0976676333

Hotline bán hàng

0976676333

Phòng Kinh doanh

2 cách kiểm tra bảo mật tài khoản Facebook có thể bạn chưa biết

Ken Nguyễn 6 năm trước 790 lượt xem

Bảo mật thông tin là một trong những điều vô cùng quan trọng khi sử dụng mạng xã hội trong thời điểm hiện nay. Vậy bạn đã biết cách kiểm tra bảo mật tài khoản Facebook của mình thật đúng cách chưa? Hãy thử với 2 cách dưới đây nhé.

kiem-tra-bao-mat-tai-khoan-Facebook-(1)-xdamobile.jpg

Kiểm tra bảo mật tài khoản Facebookdành cho người dùng

Kiểm tra bảo mật tài khoản Facebook một cách đơn giản

Một thông tin gần đây cho biết, một công ty nghiên cứu dữ liệu có trụ sở tại Anh mới tiết lộ một cáo buộc về việc Facebook dung túng cho công ty Cambridge Analytica đã chi ra khoảng 1 triệu USD để thu thập dữ liệu của ít nhất 50 triệu tài khoản khiến cho cả thế giới vô cùng lo lắng về vấn đề này. NHững thông tin của người dung Facebook được lấy để xây dựng hồ sơ tâm lý của người dung và bạn bè của họ. Và lấy các dữ liệu đó để chi phối kết quả của cuộc trưng cầu ý dân tại Anh và cuộc tranh cử tại Mỹ vào năm 2016.

Các ứng dụng mà chúng ta hay truy cập có thể đã lấy đi các thông tin của chúng ta rất nhiều mà thực sự chúng ta hoàn toàn không để ý. Và đây thực sự là một vấn đề hết sức nghiêm trọng. Kiểm tra bảo mật tài khoản Facebook là điều cần thiết. Theo thông tin từ Facebook, Cambridge Analytica nhận dữ liệu nói trên từ Aleksandr Kogan. Ông đã phát triển một ứng dụng nhằm dự đoán thoái quen dùng Facebook của người sử dụng. 

Gần đây, trên mạng xã hội Facebook gần đây có thông tin rằng kiểm tra bảo mật bằng cách bình luận từ khóa “BFF” là hoàn toàn sai. “BFF”chỉ là viết tắt của từ tiếng Anh: “Best Friends Forever” mà thôi.  Dưới đây là 2 cách để kiểm tra bảo mật tài khoản cá nhân trên Facebook của bạn.

Cách 1: Kiểm tra bảo mật tài khoản Facebook trên PC.

Vào Facebook cá nhân, truy cập vào phần cài đặt của Facebook : Bấm vào nút tam giác góc trên cùng bên phải của Facebook > Chọn Settings (Cài đặt)

kiem-tra-bao-mat-tai-khoan-Facebook-(1)-xdamobilevn.jpg

Tìm Apps (Ứng dụng), kiểm tra tại “Logged in with Facebook” (Đã đăng nhập bằng Facebook) hãy xoá tất cả các ứng dụng mà bạn không hay thuường xuyên dùng tới và các ứng dụng nhìn có vẻ “là lạ” nhé. Các ứng dụng này có thể chính là nguyên nhân dẫn tới các thông tin của bạn bị lọt ra ngoài mà bạn không biết. 

kiem-tra-bao-mat-tai-khoan-Facebook-(3)-xdamobile.jpg

Một điểm khác mà bạn cũng nên chú ý khi kiểm tra bảo mật tài khoản Facebook ở cửa sổ này đó là mục Apps Others Use (Ứng dụng người khác dùng). hãy chọn Edit (Chỉnh sửa) và bỏ đi những thông tin mà bạn không muốn cung cấp cho các ứng dụng. Đây chính là những thông tin mà khi một ứng dụng bạn cấp quyền có thể lấy đi.

kiem-tra-bao-mat-tai-khoan-Facebook-(2)-xdamobile.jpg

Cách 2: Kiểm tra bảo mật tài khoản Facebook trên điện thoại (Android/ iOS)

Nhập vào Settings trên ứng dụng Facebook của bạn bằng cách chọn vào biểu tượng “3 gach ngang” > Kéo xuống dưới cùng chọn Settings > Chọn Account Settings

Kiểm tra bảo mật tài khoản Facebook theo cách này cũng tương tự giao diện trên máy tính, kéo xuống dưới cùng chọn mục Apps, bạn hãy xem và xóa các ứng dụng nghi ngờ hay đã từ lâu bạn không dùng tới. Và mục Apps Others Use (Ứng dụng người khác dùng). Và Edit nó nhé. 

Với 2 cách kiểm tra bảo mật tài khoản Facebook trên. Bạn có thể phần nào an tâm khi sử dụng Facebook của mình mà tránh để những thông tin cá nhân khỏi bị lọt ra ngoài với mục đích xấu. 


Tin khác:

- Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi Note 4X: Đáng kinh ngạc với mức giá được đưa ra

- Samsung đã thành công đưa công nghệ nhúng vân tay lên màn hình cảm ứng Galaxy Note 9

790 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tư vấn