0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Đánh giá chi tiết LG G3: Giao diện và Hiệu năng

Nhật Minh 6 năm trước 967 lượt xem

Untitled-1-xdamobile.gif

Giao diện

Phone Arena vừa tung ra loạt ảnh chụp màn hình được cho là giao diện mới trên smartphone LG G3. Thay đổi đáng chú ý là việc hãng điện thoại Hàn Quốc loại bỏ nhiều hiệu ứng đồ họa và khiến nó trông phẳng hơn.

Khác với Samsung, HTC, hay Sony, những hãng đã ra mắt smartphone cao cấp với màn hình độ phân giải 1080p, LG sẽ cố gắng để thu hút người dùng bằng việc trang bị cho G3 màn hình độ phân giải 2k Quad HD (2560x1440 pixel).

Điều này càng có cơ sở khi một trong những hình ảnh giao diện người dùng mới rò rỉ đã cho thấy thiết bị có độ phân giải cực lên đến 2560x1440 pixel.

lg-g-3-xdamobile.gif

Bản cập nhật Android 5.0 đại diện cho một đại tu khá tinh tế

Trong điều khoản của những cải tiến mang lại bởi bản cập nhật Android 5.0 Lollipop gần đây, nó có lẽ không phải là một đại tu rộng rãi như tôi đã có thể thích.

Giao diện và bố cục màn hình chính khá giống hệt nhau, cũng giống như khay ứng dụng và các biểu tượng ứng dụng. Thật vậy, điều duy nhất trên màn hình chủ phản bội thực tế là hệ điều hành mới của Google đang đánh bại trái tim của nó là các phím phần mềm mới.

Các phím quay lại, trang chủ và đa nhiệm hiện được biểu thị bằng hình tam giác, hình tròn và biểu tượng hình vuông có trong Lollipop cổ phiếu.

Hơi đáng chú ý hơn là thay đổi giao diện của trình đơn thông báo thả xuống. Về mặt chức năng và cách bố trí, nó giống với trước đây, nhưng bây giờ nó có nhiều cảm giác vững chắc, vật lý hơn trong việc giữ ngôn ngữ thiết kế Material Design của Google. Các thông báo cũng sẽ trông quen thuộc với bất kỳ ai đã sử dụng thiết bị Nexus.

Sự thay đổi đó sẽ chuyển sang các thông báo màn hình khóa, mặc dù chúng không có cùng một sự thoải mái như trên Android Lollipop , điều này thật đáng tiếc.

Chúng tôi thất vọng vì thiếu sự cải thiện giao diện người dùng tùy chỉnh của LG, nhưng Lollipop dường như đã làm điều kỳ diệu cho cảm giác của LG G3. Trong khi đó, trong Android 4.4, tôi đã trải qua sự chậm trễ và vô số các cửa sổ chỉ đơn giản là lướt qua màn hình chính của G3, bây giờ mọi thứ chuyển động với một snap thực sự. Đó là nhiều hơn nữa chất lỏng chỉ đơn giản là di chuyển qua màn hình chủ và menu ứng dụng.

Vì vậy, vào hiệu suất của LG G3; như bạn có thể đoán với CPU Snapdragon 801 trên bo mạch và lên đến 3GB RAM (nếu bạn mua phiên bản 32GB của điện thoại), chiếc điện thoại này hoạt động tốt trên các tiêu chuẩn chuẩn.

Mặc dù hiệu suất giao diện tốt hơn nhưng hiệu suất chung không so sánh tốt với các thiết bị cầm tay khác. Đào sâu hơn và có độ trễ nhất định dưới ngón tay đơn giản là không có mặt khi sử dụng HTC One M9 hoặc iPhone 6 và nó nhanh chóng nhận thấy.

Trong các thử nghiệm song song, các ứng dụng mở và đóng đã chậm hơn đáng kể trên LG G3 và trong khi chúng tôi đang nói đến sự khác biệt về nano giây thì tất cả đều tăng lên. Tôi chắc chắn cảm thấy G3 không phải là slick như các thiết bị cầm tay khác trên thử nghiệm, và vấn đề đã không giải quyết chính nó giữa nhận được phiên bản châu Âu của phần mềm và điện thoại di động tiền sản xuất của Hàn Quốc.

Nó không phải là sự phá vỡ, nhưng tôi bối rối là tại sao một công ty tự hào về kỹ thuật sẽ cho phép một cái gì đó như thế này trượt qua.


Hiệu năng

LG G3 được trang bị cấu hình hiện đại nhất hiện nay, với bộ vi xử lý tích hợp (SoC) Qualcomm Snapdragon 801, dung lượng RAM 3GB và bộ nhớ 32GB (có thể mở rộng bằng thẻ nhớ MicroSD). Cấu hình cao giúp máy hoạt động mượt mà, đáp ứng tốt tất cả các ứng dụng trên Android. Khi so sánh với các sản phẩm cạnh tranh như Samsung Galaxy S5 hay HTC One M8, G3 có ưu điểm là ít bị nóng hơn khi chơi game hoặc lướt web bằng 3G trong thời gian dài.

LG G3 lèo lái hệ thống cùng chipset Qualcomm Snapdragon 801 (MSM8974AC) với bốn lõi Krait 400 tốc độ 2.5GHz, kếp hợp cùng nhân đồ họa Adreno 330 và thanh RAM dung lượng 3GB/ ROM 32GB (RAM 2GB trên phiên bản ROM 16GB).

Sony Xperia Z2 cũng được hỗ trợ bởi SoC Qualcomm Snapdragon 801, nhưng model lại là MSM8974AB (bạn có thể tham khảo sự khác biệt giữa MSM8974AC và MSM8974AB tại đây) với bốn lõi Krait 400 xung nhịp 2,3 GHz, GPU Adreno 330 và RAM 3GB.




Tin khác:

- Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S8 Plus: Thiết kế gợi cảm, camera xuất sắc

- Đánh giá Samsung Galaxy S8 - Tuổi thọ pin và bản án

967 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn