0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Counterpoint: Q1/2018, Samsung đã dẫn đầu thị trường smartphone trên toàn thế giớ

Tùng Nguyễn 6 năm trước 738 lượt xem

samsung-xdamobile.gif

Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint mới đây đã công bố dữ liệu về 5 thương hiệu dẫn đầu doanh thu bán hàng điện thoại thông minh trên toàn thế giới trong Q1/2018. Theo đó, Samsung là công ty đứng đầu danh sách này. 

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chiếm vị trí số 1 trong khi các OEM khác được đưa ra danh sách bao gồm Apple, Huawei, Xiaomi và OPPO. Dữ liệu cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2018, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 3% xuống còn 360 triệu chiếc.

Trong số đó, 3 thương hiệu smartphone dẫn đầu về doanh thu là Samsung, Apple và Huawei (bao gồm cả Honor) lần lượt chiếm 22%, 15% và 11%. Tiếp theo là Xiaomi, OPPO, Vivo và LG lần lượt chiếm 8%, 7%, 5% và 3% doanh thu. Các thương hiệu điện thoại thông minh khác chiếm 29% doanh thu.

thiphan-xdamobile.gif

Doanh thu bán hàng smartphone trên toàn thế giới Q1/2018

Cụ thể, 10 thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu chiếm khoảng 3/4 thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Trong đó, các lô hàng điện thoại di động của Apple đạt 52.2 triệu chiếc, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi tăng trưởng 109% so với cùng kỳ năm ngoái, trở thành một trong những thương hiệu điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất trên thế giới.

chaua-bacmy-xdamobile.gif

Doanh thu smartphone tại khu vực châu Á và Bắc Mỹ

Xét về doanh thu trên từng châu lục, smartphone của Samsung chỉ hoạt động yếu ở khu vực châu Á với 13% doanh thu, tương đương với Huawei, Xiaomi và OPPO, cao hơn một tí so với 12% của Apple. Đáng chú ý là các nhà sản xuất Trung Quốc, đặc biệt là Xiaomi và OPPO, rất mạnh ở thị trường Trung Quốc.  

Tại Bắc Mỹ, doanh thu điện thoại thông minh của Samsung chiếm 27%, kém xa so với 38% của Apple nhưng cao hơn nhiều so với vị trí thứ ba của LG, và các OEM tiếp theo là ZTE và Lenovo. Ở các khu vực như Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và Châu Phi (Trung Đông Châu Phi), Samsung dẫn đầu thị trường với lợi thế tuyệt đối với doanh thu tương ứng là 33%, 37% và 28%.

chau-phi-xdamobile.gif

Doanh thu smartphone tại châu Âu, Mỹ Latinh và châu Phi

Từ phân tích này, có thể thấy rằng thị phần ở châu Á đã bị chiếm đóng bởi các nhà sản xuất trong nước như Huawei, Xiaomi, OPPO,... Ở châu Phi, các thương hiệu Tecno De Cano và iTel của Trung Quốc chiếm doanh thu bán hàng khá cao, bằng với Huawei ở châu lục này.

Ngoài doanh thu smartphone trong Q1/2018, Counterpoint cũng đã cung cấp dữ liệu về điện thoại di động toàn cầu (bao gồm cả điện thoại thông minh và điện thoại phổ thông). Theo đó, Samsung xếp đầu tiên với 17%, tiếp theo là Apple, Huawei và Xiaomi, lần lượt chiếm 11%, 8% và 6% doanh thu. Năm thương hiệu điện thoại di động hàng đầu đã chiếm đến một nửa doanh thu điện thoại di động toàn thế giới. 

doanhthu-xdamobile.gif

Doanh thu điện thoại toàn thế giới Q1/2018

Theo số liệu, trong quý đầu tiên của năm 2018, các lô hàng thiết bị cầm tay toàn cầu đã tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 496 triệu chiếc. Tuy nhiên, các lô hàng thị trường điện thoại di động châu Âu đã giảm 10% và khu vực Trung Đông/ châu Phi trở thành khu vực phát triển nhanh nhất, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 17%.

Các lô hàng thiết bị cầm tay của Samsung đã giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng không đổi so với quý 4 năm ngoái. Từ dữ liệu của các châu lục khác nhau, Samsung nắm giữ lợi thế dẫn đầu ở châu Âu và châu Mỹ Latinh, trong khi ở Apple dẫn đầu Bắc Mỹ. 

samsung-galaxy-xdamobile.gif

Trong số 5 nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu ở châu Á, đã có 3 thương hiệu đến từ Trung Quốc là Huawei, Xiaomi và OPPO. Liệu con số này có thay đổi trong thời gian sắp tới, cùng chờ xem các bạn nhé.

Tin khác:

- So sánh điện thoại LG G5 Với LG G4: có đáng để nâng cấp

- Galaxy Note 4 có gì khác so với Galaxy Note 3 cùng so sánh ở bài viết này nhé

738 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn