều phiên bản thiết kế và chỉ khác nhau ở mặt lưng. Người dùng có thể tùy chọn nắp lưng bằng nhựa, bằng gốm, hay thậm chí bằng da bò thật.
Máy được hoàn thiện tốt. Cụm phím Rear Key quen thuộc trên các flagship thế hệ trước được làm đẹp và gọn ghẽ hơn, bấm nhẹ và dễ dàng, độ đàn hồi cao.
Mặt sau chiếc G4 mình đang có trên tay là bản vỏ gốm trắng, được tráng men bóng và mài vát hình thoi đan xen nhau nhìn đẹp và sang trọng. Cụm camera chỉ hơi lồi một chút, chứ không lồi kinh khủng như Galaxy S6. Xung quanh đó là đèn laser lấy nét, đèn flash dual tone, và cụm phím.

thietke-g4-xdamobile.gif

Viền màn hình của LG G4 mỏng tương đương G3, do vậy kích thước của máy vẫn là khá gọn so với điện thoại màn hình 5.5 inch. Phần viền màn hình đều có họa tiết chìm kiểu vân carbon trông khá lạ mắt. Giống như các thế hệ từ G2, các nút điều hướng trên G4 được tích hợp vào bên trong màn.

lgg4-xdamobile.gif

Thân máy hơi cong nhưng không làm ảnh hưởng đến cảm giác khi cầm máy và sử dụng

mancong-g4-xdamobile.gif

Ở viền trên, ngoài camera trước và các cảm biến thì loa thoại được sơn màu đen, đồng màu với mặt trước nên trông khá đẹp.

kieudang-xdamobile.gif

Phần khung máy vẫn được làm từ nhựa bóng, dễ bám vân tay. Đây là chi tiết LG G4 thua thiệt so với các điện thoại sử dụng khung viền kim loại

Bên cạnh chất liệu mới lạ thì mặt sau của G4 cơ bản giống G3, với các nút vật lý nằm gần camera. Camera sau của máy có kích thước lớn hơn và trông "hoành tráng" hơn LG G3. G4 là smartphone cao cấp hiếm hoi còn tháo được nắp lưng, để lộ ra hai khe cắm MicroSIM và khe cắm thẻ MicroSD, cùng với viên pin có thể tháo rời.

pin-lgg4-xdamobile.gif

G4 là smartphone cao cấp hiếm hoi có thể thay nắp lưng

Nhìn chung thiết kế của LG G4 là sự kết hợp giữa nét phá cách từ kiểu dáng đến chất liệu, cùng với ưu điểm từ thế hệ trước là phần viền màn hình mỏng giúp giảm kích thước máy. Lựa chọn chất liệu (viền bằng nhựa, trong khi phần lớn smartphone cao cấp hiện dùng khung viền kim loại), đường chỉ lớn ở mặt sau của bản lưng da hơi thô là những điểm trừ về thiết kế của chiếc điện thoại này. Tuy nhiên G4 vẫn là một sản phẩm có cá tính, tạo được sự khác biệt trên thị trường.

conghongngoai_lgg4-xdamobile.gif

Điều duy nhất để chỉ ra là cổng hồng ngoại trên đầu điện thoại - nó nhẹ và hầu hết mọi người sẽ bỏ lỡ nó (và tôi thích nó ở phía sau của điện thoại vì nó làm cho việc điều khiển TV dễ dàng hơn) nhưng thật tuyệt khi thấy sự hiện diện của chiếc LG G4.




Tin khác:

- Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S9: Hiệu năng và Phần mềm

912 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn