0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

Camera kép của LG G5: có thực sự tốt không?

Nhật Minh 6 năm trước 907 lượt xem

lg-g5-xdamobile.gif

Có lẽ thiết bị camera kép cho flagship đang vươn lên là xu thế trong năm nay, khi càng ngày càng nhiều nhà phân phối cho ra mắt trên thị trường các sản phẩm lạ. “hai tay hai súng. LG cũng không nằm trong xu thế đó, và siêu phẩm LG của nhà cung ứng Hàn Quốc chính là 1 thí dụ điển hình. Bên cạnh tính năng thay thế mô-đun, LG G5 còn gây ấn tượng với người dùng và trực tiếp đe dọa đến sản phẩm đối trọng là Samsung Galaxy S7 bởi chất lượng ảnh đặc biệt “khủng”, vốn căn nguyên từ cụm camera kép ở mặt sau sản phẩm. Hãy cùng tìm hiểu xem, sức mạnh cụm camera này của G5 đến đâu trong bài kiểm tra này nhé!

Camera kép trên LG G5 gồm 1 camera chính độ phân giải 16MP, cảm biến Sony IMX234, khẩu độ f/1.8, tiêu cự 4.5mm, góc chụp 78° có tương trợ chống rung quang học OIS 3 trục, lấy nét laser và cảm biến Color Spectrum. Camera còn lại là camera góc rộng (lên đến 135°), độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 2.0mm, góc chụp 135°. Để dễ hình dung, có thể nói camera góc rộng của G5 lần này tương đương có một ống lens tiêu cự 10~12mm-35mm. Biên tập viên của Forbes, Ian Morris còn nhận xét rằng, góc chụp của G5 thậm chí còn vượt xa mẫu máy Nikon tiêu cự 14-24mm của anh. Rõ ràng,  với tham số này, G5 sẵn sàng đáp ứng tốt nhu cầu nhiếp ảnh từ nghiệp dư tới chuyên nghiệp của người dùng.

camera-g5-xdamobile.gif

Người sử dụng cũng dễ dàng chuyển đổi giữa hai camera bằng tùy chọn phần giữa màn hình bằng cách nhấn vào biểu tượng. Như có thể thấy, đối tượng mà camera thu được sẽ mang sự khác biệt nhất định.

Bắt đầu trải nghiệm chụp, ở đây hầu hết đều đặt chế độ tự động do chúng ta  xét đến trải nghiệm của người sử dụng không chuyên sẽ phổ biến hơn nhiều.

1. Ban ngày, đủ ánh sáng, chụp thường, tự động lấy nét:


Ảnh chụp  thường, khẩu độ f/1.8, tốc độ màn trập 1/30s , ISO:50

Ảnh chụp góc rộng, khẩu độ f/2.4, tốc độ màn trập 1/30s , ISO:100

Không khó để nhận ra ảnh ở điều kiện sáng của LG G5 cực kỳ tuyệt vời, những khía cạnh tái tạo tốt, màu sắc siêu thật ở cả hai bức ảnh chụp thường và chụp góc rộng. Ở đây, không có sự dị biệt nào đáng nhắc giữa hai camera. Cả hai đều lấy nét hơi nhanh, camera thường của sản phẩm thậm chí còn nhạy đến mức bất động của loại phương tiện. Camera góc rộng lấy nét chậm hơn một chút, nhưng độ chính xác  là tương đương  với camera thường .

2. Ban đêm, điều kiện ánh sáng phức tạp, chụp thường, tự động lấy nét


camera-2-lgg5-xdamobile.gif

Ảnh chụp thường, khẩu độ f/1.8, tốc độ màn trập 1/20s , ISO:350

Ảnh chụp góc rộng, khẩu độ f/2.4, tốc độ màn trập 1/14s , ISO:450

Có thể thấy rõ ảnh yếu của camera góc rộng trong điều kiện chụp này. Camera thường của LG G5 khống chế ánh sáng cực kì tốt, có thể nói sản phẩm này tiếp tục tiếp bước đàn anh V10 về khả năng chụp đêm mượt mà. Các chi tiết được biểu hiện tốt, cân bằng sáng hoạt động ổn. Bức ảnh không bị lóa sáng và bệt màu ngay cả khi thu trọn các nguồn sáng mạnh, giữ yếu tố vùng sáng và tối tương đối tốt.

Ngược lại, camera góc rộng của LG G5 lại gặp vấn đề nghiêm trọng khi chụp đêm. Có thể điều này bắt nguồn từ thông số khẩu độ f/2.4 của cụm camera. Bức ảnh chụp ra bị cháy sáng rõ. Ảnh dư sáng nhiều giống như thể có một lớp “sương mù” bám dày đặc. Ở các khía cạnh sáng mạnh, camera góc rộng cũng không khống chế được nguồn sáng (thấy rõ ở phần đèn bên trên góc trái ảnh). Ảnh của camera góc rộng cũng đa dạng noise hơn rõ rệt so với ảnh từ camera thường. Có lẽ việc camera góc rộng của G5 không ưa  để chụp thiếu sáng cho lắm.

Kết luận:

 Rõ ràng, camera kép mang đến cho người sử dụng nhiều sự lựa chọn hơn để có thể xử lí khung cảnh và vật thể. Đặc biệt là trên G5, ngay cả camera góc rộng và camera thường đều mang lại trải nghiệm nhiếp ảnh rất xuất sắc. Ngay cả trong điều kiện “nhấc lên và chụp”, máy vẫn xử lí ra những bức ảnh có chất lượng tốt. LG G5 quả thực là một camera-phone sừng sỏ, sẵn sàng cạnh tranh với bất cứ flagship nào trong tầm giá bởi chính sức mạnh từ cụm camera kép của mình.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về camera trên G5? Liệu có đáng đồng tiền bát gạo để sở hữu lấy mẫu smartphone mang cụm camera kép? Liệu G5 có thể thay thế được một dòng DLSR giá rẻ? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng phương pháp comment ngay dưới bài viết nhé!

Tin khác:

- Đánh giá camere LG G6: Chụp hình sắc nét

- Top ứng dụng, game tính phí trên iPhone, iPad (21/6) đang được FREE.

907 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn